Tíminn - 21.12.1972, Page 62
62
TÍMINN
JOLABLAÐ 1972
Bókhalds- og
endurskoðunardeild
Deildarstjóri: FLÆMMING HOLM
Starfsmannafjöldi: 70
freyja annarra félaga breytzt all-
mjög víða um heim, en fram til
þessa tima höfðu hinar klassisku
dragtir verið allsráðandi. Nú
varð sem sé alger sprengja, og þá
einkum vestanhafs. Var farið að
nota alla mögulega og ómögulega
liti i búninginn.
Við fylgdum á eftir og tókum
upp léttari liti. Um þetta leyti var
,,midi”-tizkan mjög i hávegum
höfð. Við féllum i þá gryfju að
fylgja henni, en innan árs var bú-
ið að stytta alla þessa búninga
aftur.
Orðað hefur verið að breyta um
búninga siðla næsta árs, eða
snemma á árinu 1974, en engar
fullnaðar ákvarðanir hafa verið
teknar enn þá.
Flugmennirnir okkar verða
áfram i sömu búningum. Karl-
menn kæra sig ekki um breyting-
ar á „uniformi” sinu á sama hátt.
Iírlendu aðilarnir
stærstir
— Það er visst athafnafrelsi hjá
okkur i innkaupum, en þó rek-
umst við á punkta, sem mjög
heppilegter að sameina innkaup-
um. Má þar nefpa áætlun félags-
ins, sem áður var gefin út á hverj-
um stað fyrir sig. Undanfarin
þrjú ár höfum við gefið hana út
sameiginlega fyrir allar stöðvar,
samtals um 850.000 eintök. Er þvi
þá þannig varið, að eingöngu er
skipt um tungumál i útgáfunum,
en að öðru leyti er haft sama form
fyrir allar stöðvar og sama
myndaefni. Þó er bætt við fáein-
um atriðum eftir hverjum stað
fyrir sig.
Með þessari breytingu gerðum
við áætlunina töluvert fjöl-
breyttari. Áður var hún á sumum
stöðum i lit og á öðrum i
svart/hvitu, en nú er útgáfan fyr-
ir fyrir allar stöðvar litprentuð.
Varð niðurstaðan sú, að við gát-
um sparað allmikla upphæð með
þessu móti, og fengum jafnframt
miklu fullkomnari áætlun og
fallegri.
Um tvær áætlanir er að
ræða hjá okkur, sumar- og vetr-
aráætlanir, en þær eru að mestu
leyti eins það er aðeins skipt um
hluta textans.
— 1 þessari, sem öðrum deild-
um félagsins, er mjög áberandi,
hve ■ viðskiptin við erlenda aðila
eru mikil. Þannig er það, að mik-
ill hluti starfsemi þessarar deild-
ar gengur út á að hafa samband
við aðila erlendis. Það þarf að
hafa samband við stöðvar okkar
út um heim og við erlenda fram-
leiðendur.
Framleiðslan fyrir flugið er
ákaflega sérhæft og sérstaklega,
el' um eitthvert öryggisatriði er
að ræða. Það eru þvi æriö margir
hlutir, sem ekki þýðir að reyna að
fá hér innanlands. I annan stað
þarf margt af þvi, sem framleitt
er fyrir flugvélar, að fá viður-
kenningu flugmálayfirvalda og
eru þær oft dýrari l'yrir bragðið.
Aðalviðskiptaland Innkaupa-
deildar er sennilega Bandarikin,
þar sem hin ýmsu svið flug-
rekstursins eru svo þróuð þar.
Viðskiptin við Þýzkaland er einn-
ig töluverð, og má þar nefna,að öll
mataráhöldin i flugvélum okkar
eru þaðan.
— Deildin hefur yfirumsjón með
öllu bókhaldi félagsins og sér um,
að ætið séu fyrirliggjandi
upplýsingar um bókhald ásamt
öðrum gögnum til fróðleiks um,
hvernig háttar um rekstur
félagsins. Þá annast hún eftirlit
heima og erlendis og endur-
skoðun seldra flugfarmiða.
Deildin skiptist i fjórar undir-
deildir, þ.e. bókhaldsdeild,
endurskoðunardeild, skýrslu-
véladeild og hagdeild. Starfs-
mannafjöldinn er alls 70- manns.
Yfir þessum deildum eru sér-
stakir menn, sem sjá um dagleg-
an rekstur i viðkomandi deildum.
