Morgunblaðið - 07.02.2006, Qupperneq 12
12 ÞRIÐJUDAGUR 7. FEBRÚAR 2006 MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Stakkavíkur-
menn óhressir
með hugsanlegt
kvótaþak
Úr verinu á morgun
ÚR VERINU
NÝR hafnarbakki við Grundartangahöfn
var formlega vígður í lok síðustu viku. Á
þessu ári verður unnið að ýmsum frágangs-
málum á svæðinu, bakland bakka verður
aukið og aðstaða og búnaður varðandi sigl-
ingavernd og lokun svæðis verða bætt.
Við upphaf framkvæmda var það hafn-
arstjórn Grundartangahafnar sem stýrði
verki og fjármagnaði framkvæmdir, en með
stofnum Faxaflóahafna sf. í lok árs 2004
þar sem Reykjavíkurhöfn, Akraneshöfn,
Grundartangahöfn og Borgarneshöfn sam-
einuðust tóku Faxaflóahafnir við verkinu,
stýrðu framgangi og allri fjármögnun þess.
Verkið hófst í maí 2004 með því að hafist
var handa við fyllingar í sjó undir varn-
argarða.
Keyrðir voru síðan fram grjótgarðar og
athafnasvæðið afmarkað. Stálþil til bakka-
gerðar var boðið út og síðan fest kaup á þili
um leið og útboð bakkagerðar fór fram.
Bygging hafnarbakkans hófst síðan í byrj-
un árs 2005 og lauk henni um síðustu ára-
mót með því að bakkinn var malbikaður.
Unnið er að ýmsum frágangsmálum við
bakka og landrými við hann stækkað sam-
hliða því að full notkun hans hefst í byrjun
árs 2006.
Að þessu verki hefur komið fjöldi aðila;
ráðgjafar, verktakar og þjónustuaðilar.
Hér er um mikið hafnargerðarverk að
ræða og má nefna að heildarmagn fylling-
arefnis sem til byggingar bakka og gerðar
baklands hans fer er um 480.000 rúmmetr-
ar.
Heildarkostnaður við byggingu bakkans
er nú orðinn um 500 milljónir króna og mun
verða um 580 milljónir við lok framkvæmda
við frágang bakka um mitt ár 2006. Allur
kostnaður við þessar framkvæmdir hefur
verið fjármagnaður af hafnarsjóði án rík-
isframlaga, enda er það hlutverk Faxaflóa-
hafna sf. samkvæmt hafnarlögum að byggja
og reka hafnir á samkeppnisgrundvelli.
Segja má að allar kostnaðar- og tíma-
áætlanir hafi staðist í þessu verki og bakk-
inn nú tilbúinn til notkunar um leið og
flutningar aukast með aukinni framleiðslu
Norðuráls, sem miðað er við að hefjist nú
um miðjan febrúar.
Nýr viðlegukantur er 250 metrar og
burðargeta hans er 6 tonn á fermetra.
Breidd landfyllingar er 40 metrar, þar af 30
metrar með bundnu slitlagi. Nýi hafn-
arbakkinn er því um 10.000 fermetrar og
með því baklandi bakkans sem nú er unnið
að verður svæðið allt um 20.000 fermetrar.
Dýpt við bakkann er 14 metrar og er þetta
tvöföldun á langkanti hafnarinnar sem þá
verður í heild 500 metrar.
Nýr hafnarbakki vígður á Grundartanga
Klippt á borðann Árni Þór Sigurðsson, fomaður stjórnar Faxaflóahafna, og Gísli Gíslason,
framkvæmdastjóri hafnanna, vígja nýja hafnarbakkann á Grundartanga á föstudaginn.
Í KJÖLFAR stóraukins innflutn-
ings Íslendinga á bifreiðum frá
Bandaríkjunum á undanförnum ár-
um hefur þeim tilvikum fjölgað ört
þar sem erfiðlega gengur að færa
barnabílstóla á milli bifreiða heim-
ilisins. Að sögn Herdísar Storgaard,
verkefnisstjóra hjá Lýðheilsustöð,
fær hún talsvert af símhringingum
frá fólki sem ekki tekst að festa
barnabílstóla keypta hér á landi í
bifreiðar fluttar inn frá Bandaríkj-
unum og einnig að erfiðlega, eða alls
ekki, að festa barnabílstóla frá
Bandaríkjunum í bíla framleidda
fyrir evrópskan markað. Vekur það
spurningar um öryggi barna í bílum
í umferðinni.
„Í reglugerð um gerð og búnað
bifreiða stendur að leyfilegt sé að
flytja inn til landsins evrópska
barnabílstóla, merkta ECER4403,
og einnig FMVSS og CMVSS sem
eru öryggisstaðlar fyrir Bandaríkin
og Kanada. Ísland er eina landið
sem heimilar þetta í reglugerðum í
dag svo vitað sé. Árið 1995 varð
breyting á ECER44-reglunum.
