Réttur


Réttur - 01.07.1930, Qupperneq 22

Réttur - 01.07.1930, Qupperneq 22
238 MARXISMINN [Rjettur »Hegel ætlar, að hugsunin (það að hugsa), er hann hefir breytt í eitthvað sjálfstætt og óháð, er hann kallar hugmynd, sé upphaf hins raunverulega, skrifar Marx. En ég' ætla aftur á móti, að hugmyndin sé ekkert annað en hið efnislega, er hefir verið túlkað og þýtt í heila mannsins«. (»Auðmagnið«, 1. bindi, formáli 2. útg'áfu). í fullu sami'æmi við þessa efnislegu heimspeki Marx reit Engels »Anti-During«, þar sem hann flytur slík- ar skoðanir: »Eining' heimsins er ekki fólgin í tilveru hans..., heldur er hin raunverulega eining' heimsins fólgin í því, að hann er efn- iskenndur. Og' það hefir sannazt... eftir langa og erfiða þróun heimspeki og náttúruvísinda.... Hreyfingin er tilveruháttur efn- isins. Aldrei nokkurs staðar hefir getið efni án hreyfingar.... Ef spurt er... 'hvað hugsun og vitund séu og' hvaöan þær séu runnar, verður ljóst að þær hafa aðeins skapazt í heila manns- ins, maðurinn er framleiddur af náttúrunni, og' hefir þróazt í samræmi við umhverfi sitt. Það verður þá að öllu ljóst, að fram- leiðsla mannsheilans (þ. e. hugsun og' vitund) er einnig' sköpuð af náttúrunni, að hún er eigi andstæð öðru samhengi hennar, heldur samsvarar því«. »Hegel var »idealisti«, það er að segja í hans augum var hugsunin eigi meira eða minna óhiutkennd mynd af hlutum eða atburðum veruleikans, heldur voru hlutirnir þvert á móti holdi klædd eftirmynd þeirra hugmynda, er einhversstaðar höfðu ver- ið til, áður en heimurinn myndaðist«. Fr. Engels samdi ritið »Ludwig Feuerbach«, þar sem hann setur fram skoðanir þeirra Marx á heimspeki hans. Rit þetta lét Engels prenta þá fyrst, er hann hafði endurskoðað hið forna handrit, er þeir Marx höfðu skrifað 1845—46 um Hegel, Feuerbach og efna- legu söguskoðunina. í riti þessu getur að lesa: »Hið mikla viðfangsefni allrar, en þó sérstaklega hinnar nýrri heimspeki, er... spurningin um viðhorf og samband þess að hugsa og vera, samband anda og' efnis (eða náttúru).... Hvort er upphaflegra andinn eða efnið (náttúran) ?... Heimspeking- arnir skiftast á í tvo stóra flokka, eftir því hvernig þessari spurningu er svarað. Þeir, sem fullyrða, að andinn sé upphaf- legri en efnið (náttúran) og gera þannig ráð fyrir einhverskon- ar heimssköpun,... mynda flokk »ideaiismans«. Hinir, sem telja
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.