Endurskoðunardeildin, sem
slik ber nafn sitt ef til vill ekki
alveg með réttu, en hún sér að
mestu leyti um eftirlit með
farseðlum, fragt og tekjum
félagsins. I deildinni fer einnig
fram frumvinnsla eöa kvótun
ýmissa gagna, sem siðan ganga
til skýrsluvéladeildar. Þar eru
„keyrðar út” þær upplýsingar,
sem þarf að fá hverju sinni og þær
sendar viðkomandi deildum.
Allar heimildir eru nú
geymdar á segulbandi
Bókhaldsdeildin sér um hið
daglega bókhald, eins og nafnið
gefur til kynna. Hagdeildin sinnir
einstökum verkefnum, sem beðið
er um hverju sinni, t.d. af stjórn
félagsins, og einnig verkefnum,
hverra lausn þarf ætið að liggja
fyrir hendi, mánaðarlega.
Skýrsluvéladeildin vinnur einnig i
þágu ýmissa deild, innkaupa-
deildar, farskrárdeildar og
Starfsmannahalds.
Það eru um fjögur ár, siðan við
fengum tölvu, IBM model 20 nr.
260 með segulbandi (tape) Þetta
er stórt og vandað tæki, sem
íélagið notar eingöngu fyrir sig.
Geta má þess, aö Sláturfélag
Suðurlands er með sams konar
tölvu og er hún notuð af ýmsum
öðrum fyrirtækjum. Við geymum
þvi heimildir okkar allar á bandi
núna, en að sjálfsögðu eru frum-
heimildirnar geymdar lika, svo
sem farseðlarnir, en þeim er
raðað eftir sérstöku kerfi, þannig
að fljótlegt er að fletta upp á
þeim, ef þess er óskað. Gagna-
safn okkar er þvi mikið, en á
hverju ári er þó einhverju hent,
en geymslutimi er ákvarðaður
minnst 7 ár.
Er varla hægt að lýsa þvi, hvi-
likur aðstöðumunur það er að
hafa tölvu i stað þess að hafa allar
heimildir á skýrslum. Kemur þar
margt til. Til dæmis er mjög
fljótlegt að leita upplýsinga gegn-
um tölvuna, og eins eru öll störf
deildarinnar mun auðveldari við-
fangs og aðgengilegri.
— Af einstökum viðamiklum
störfum minnar deildar má nefna
farseðlaendurskoöunina, sem er
talsvert mikið verk. Bæði eru
margar tegundir af fargjöldum
og farseðlarnir sjálfir eru einnig
Yfirstjórn deildarinnar eru hér i
Reykjavik og hefur hún umsjón
með framkvæmd á skoðunum,
viðgerðum og eftirliti á flugvélum
Loftleiða, Cargolux og Inter-
national Air Bahama. Hinar
ýmsu stöðvar deildarinnar eru
viðsvegar um heim, en þær helztu
eru i New York, Keflavik,
Luxemborg og Miami/Nassau.
Aðalviðhald á DC-8 þotum okkar
fer fram i New York og er á
vegum Seaboard World Airlines.
Þeir taka að sér 250 tima skoðanir
sem þýðir, að þeir yfirfara
vélarnar hálfsmánaðarlega, en
allar skoðanir þar á milli
önnumst við sjálfir eða okkar
eigið starfsfólk i Keflavik.
Luxemborg, New York og
Nassau.
Starfsliðið hefur breytzt nokkuð
frá þvi i fyrra,þar sem við höfum
flutt aðalstarfsemi okkar i sam-
allflðknir. Farseðill, sem gefinn
er út i dag, er kannski notaður að
hluta á morgun og að hluta éftir
ár eða svo. Það þarf þannig að
halda vel á spöðunum til þess að
hafa þetta allt i röð og reglu.
Yfirleitt gengur þetta með
ágætum, en þó kemur fyrir, að
einhver ferðaskrifstofa úti i heimi
gleymir að standa i skilum, eða
gerir það ekki einhverra hluta
vegna, á ég þar við vanskil á
seldum farmiðum með Loftleið-
bandi við CL-44 vélarnar frá New
York til Luxemborgar. Við höfum
okkar eigin fulltrúa á hverjum
stað fyrir sig. Fulltrúi okkar i
New York er Einar Runólfsson^i
Keflavik Gunnar Björnsson, i
Luxembourg Gunnar Björgvins-
son og i Nassau/Miami T. Vosk.
Allt eru þetta gamalreyndir
starfsmenn hjá Loftleiðum.
