Morgunblaðið - 21.05.2006, Síða 30

Morgunblaðið - 21.05.2006, Síða 30
Hugmyndir eru til allsfyrstar. Ekki er heldurneinn hörgull á hug-myndum; og sízt af ölluupp á síðkastið í að- draganda kosninga til sveitar- og bæjarstjórna. Leiðinlegt finnst mér að þurfa að vera neikvæður, en ein- staka sinnum verður ekki hjá því komizt. Minna má þó á eina gleðilega tilbreytingu í kosningaumræðum um Reykjavík; semsé þá að framtíð borg- arinnar virtist nú ekki í einu og öllu bundin við það hvað gera mætti við Geldinganes, sem er eins og flestir vita í næsta nágrenni Gufuness. Í þetta sinn hafa hugmyndir snúizt um annað og meir; til að mynda Reykja- víkurflugvöll, annaðhvort á sama stað í Vatnsmýrinni og undanfarna áratugi, eða annars staðar. Í öðru lagi hafa þær snúizt um aðkomu Sunda- brautar til Reykjavíkur og tengingar við samgöngukerfið þar. Og þá byrj- ar ballið; ekki er einleikið hvað hug- myndirnar virðast vondar, má segja að í þetta sinn hafi verið óvenjulega mikið framboð vondra hugmynda. Nokkrar hugmyndanna snúast um heimreiðina að höfuðbólinu. Fyrr á tímum var lagt mikið upp úr vel hlað- inni heimreið. Ég var búinn að sjá fyrir mér að heimreiðin yrði á mynd- arlegri brú sem hefði mátt gera að eins konar borgarhliði. En glæsilegar lausnir í nafni fegurðarinnar eru ekki í náðinni þessa dagana. Nú hafa menn nýlega séð ljósið og það er frekar drungalegt, því þeir sjá heimreiðina að höfuðbólinu fyrir sér neðanjarðar. Þeir vilja láta grafa eins konar músarholu hjá Gufunesi og út úr henni komast vegfarendur ekki fyrr en suður í Laugarnesi. Í mús- arholunni verður að sjálfsögðu alltaf myrkur eins og í Hvalfjarðargöngun- um og þeir sem ætla að fara áfram á Suðurlandsveginn eða Reykjanes- brautina eða í öll austustu hverfi borgarinnar, eru þá komnir langt úr leið. Hver gætir hagsmuna fegurðarinnar? Sjónarmið fegurðarinnar hafa ekki átt sér neina málsvara þegar þessi hugmynd var reifuð. Ekki hef ég séð málið reifað út frá fagurfræðilegu sjónarmiði, líkt og það þurfi ekki að koma til álita. Það var þó látið koma til álita þegar nýleg teikning af tón- listarhúsi og fleiri byggingum á gamla hafnarbakkanum var valin. Þar á að byggja dýrt hús, en veglegt, og það mun setja svip á borgina. Þannig verða menn að hugsa sem stýra höfuðborg, einnig í samgöngu- mannvirkjum. Víða um heim eru háreistar brýr það sem fyrst fangar augað. Er lík- legt að íbúar San Francisco tækju því með fögnuði ef lagt yrði til að rífa Golden Gate-brúna og leggja göng í staðinn? Við verðum áreiðanlega að sætta okkur við eitthvað sem fremur ber keim af meðalmennsku, en getur samt verið þokkaleg lausn og gerði aðkomuna að borginni skárri en að paufast upp úr göngum með ofbirtu í augum. Vitanlega er hrífandi sjón að koma ofan af Álfsnesinu og sjá yfir Sundin, eyjarnar og borgina. En í stað þess að geta notið fegurðarinnar er vegfarendum boðið upp á að stinga höfðinu í sandinn, í bókstaflegri merkingu, norður við Gufunes og aka síðasta spölinn í umferðar-músar- holu. Ef fjallshryggur væri á þessu svæði væri hins vegar sjálfsögð lausn að bora göng. Varðandi framtíð Reykjavíkur- flugvallar skiptast menn aðallega í tvær fylkingar; einn borgarstjórnar- flokkur hélt þó tryggð við völlinn í Vatnsmýrinni. Þrítug eða fertug hug- mynd Trausta Valssonar skipulags- fræðings þótti í upphafi of djörf til þess að ræða hana í alvöru. Nú er þetta framkvæmanlegt ef menn vilja verja til þess 22 milljörðum, en spyrja má: Hvar á að taka þessa milljarða. Þar að auki hefur ekki fen- gizt svar við því hvort dæmið gengur upp flugtæknilega. Af öðrum hug- myndum finnst mér álitlegust sú sem Arngrímur Jóhannsson flugstjóri, og ef til vill fleiri, hafa sett fram um flug- braut við strönd Skerjafjarðar. Hún yrði látin mynda L, og ættu þá að nást 70% af núverandi flugvallar- svæði til annarra nota. Líklega tekst ekki að tengja Ég hef ekki lengur sannfæringu fyrir því að okkur takizt að tengja gamla miðbæinn í Kvosinni við Vatnsmýrarsvæðið. Lengi hafði ég alið með mér þann draum að Vatns- mýrin gæti orðið glæsilegur hluti miðbæjarins í Kvosinni, en sá draum- ur er líklega óraunhæfur. Forsenda þess að slík samtenging tækist er sú að hægt væri að sameina Kvosina, allt frá nýja tónlistarhúsinu og suður að Norræna húsinu, með glæsilegri breiðgötu – búlivarði – Það verður bersýnilega aldrei hægt og nú er þeg- ar búið að skadda Vatnsmýrina og gera ráð fyrir gríðarlegu spítala-fer- líki. Af mörgum afleitlega vondum hugmyndum er þessu líklega sú al- versta. Sagt er að um 80% lækna- og hjúkrunarliðs á Landspítalanum séu mótfallin þessari lausn, sem er líkust því að álveri hefði verið plantað út, nú í Vatnsmýrina. Hér er stílað upp á fá- ránlegar vegalengdir milli húsa og ganga sem reiknast líklega í kíló- metrum, en læknar með starfs- reynslu frá útlöndum telja þó að nokkurra hæða spítalar með stórum og skilvirkum lyftum séu betri lausn. Hlægileg er hugmyndin um „þekk- SJÓNARHÓLAR OG SJÓNARMIÐ VII Úrval vondra hugmynda Í Árbæjarsafni fer vel um þessi gömlu hús og þar er hlúð að þeim eins og með þarf. Segja má að þar ríki fegurðin ein þegar sólin skín og það er ein alversta hugmynd sem heyrst hefur lengi að flytja safnið út í Viðey. Ljósmyndir/Gísli Sigurðsson Myndin er tekin á nýársdag 2006 á Öskjuhlíðinni. Þessir fjörlegu músíkantar, verk Þorbjargar Pálsdóttur, voru kátir að vanda og spáðu góðum vetri, sem reyndist heldur betur rétt. Fagurfræðin virðist eiga sér fáa málsvara þegar kemur að hönnun vegamannvirkja segir Gísli Sigurðsson, sem telur þó fulla ástæðu til að veita henni hærri sess. 30 SUNNUDAGUR 21. MAÍ 2006 MORGUNBLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.