Tíminn - 21.12.1972, Blaðsíða 64
64
TÍMINN
JÓLABLAÐ 1972
Keflavíkurflugvöllur
Framkvæmdastjóri: GRÉTAR KRISTJÁNSSON
Starfsmannafjöldi: 150 — 250
— Allt til ársins 1962 haföi is-
lenzka rikið séð um alla flugaf-
greiðslu á Keflavikurflugvelli, en
það má segja, aö umferð hafi alla
tið verið nokkuð mikil fram til
ársins 1958, en þá hófs ,/þotuöld-
in” og þetta gjörbreyttist. Það
gerði það að verkum, að rikið
missti allan áhuga á rekstri þess-
arar starfsemi, enda var hún rek-
in með tapi. Árið 1962, 31. mai,
var undirritaður samningur milli
Loflleiða h.f. og Utanrikisráðu-
neytisins islenzka, sem gildir til
ársloka 1977, þess efnis^að félagið
tæki að sér alla ílugaígrciðslu á
Keflavikurflugvelli, þ.e. aí-
greiðslu á flugvélum, farþegum,
áhöl'num og vörum, viðhaldsþjón-
ustu, flugumsjónardeild o.fl. Hins
vegar sér rikið enn um l'lug-
umferðarstjórn.
að segja má i desember, janúar
og febrúar.
Skandina varnir v ilja
UMigja saman sumari'ri
og ráðstel'nur
— Uað gengur mjög -erfiðlega að
fá ráðstefnur hingað að vetri til,
en við leggjum mikla áherzlu á að
byggja upp slika þjónust-u i fram-
tiðinni. Astæðan f'yrir þvi, hve
treglega þetta gengur er sú, að
flestar ráðstefnur, sem eru hér á
landi, eru al' samnorrænum
uppruna og Skandinavarnir vilja
gjarnan tengja saman sumarfri
og ráðsteínur. Þess vegna eru
ráðstefnurnar að mestu á tima-
bilinu júni-ágúst. og þannig
verður það einnig hjá okkur á
sumri komanda.
Það lekur sinn tima aö byggja
svona þjónustu upp, og höfum við
þegar gert nokkuö i þeim efnum,
m.a. með útgáfu auglýsinga-
bæklinga og þess háttar, en
raunar má segja, að aðst. hafi
ekki verið fyrir hendi til skamms
tima, en þó hefur mikið rætzt úr
hjá okkur eftir viðbyggingu
hótelsins. Ég held þó, að þetta sé
að batna og muni aukast i fram-
tiðinni. 1
Við höfum einnig verið að at-
huga um námskeiðahald hér i
byggingunni, hvort hægt væri að
fá fyrirtæki til að koma hingað
með þau námskeið, sem þau eru
með. Hölum viö aðeins fengið tvö
enn sem komið er, General Foods
og Univac.
Ilótelkeðjur stórflug-
félaganna — Horfurnar
hér heima.
— Það er mikið um, að flug-
félög reki eigin hótel og er það
alltaf aðaukast. Nefna má,að Pan
Am eru með Intercontinental
hótelkeðjuna, TWA er með
Hilton-keðjuna og KLM er með
ein 18 hótel á sinum snærum.
Lufthansa, India, BOAC og SAS
eru öll nýbyrjuð eða eru að byrja
með hótelrekstur. Þannig mætti
lengi telja.
Sem.svar við spurningu þinn
um það> hvort ég telji örðugt að
reka hólel á Islandi, vil ég að
lokum segja það, að eins og
aðstæður eru i dag tel ég það afar
erfitt. Það leikur sér enginn að
þvi að láta hótel bera sig, hvað þá
skila hagnaði, þegar treysta
verður á aðeins 3-4 mánuði
ársins. En ég vona, að þetta
oreytist á næstu árum og er
raunar viss um, að ferðamanna-
straumurinn til landsins eykst að
mun i framtiðinni ekki hvað sizt á
veturna, en allir verða að standa
saman og vinna ötullega, ef af þvi
skal verða.
— Loftleiðir hafa rekið þessa
starfsemi siðan árið 1962. Árið
1964 var gerður annar samningur,
þar sem Loftleiðir tóku við rekstri
i'lughótelsins, en varnarliöið haföi
áður annast hann, og höföu verið
ýmsir erfiðleikar svo sem hús-
næðisskortur, þar til þessi samn-
ingur var gerður. Árið 1967 var
hótel þetta lagt niður og húsnæðið
nolað lyrir skrifstofur llugfélag-
anna og starfsemi almennt i sam-
bandi við flugið. Þaðer þvi ekkert
hótel þarna lengur.
