Fréttablaðið - 29.06.2005, Síða 36

Fréttablaðið - 29.06.2005, Síða 36
Léttvínsdrykkja eykst á hverju ári og það þykja ekki lengur tíðindi til næsta bæjar ef vín er borið fram með soðnu ýsunni á mánu- dögum og kjötbollunum á þriðjudögum. Margir segja að vínmenning Íslendinga hafi batnað og siðir Suður-Evrópubúa séu í há- vegum hafðir en þeir drekka vín nánast eins og vatn. Aðrir benda þó á að vínmenning felist ekki í því að drekka vín. Þó er langt í frá að verð á vatni og víni sé nánast það sama hér eins og gerist víða í Suður-Evrópu. Verð á léttvíni hér á landi er mjög hátt miðað við hvað gengur og gerist er- lendis og munar mestu um gjöld ríkisins. Um 60 prósent af verði venjulegrar léttvínsflösku rennur til ríkisins og munar þar mestu um áfengisgjaldið og virðisaukaskattinn. Sölutölur ÁTVR sína svart á hvítu að neysla léttvíns stóreykst hér á landi á ári hverju. Aukning í sölu rauðvíns og hvítvíns hefur verið á milli 10 til 20 prósent síðustu ár og töldu viðmælendur Markaðarins að sú þróun héldi áfram. Milli áranna 2003 og 2004 jókst sala á rauðvíni um 11 prósent og sala á hvítvíni um 18 af hundraði. Á árinu 2004 seldi ÁTVR rauðvín og hvítvín fyrir um þrjá milljarða króna hér á landi. Rauðvín seldist fyrir um 2,3 milljarða króna og hvítvín um 800 milljónir króna. Heildarandvirði sölu ÁTVR á því ári var um 12 milljarðar króna og er því um fjórðungur sölunnar léttvín. Til gamans má geta þess að tæpir tveir milljarðar renna til ríkisins í formi gjalda af þessum þremur milljörðum. VÍN Í KÖSSUM VINSÆLAST Áhugi á góðum vínum hefur aukist síðustu ár og á sama tíma þekking á mis- munandi tegundum léttvíns. Margir leggja áherslu á að bjóða upp á vín sem passar vel við þann mat sem er á borðum hverju sinni. Ferðalög og dvöl erlendis hefur einnig orðið til þess að fólk kynnist nýjum siðum og nýjum vínum. Heilsufarssjónarmið hafa jafn- framt sitt að segja þar sem víða telja sumir að hófleg drykkja léttra vína sé heilsusamleg. Aðrir segja þvert á móti að drykkja sé stór skaðleg og benda á tíðni lifrarsjúkdóma hjá Suður- Evrópubúum. Mest er selt af þriggja lítra vín- kössum eða um 40 prósent af seldu magni. Einnig eru vínkassarnir mest seldu einstöku vörutegundirnar. Af tíu mest seldu rauðvínunum eru átta kassavín og tvær 1,5 lítra flöskur. Af tíu mest seldu hvítvínunum eru fjórar 750 millilítra flöskur, tvær 1,5 lítra flöskur og fjórir vínkassar. Taka verður tillit til þess að í mannfögn- uðum eru líklega keyptar stærri um- búðir þannig að sölutölurnar endur- spegla ekki hefðbundna neyslu. Nokkrar ástæður eru fyrir auknum vinsældum kassavín- anna; framleiðendur eru farnir að setja fleiri og betri vín í kassa, vínið geymist lengur í þeim og oft er lítil- lega ódýrara að kaupa vín í kössum. Einn viðmælenda Mark- aðarins benti á að margar hefðbundnar vínflöskur skörtuðu miðum með kastölum og húsum sem allar væru mjög áþekkar. Aftur á móti væri oft mynd af dýri á til að mynda á áströlsku vínunum og því líklegra að kaupandinn myndi eftir þeirri flösku og keypti hana aftur. DRYKKJA EKKI MENNING Oft heyrist að drykkjumenning Íslend- inga hafi batnað mjög mikið. Í fyrsta lagi má deila um hvort vínmenning felist í því að drekka vínið en sumir segja vínmenninguna felast í ræktun- inni, uppskerunni og brugguninni. Það sem Íslendingar stæri sig því af sé bara meiri drykkja ekki vínmenning. Sölutölur ÁTVR sýna að neysla á sterku víni hefur minnkað þannig að neyslan hefur vissulega breyst. Sala léttvíns og bjórs hefur aukist mikið á kostnað sterkari vína. Umboðin bjóða upp á vínsmökkun- arnámskeið og er það fín leið til að koma vínum sínum á framfæri en bannað er að auglýsa áfengi. Einn viðmælenda Markaðarins taldi framboð of mikið af vínsmökkunarnám- skeiðum. Eftirspurnin væri ekki svo mikil. Léttvín er mjög dýrt hér á landi miðað við víðast hvar erlendis og getur mismunur- inn numið margföldu verði. Ódýr vín kosta víða innan við hundrað krónur en hér á landi eru ódýrustu vínin rétt undir þúsund krónum. Skýrist þessi mikli verð- munur á álagningu sem ríkið setur á áfengi. Álagning ríkisins felst í nokkrum mis- mundi kostnaðarliðum. Fyrst ber að nefna áfengisgjald sem er lagt á hvern lítra af alkóhóli. Áfengisgjaldið er 52,8 krónur á hvern alkóhól- lítra. Því leggjast 386 krónur á hverja rauðvínsflösku sem inniheldur 12 prósent vín- anda. Rúmlega níu krónu skilagjald er lagt á hverja flösku. Að auki leggur ÁTVR álagningu á hverja flösku, 19 prósent ef flaskan er til reynslusölu en 13 prósent ef flaskan er á sölulista vín- búðanna. Að auki leggst 24,5 prósenta virðisaukaskattur ofan á verðið. Af 12 prósenta MIÐVIKUDAGUR 29. JÚNÍ 2005 MARKAÐURINN12 Ú T T E K T Léttvín – best í hófi S A L A H V Í T V Í N S Á Í S L A N D I E F T I R L Ö N D U M Suður – Afríka 10% Ástralía 15% Frakkland 19% Chile 10% Bandaríkin 11% Þýskaland 16% Ítalía 11% Spánn 5% Önnur lönd og sérpantanir 3% JCP Herault Blanc (3 lítra) Carlo Rossi California White Rosemount GTR Drostdy-Hof Steen Concha y Toro Sunrise Chardonnay Guntrum Riesling Royal Blue Lion d’Or Ars Vitis Riesling Barramundi Semillon Chardonnay JCP Herault Blanc (5 lítra) M E S T S E L D U H V Í T V Í N I N Í Á T V R Léttvín seldist fyrir um þrjá milljarða króna á síðasta ári og eykst salan hratt milli ára. Íslendingum virðist ekki muna um að greiða hærra verð fyrir léttvínsflöskuna en víðast hvar annars staðar. Aðal- ástæða þessa háa verðs er óbein skattlagning ríksins og nemur hún um 60 prósentum af verði venjulegrar léttvínsflösku. Dögg Hjaltalín skoðaði nánar hvernig léttvínsmarkaðurinn er hér á landi. Margir eru fylgjandi því að selja eigi léttvín í matvöru- verslunum en með óbreyttri álagningu ríkis- ins myndi verðið líklega ekkert lækka.

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.