Tíminn - 21.12.1972, Blaðsíða 56
56
TÍMINN
JoLABLAÐ 1972
Rætt við deildarstjóra,
aðalf ramkvæmdastjóra
og stjórnarformann
Sölustarfið almennt er að sjálf-
sögðu margþætt, en felst þó aðal-
lega i þvi að kynna almennt þá
þjónustu, sem Loftleiðir bjóða og
i kjölfar þeirrar kynningar að
telja væntanlega viðskiptavini á
það, að ferðast með Loftleiðum.
Sjáll't kynningarstarfið fer
fram meðal annars með þvi að
auglýsa i blöðum, timaritum, út-
varpi, sjónvarpi, með dreifingu
bæklinga, sem lýsa þjónustunni
og með samtölum eða fyrirlestr-
um, eftir þvi sem við á hverju
sinni. Til kynningarstarfsem i
verja Loftleiðirá þessu ári um 175
milljónum króna.
lunda, auk þess sem starfs-
mönnum ferðaskrifstofa er boðið
i kynnisferðir á leiðum félagsins
og er island þá nýstárlegur og
eftirsóttur áningarstaður.
Nokkurorö um flugáætlun-
ina
Flestum er sjálísagt kunnugt,
að Loftleiðir halda uppi reglu-
bundnum ferðum á flugleiðinni
yfir Norður Atlantshaf, sem talin
er vera ein fjölfarnasta flugleiðin
i heimi, um leið þar, sem sam-
keppni er einna hörðust milli
hinna ýmsu félaga. Um 20 flugfé-
liig halda uppi reglubundnum
l'erðum og hafa Loftleiðir i mörg
af slikri gerð var þvi fyrir valinu
og flytur hún 161 farþega i hverri
ferð. Uessi tvö mikilvægu sjónar-
mið - lerðaval og stærð flugvélar
- ollu þvi, að sætaíramboð Loft-
leiða jókst frá þvi sem áður var,
og hefur sætt nokkurri gagnrýni
þeirra, sem ókunnugir eru þess-
um sjónarmiðum.
Á sama tima og ofangreindar
þotuferðir hófust til hinna
Norðurlandanna, var einnig hafið
þotuflug til Bretlands. Loftleiðir
hafa leyfi til að fljúga þangað
aðeins einu sinni i viku, og hefur
sú takmörkun verulega háð já-
kvæðri þróun þeirra leiðar. Er
Fargjöldin
Hin lágu fargjöld Loftleiða á
flugleiðinni milli Evrópu og
Ameriku hafa skapað Loftleiðum
þann sess á þessari flugleið, sem
að framan getur, og gert félaginu
kleift að afla sér fullkominna
flutningatækja til að standast
hina hörðu samkeppni.
í auglýsingum félagsins er sér-
staklega getið þeirra hagstæðu
er á flugleiðinni milli Luxem-
borgar og New York. Við vitum
að sá einstaklingur, sem þar er á
meðal. hefur ýmist lesið um Loft-
leiðir i auglýsingu, blaðagrein
eða heyrt vini og frændur segja
frá ferð með Loftleiðum. Hann
aflar sér upplýsinga um ferðir,
áfangastaði, fargjöld og annað,
sem máli skiptir, oftast hjá ferða-
skrifstofu eða i einhverri af skrif-
Söludeild
Deildarstjóri: MARTIN PETERSEN
Starfsmannafjöldi: 76
Starf sölumanna, annarra en
þess fólks, sem algreiðir sjálfa
l'arseðlana, er aðallega fólgið i
þvi að hala samband við ferða-
skrifstofurnar og þá aðila aðra,
sem skipuleggja ferðir fólks i
hópum eða á annan hátt.
Loftleiðir reka einnig eigin
söluskrifstofur viða um heim, til
dæmis i Kaupmannahöfn, Osló
Gautaborg, Stokkhólmi, Heisinki,
Hamborg, Frankfurt, Dfísseldorf,
Brlissel, Paris, London, Glasgow,
Luxemborg, Vin, Zurich.Milanó,
Beirut, New York, Chicago, Was-
hington, Houston, Miami og
Mexico svo eitthvað sé nefnt. Þar
fer l'ram almenn stjórn hvers
söluumdæmis, og hafa sölumenn-
irnir bækistöðvar sinar þar. Um
20 af hundraði larþega Loftleiða
kaupa farseðla sina i þessum
skrifstol'um, en eins og fram
kcmur annars staðar, leggur fé-
lagið rikari áherzlu á að ná til
vænlanlegra farþega fyrir milli-
göngu ferðaskrifstofa.