Eins og ég sagði áðan, var um-
ferð um llugvöllinn orðin anzi litil
1962, en hún hefur aukizt alltaf ár
lrá ári. Frá áramótum 1971/1972
fram til 31. okt. 1972, þ.e. tiu
lyrstu mánuði ársins 1972, höföu
alls tæp 500.000. farþegar farið
um Keflavikurflugvöll, og gerum
við ráð fyrir, að við þann fjölda
bætisl 20 til 30 þúsund tvo siðustu
mánuði ársins 1972. Er þetta
nokkuð minni fjöldi en við höfðum
búizt við, þar sem við höfðum
áætlað hann um 600 þúsund allt
árið.
Það hefur orðið minnkun á
þeim ferðum, sem ekki fylgja
i'astri áællun, þ.e.a.s. hinum svo-
kölluöu leigufcrðum. Orsök þess
ersú.að leiguflugfélög hafa hrun-
ið meira og minna að undanförnu.
Meðal annars gáfust þrir ágætir
viðskiptavinir okkar upp siðast
liðið sumar, Universal
(bandariskt), Atlantis (þýzkt) og
Lloyd (enskt). Það hefur sem
sagt dregizt saman umferðin i
óreglubundnu l'lugi, áætlunar-
flugið hefur hins vegar aukizt
mikið.
Áætlunarflugíélögin, sem skrif-
stofur hafa á Keflavikurflugvelli,
eru Pan American, SAS, BEA,
Flugfélag lslands og Loftleiðir.
Tvö þau siðastnefndu eru með
langmestan hluta heildarum-
lerðarinnar eða lauslega áætlað
um 3/5 hluta hennar. Af milli 3 og
4 þúsund lendingum farþegavéla
árlega eru Loftleiðir með um það
bil helminginn eða að meðaltali
ca. 1800.
Þjónusta Loftleiöa
er margskonar
Samkvæmt samningnum sjá-
um við um alla áðurnefnda þjón-
ustu á Keflavikurflugvelli. En
flugfélögin geta fengið að annast
sina afgreiðslu sjálf, ef þau kjósa
það, en reyndin hefur ekki orðið
sú, enda eru nauðsynleg af-
greiðslutæki mjög kostnaðar-
söm.
Við höfum annazt afgreiðslu
Flugfélags lslands allt frá þvi, er
það hóf fyrst flug um Keflavikur-
flugvöll. Hefur það gengið mjög
vel og samvinnan verið með
ágætum. Við vorum hálf smeykir
i upphafi um, að þetta myndi ekki
ganga nógu vel, vegna gamalla
og nýrra vandamála, en sú varð
alls ekki raunin á. Báðir aðilar
hafa stuðlað að góðri samvinnu.
Við sjáum um alla farþegamót-
löku hér.
Yfirleitt starfa hér 240-250
manns, þegar mest er um að vera
á sumrin, en fer niður i 140-150
manns á veturna. Það eru þannig
miklar sveiflur i þessu. Umferðin
getur verið mjög mikil á sumrin,
en er litil á veturna. Samt verðum
við að hafa opið allan s.ólarhring-
inn, allt árið, svo að þetta er
kostnaðarsöm starfsemi.
Eftir lenginu veröur Kefla-
víkurflugvöllur nothæfur i
99.4% tilvika, fræöilega séö
— Sem stendur höfum við eina
braut, sem er rúm 10.000 fet, og er
það lengsta braut vallárins. Vind-
átt og bleyta m.m. hafa mikið að
segja með tilliti til lendingar. Ef
bleyta er, þurfa þotur Loftleiða að
nota lengstu brautina, en stund-
um getur farið svo, að illlendandi
sé vegna vindáttar.
En nú á ástandið sem sé að
batna verulega næsta haust, i
október 1973, en þá verður tekin i
notkun önnur rúmlega tiu þúsund
feta flugbraut, og hefur einmitt
verið unnið að þvi að stækka eina
6.500 feta braut upp i rúm 10.000
fet. Er þetta sannkölluð stór-
lramkvæmd.
Má þvi búast við mikilli aukn-
ingu flugumferðar upp úr næsta
hausti, en þá er reiknað meö, að
fræðilega sé flugvöllurinn nothæf-
ur i 99,4% tilvika. Þetta hefur
geysimikið að segja, þvi eins og
ástandið er i dag, kemur völlur-
inn vart til greina fyrir erlend
flugfélög, þegar illa stendur á
vindátt, en þá er alveg undir hæl-
inn lagt, hvort hægt sé að lenda
eða hvort snúa þurfi til annarra
flugvalla. Þetta ætti sem sagt að
breytast.