Ástæðurnar fyrir þessum breyting-
um voru að niðurstöður evrópskra
rannsókna á bílslysum sýndu fram á
að hægt væri að fækka alvarlegum
áverkum í kviðarholi fullorðinna ef
lítilvæg breyting ætti sér stað á
staðsetningu neðri hluta bílbeltisins,
var staðsetningu bílbelta breytt í
Evrópu,“ segir Herdís og bætir við
að einnig hafi þurft að breyta
ECER44-reglunum um öryggisbún-
að fyrir börn í bílum, m.a. urðu
breytingarnar vegna þess að bílbelti
eru notuð til að festa bílstólana.
Þáverandi búnaður, sem notaður
var fyrir árið 1995, var merktur
ECER4402 en eftir að reglunum var
breytt varð merkingin ECER4403. Í
kjölfarið þurfti m.a. að breyta hönn-
uninni á barnabílstólum og því getur
verið ótryggt að nota bílstóla sem
framleiddir eru fyrir 1995.
Bílbelti voru ekki færð til í bifreið-
um frá Bandaríkjunum og því er
nauðsynlegt að athuga að kaupa
réttan barnabílstól fyrir rétta gerð
bíla. „Við vitum ekki hversu hættu-
legt það er að nota bandaríska stóla í
bíl sem framleiddur er fyrir evr-
ópskan markað þar sem ekki hefur
reynt á það. En við viljum ekki bíða
eftir því að slysin gerist,“ segir Her-
dís. Hún segir upplýsingar um þessi
mál ekki nægilega aðgengilegar fyr-
ir almenning og oft verið spurð ráða,
til að mynda um hugsanlegar afleið-
ingar þess að nota bandaríska
barnabílstóla í evrópska bíla. Hún
leitaði því sjálf svara og fékk hjá
David Burley, sem var yfirverkfræð-
ingur hjá einu stærsta fyrirtæki
heims í framleiðslu öryggisbúnaðar
fyrir börn í bílum, hann átti einnig
sæti í ECE-nefnd sem fjallaði sér-
staklega um öryggi barna í bílum.
Burley benti á að engar upplýs-
ingar væru til um slíka notkun en
mælti eindregið gegn því að notaðir
væru aðrir barnabílstólar en mælt
væri með í viðkomandi bifreiðar.
Takmarkaðar upplýsingar um
fjölda bandarískra bílstóla
Herdís segist vita mörg dæmi
þess að illa gangi að festa evrópska
barnabílstóla í bifreiðar fluttar eru
inn frá Bandaríkjunum, og öfugt,
ekki síst vegna þess að í bandarísk-
um bílum er sérstakur búnaður til að
festa stólana sem ekki er í evrópsk-
um bílum. Þá segir hún öryggiskröf-
ur barnabílstóla einnig vera mis-
munandi, eftir því hvort þeir eru
framleiddir í Bandaríkjunum eða
Evrópu. Mun strangari reglur gilda
í Evrópu um prófanir á öryggisbún-
aði áður en stólarnir fara í sölu en í
Bandaríkjunum. Afleiðingin er sú að
mun oftar sjást innkallanir á hluta af
öryggisbúnaði eða öllum öryggis-
búnaðinum í Bandaríkjunum. Upp-
lýsingar um barnabílstóla, sem hafa
verið innkallaðir, eru hins vegar ekki
vel aðgengilegar, þar sem aðeins eru
ECER4403 stólar seldir hér á landi.
Alvarlegt er hve litlar upplýs-
ingar er að fá um stólana
„Undirstaðan er sú að fólk á bílum
keyptum hér á landi noti ECER-
merkta stóla, sem eru þeir stólar
sem eingöngu fást hér á landi, en ef
fólk er á innfluttum bíl frá Banda-
ríkjunum þá er mikilvægt að stóllinn
komi einnig þaðan,“ segir Herdís og
bendir á að mjög alvarlegt er hversu
litlar upplýsingar eru um fjölda
bandarískra stólar sem í notkun eru
hér á landi.
Frekari upplýsinga um barnabíl-
stóla er hægt að finna hjá Umferð-
arstofu og Lýðheilsustöð en í und-
irbúningi er að hafa allar þessar
upplýsingar aðgengilegri fyrir al-
menning.
Óvissa um öryggi bandarískra barnabílstóla sem notaðir
eru í bifreiðar framleiddar fyrir Evrópumarkað
Ekki sömu öryggis-
staðlar sem gilda
Morgunblaðið/Kristinn Ingvarsson
Eftir Andra Karl
andri@mbl.is