Um 65 al' hundraði farþega
kaupa farseðla sina i Bandarikj-
unum, en i Evrópu eru
stærstu söluumdæmin i Þýzka-
landi. Frakklandi og á tslandi.
Sala farseðla á Norðurlöndum
hel'ur einnig aukizt mikið að
undanförnu, og vænta Loftleiðir
sér mikils á þeirri l'lugleið.
Mjög rikan þátt i sölustarfinu a
svo það starfslið, sem vinnur I
söluskrifstofum og farskrár-
deildum félagsins. Þar fer l'ram
skráning allra farbeiðna, ekki
aðeins á llugleiðum Loftleiða,
heldur einnig á flugleiðum
annarra flugfélaga, beiðnir um
dvalir i gistihusum um heim allan
og fjölmörg önnur fyrirgreiðsla,
sem látin er i té þeim, sem ferðast
með flugvélum Loftleiða.
öllum viðskiptum við félagið,
sem fara fram simleiðis, hvort
heldur er fyrirspurn um fargjald
eða ósk um far, er svarað af
starfsfólki farskrárdeilda og
söluskrifstofa. Það er þvi mikil-
vægt, að starfsíólk þetta hafi við-
tæka þekkingu á öllum þáttum
ferðalaga og sé búiö góðum hæfi-
leikum sölufólks.
Samstarfiö viö feröaskrif-
stofur
Samvinna við ferðaskrifstof-
urnar er Loftleiðum mjög mikil-
væg,sem sést bezt af þvi, að um 80
af hundraði farþega kaupa far-
seðla sina fyrir milligöngu ferða-
skrifstofa. Til að auðvelda þeim
viðskiptin, eru sölumenn Loft-
leiða látnir heimsækja ferðaskrif-
stoíurnar reglulega, til þess að
fræða starfsfólkið þar á þeim nýj-
ungum, sem efstar á baugi hverju
sinni hjá félaginu, rifja upp fyrir
þeim þau boð Loftleiða, sem hag-
stæðust eru væntanlegum ferða-
mönnum og endurnýja birgðir
sölubæklinga og auglýsingaefnis.
Mikil áherzla er lögð á persónuleg
kynni milli starfsfólks ferðaskrif-
stofa og sölumanna og annars
starfsliðs Loltleiða, enda auð-
velda þau öll viðskipti. Þannig
bjóða Loftleiðir oft til kynningar-
ár skipað 9. sætið hvað farþega-
l'jölda snertir. 1 7. og 8. sæti eru
félög eins SAS og KLM, en i 10. og
II. sæti Swissair og Sabena.
Einn veigamesti þáttur i vin-
sældum hvers flugfélags, sem á i
harðri samkeppni, er að bjóða
vænlanlegum farþegum ferðaval
við þeirra hæfi. Þá er ekki aðeins
átt við þann kostinn að komast
leiðar sinnar daglega, heldur oft á
dag á mismunandi timum eftir
ástæðum hvers og eins. Þannig
bjóða Loftleiðir tvær ferðir dag-
lega og jafnvel þrjár ferðir
nokkra daga vikunnar á flugleið-
inni m.illi Luxemborgar og New
Vork um fsland um háannatim-
ann Að vetri lil er svo farin að
minnsta kosti ein slik l'erð i hvora
átt daglega.
Þetta grundvallasjónarmið var
haft til hliðsjónar, þegar lelagið
ákvað flugáætlun sina til hinna
Norðurlandanna, eftir að félagið
lékk leyfi yfirvalda til að nota
þotur á flutleiðinni milli Skandin-
aviu og New York um tsland.
Til þess að geta ílogið alla leið
til Ameriku, var nauðsynlegt að
velja þotu af þeirri gerð, sem
hafði nóg flugþol. Minnsta flugvél
þessi eina vikulega ferð jafnan
svo til fullsetin.
Samkvæmt millirikjasamningi
við Bandarikin er Loftleiðum
leyfilegt að hefja flug til Chicago i
Bandarikjunum árið 1973, og er
nú til athugunar, hvort slikt
verður gert.
island
Loftleiðir hafa ávallt lagt rika
áherzlu á að laða ferðamenn til
islands og til marks um það, skal
bent á hólel það, sem félagið
reisti til að hýsa slika gesti hér.
Félagið gerir sjálft, eða á þátt i
gerð margvislegra bæklinga um
ferðaliig um landið, og er einn
þeirra stærstur og mestur og
heitir á ensku iceland Adventure.