En verði umverðaraukningin
veruleg, kallar það aftur á meiri
húsakost. Við verðum samt sem
áður að reyna aö notast við það
húsnæði, er við höfum nú, næstu
ár, vegna þess að langt virðist i
land með framkvæmd nýrrar al-
mennrar flugstöðvar á vellinum,
á vegum rikisins. Hefur stjórn-
skipuð nefnd, svokölluð flug-
vallarnefnd, fjallað um þetta
flugstöðvarmál og haft franskt
verktakafyrirtæki sér til ráðu-
neytis.
Er notkun Keflavíkurflug-
vallar til millilendinga
vaxandi
— Það er dálitið erfitt að svara
þéssu, vegna þess hvernig
ástandið var sl. sumar. En ég
held, að hún sé það og hljóti að
verða það, þegar aðstæður eru
fyrir hendi, eftir lengingu flug-
brautarinnar. Árið 1972 var nokk-
uð óvenjulegt, hvað flugumferð
snertir, vegna fargjaldastriðsins,
er hófst fyrir ári siðan.
Varðandi fyrirspurn um aðra
millilendingarstaði en Kefla-
vikurflugvöll á leiðinni yfir N-At-
lantshafiðmáhelzl nefna Shannon
á Irlandi, Prestvik á Skotlandi og
Gander á Nýfundnalandi. Raunar
held ég, að þýðing þess siðast-
nefnda fari minnkandi, en þar var
þó fyrir nokkrum árum vigð mikil
og vegleg flugstöðvarbygging
með pompi og pragt. Og almennt
séð hefur þýðing millilendingar-
staða á þessari leið minnkað eftir
tilkomu þotanna, sem flogið geta
sumar hverjar i einni lotu yfir
hafið.
Hver flugvél ásamt farþeg-
um og áhöfn skilar að
meöaltali hálfri milljón i
gjaldeyri
— Að sjálfsögðu höfum við
hagnað af aðstöðu okkar á vellin-
um, en umferðin þarf að vera all-
mikil til að greiða upp nauðsyn-
legan kostnað, sem er hár. Allar
viðkomur eru dýrar, þótt þær séu
ódýrari i Keflavik en annars stað-
ar. Til gamans höfum við reiknað
út, hve mikið hver flugvél ásamt
farþegum og áhöfn skilji að
meðaltali eftir i gjaldeyri og er
það um hálf milljón króna. Er þá
reiknað með, hve mikið farþegar
kaupa að meðaltali i Frihöfninni
og tslenzkum markaði, það sem
vélin greiðir i lendingargjöld, af-
greiðslugjöld, eldsneyti o.fl.
Þetta getur sem sagt náð hálfri
milljón fyrir hverja vél að meðal-
tali.
Loftleiðir fá fremur litið af
þessari veltu, og er það misjafnt,
eftir þvi hvort er um nætur- eða
daglendingu að ræða. Fyrir
lendingu að degi til fáum við um
250 dali (um 22.000.00 isl. kr).
Hæst gjald fáum við fyrir lend-
ingu að næturlagi eða um 445 doll-
ara (um 39.000.00 isl. kr.)
Þú minntist á Frihöfnina áðan.
Um hafa hef ég ekkert aö segja,
þar eð hún er Loftleiðum óvið-
komandi. tslenzka rikið sér alveg
um rekstur hennar.
— Að lokum vil ég itreka það,
að við bindum miklar vonir við
flugbrautarlenginguna, og erum
þakklátir öllum þeim, sem þar
hafa lagt hönd á plóginn. Með
tveim tiu þúsund feta brautum
ætti flugvöllurinn að vera full-
nægjandi við flestöll skilyrði og
sambærilegur eða betri en þeir
flugvellir, sem nú eru i fremstu
röð. Eftir næsta haust ætti Kefla-
vikurflugvöllur að verða full-
nægjandi um ófyrirsjáanlega
framtið, hvað lengd snertir, en
samfara tækniþróuninni mun að
sjálfsögðu verða bætt við nýjum
tækjum.
Afengis- og tóbaksverzlun ríkisins
tilkynnir
kaupum tómar flöskur merktar ÁTVR í glerið, 1/1 flöskur
á kr. 10,00 1/2 flöskur á kr. 8,00.
Móttaka í Reykjavík í birgðastöðinni, Draghálsi 2 og í
öllum útsölustöðum vorum úti á landi.
#
Afengis- og tóbaksverzlun ríkisins