Flugvélaskoðanir
Um flokkunarstigin er það helzt
að segja, að á DC-8 vélunum eru
daglegar skoðanir, sem eru fram-
kvæmdar i New York á vélunv
sem fara til Luxemborgar og ,,A"
skoðanir eru framkvæmdar á
vélum; sem fara til Skandinaviu
og Englands. ,,A” skoðanir eru
framkvæmdar i hvert einasta
skipti, sem vélarnar koma til
Luxemborgar. Þá er og
framkvæmd skoðun i Keflavik i
hvert sinn, sem vélin fer þar um,
og felur hún i sér það, sem kallað
er „Transit Check”
(Millilendingarskoðun).
Daglegar „A” og „B” skoðanir
á Rolls-Royce (GL-44) vélum
okkar eru framkvæmdar af
starfsfólki deildarinnar i Luxem-
borg. Um stærri skoðanir, sem
gerðar eru að sex hundruð flug-
timum loknum, höfum við gert
samning við fyrirtækið Aviation
Traders (Engineering) Ltd., og
eru þær framkvæmdar i
Southend-on-Sea i Englandi.
Varðandi allar þær skoðanir, er
nefndar hafa verið, ber að geta
þess, að þær eru skipulagðar af
starfsmönnum deildarinnar og
eru einnig undir yfirumsjón
þeirra. Gildir það einnig um
hvers konar viðgerðavinnu,
skoðanir og eftirlit á vélum
félagsins. Er þess gætt, að þessi
störf falli inn i flugáætlun
félagsins og skapi sem mesta
nýtingarmöguleika á flugvélar-
kostinum.
Það er verkfræðideild i Luxem-
borg, sem sér um CL-44 flugvélar,
sem eru á vegum Cargolux. I
þeirri deild starfa nú f jórir menn,
en hún sér um allar breytingar,
skoðanaáætlanir og allar
um og annað slikt. En sem betur
fer eru ekki mikil brögð að þessu.
Þetta er svona almennt um
starfsemi bókhalds- og endur-
skoðunardeildar án þess að farið
sé itarlega. út I einstaka þætti
hennar. Enda þjónar það ef til vill
vart tilgangi, þar sem al-
menningur er yfirleytt a 11-
kunnugur starfsemi sem þessari
og hefur einnig að öllum
likindum takmarkaðan áhuga á
henni. En enginn dregur þó i efa
gildi hennar.
nýjungar,er upp koma i sambandi
við CL-44 vélar okkar.
Við höfum einnig verkfræði-
deild i Bandarikjunum. Starfar i
henni sem stendur einn maður og
er aðallega til eftirlits með
störfum Seaboard við vélar okkar
þar. Hann aðstoðar einnig
deildina i Luxemborg eftir
þörfum.
Varðandi nýjungar i skoðun og
viðhaldi flugvéla mætti nefna, að
hreyfill flugvélar er aldrei full-
komlega tekinn sundur og yfir-
farinn, heldur eru ákveðnir hlutar
hans teknir sundur með vissu
flugtimamillibili og endur-
nýjaðir. Það er sem sagt ekkert
til, sem kallast „overall-life” i
hreyflinum. Er þetta aðferð,sem
hefur verið þróuð eftir komu
þrýstiloftshreyflanna og hafa
framleiðendur þeirra aðstoðað
flugfélög um allan heim við
þessar breytingar.
Einnig mætti minnast á
röntgenskoðunina, sem notuð er
við skoðun flugvéla, en henni
beittu Loftleiðir fyrst árið 1965 og
sumir hlutar af flugvélum
félagsins hafa aldrei verið
skoðaðir á annan hátt. Það er þvi
varla hægt að tala um nýjung i
þessu sambandi hjá félaginu.
Skoðanir og viðhald flugvéla
fylgir auðvitað sameiginlegri
reynslu margra flugfélaga, sem
framleiðandinn hefur nýtt sér og
látið þeim i té, er eiga slikar
flugvélar og hreyfla.
Aöalskoöun
Varðandi endingarþol flugvéla
okkar má nefna, að DC-8-63
þoturnar voru upphaflega
skoðaðar á 9.500 flugtima fresti,
þ.e.a.s. þá var aðalskoðun fram-
kvæmd. En þetta hefur breytzt
með fenginni itarlegri reynslu,
þannig að i dag eru sum flugfélög
að sækja um helmingi lengri tima
milli aðalskoðana, eða 20.000
flugtima. Aðalskoðun á CL-44
flugvélum okkar var upprunalega
gerð að 12.500 flugtimum loknum,
en þessi skoðun er nú komin upp i
25.000 flugtima. Raunar tel ég, að
aðalskoðun sem slik falli úr
sögunni og það verði aðeins
Viðgerða-
og verkfræðideild
Deildarstjóri:
HALLDÓR GUÐAAUNDSSON
Starfsmannaf jöídi: 100-150