Þar er getið flestra þeirra ferða
um landið, sem islenzku ferða-
skrifstofurnar og aðrir aðilar
hafa skipulagt. Ennfremur hafa
Loftleiðir lengi boðið farþegum
sinum að gista tsland i einn eða
tvo eöa þrjá sólarhringa á mjög
hagstæðu verði. Ráðstefnuhald
l'ærist mjög i aukana hérlendis,
og er tala ráðstefnugesta ört vax-
andi. Njóta Loftleiðir þar mjög
góðarar aðstöðu Hótel Loftleiða
til ráðstefnuhalds.
kjara, sem félagið getur boðið
farþegum sinum á þeirri flugleið,
sem slikt á við, en það er flugleið-
in milli Luxemborgar og New
York. Fjórir aðalfargjaldqflokk-
ar eru i gildi i dag á þeirri flug-
leið.'
Aðalfargjöld án takmarkana,
sérfargjöld, háð takmörkunum
um fjölda daga, sem ferðin fram
og aftur má taka, unglingafar-
gjöld, boðin ákveðnum aldurs-
flokkum og svo hópferðagjöld.
Þessir flokkar skiptast svo aftur i
vetrar-,vor-, sumar- og haustfar-
gjöld, og er óhætt að segja, að far-
gjaldakerfið er mjög flókið. A
leiðunum til Skandinaviu og Bret-
lands er Loftleiðum skylt að bjóða
sömu fargjöld og önnur flugfélög
á þeim flugleiðum. Er þvi sam-
keppnisaðstaða félagsins mjög
erfið, þar sem flogið er um ísland
og viðkoma á Keflavikurflugvelli
tekur lengri tima en beint flug
annarra flugfélaga milli Evrópu
og Ameriku. Milli fslands og
Evrópu gilda sömu fargjöld á
hverjum tima hjá báðum islenzku
flugfélögunum.
Rakin i stuttu..
Fjölmennasti farþegahópurinn
stofum félagsins sjálfs. Honum er
þá einnig bent á hið hagkvæma
áningarboð Loftleiða á íslandi og
fjöldan allan af mögulegum ferð-
um i tengslum við Loftleiðir bæði
á Islandi svo óg i Evrópu og
Ameriku. Þar má meðal annars
nefna kostaboð bifreiðaleigu,
skiðaferðir i Austurriki og Sviss,
ferðir um þekktustu staði i
Bandarikjunum, öræfaferðir á ts-
landi eða siglingu um norsku firð-
ina, svo eitthvað sé nefnt.
Hann ákveður, að þetta séu
freistandi boð og lætur skrá sig
til ferðar og kaupir sinn farseðil,
þegar réttur timi er til þess. Á
brottfarartima mætir hann á
flugvelli, afh. farangur og far-
miða og að stundu liðinni gengur
hann urn borð. Honum mætir þar
brosandi flugfreyja, sem visar
honum til sætis, og gerir það, sem
i hennar valdi stendur til þess að
vel fari um hann.
Þegar allir farþegar hafa tekið
sér sæti og flugvélin tilbúin til
brottfarar, ávarpar flugfreyjan
farþegana og segir þeim ýmislegt
um tilhögun ferðarinnar, kynnir
þeim notkun öryggistækja og
reglur þar að lútandi og óskar
þeim góðrar ferðar.
Máltiðum er hagað dálitið eftir
ferðatima sólarhringsins, þannig
er morgunverður borinn fram
fyrir hádegi. Léttur hádegisverð-
ur er framreiddur frá hádegi til
kvölds. Siðla dags er boðið áfengi
þeim, sem óska. Frá kvöld-
verðartima til miðnættis er bor-
inn fram kvöldverður, en á undan
kvöldmat eru boðnir áfengir
drykkir.
Með siðdegisverði og kvöld-
verði er borið fram rauðvin eða
hvitvin auk gosdrykkja, mjólkur
og ávaxtasafa. Þá kemur kaffið
og koniak, ef einhverjir óska
þess. islenzk dagblöð og erlend
timarit eru ávallt fyrir hendi.
Rétt fyrir lendingu ávarpar
flugfreyja svo aftur farþega og
veitir þeim upplýsingar um ýmis-
legt, sem máli skiptir á áfanga-
stað. Þar tekursvo afgreiðslufólk
við og veitir upplýsingar og að-
stoð eftir þvi, sem við á fyrir
hvern og einn. *
Sú háa hundraðstala þeirra far-
þega, sem eru fastir viðskiptavin-
ir Loftleiða,sannar, að þótt stund-
um megi eflaust eitthvað að
finna, er fyrirgreiðsla, að þeirra
mati, svo góð, að þeir vilja fá að
njóta hennar á ný.
Martin Petersen — Söludeild.