Morgunblaðið - 17.06.2007, Síða 76
76 SUNNUDAGUR 17. JÚNÍ 2007 MORGUNBLAÐIÐ
Alþjóðlegt
orgelsumar í
Hallgrímskirkju
17. júní kl. 20.00
Hinn þekkti rússneski orgelleikari
Daniel Zaretsky leikur verk eftir
Buxtehude, Bach, Alain,
Hallgrím Helgason og Kohler.
www.listvinafelag.is
SÝNINGAR Á
SÖGULOFTI
MR. SKALLAGRIMSSON
- höf. og leikari Benedikt Erlingsson
20/6 kl 20, 29/6 kl 20, 1/7 kl 15,
1/7 kl 20, 5/7 kl 20, 13/7 kl. 20,
14/7 kl 15, 14/7 kl. 20, 11/8 kl. 20,
12/8 kl. 20, 18/8 kl. 20, 19/8 kl. 20,
30/8 kl. 20, 31/8 kl. 20
Leikhústilboð í mat:
Súpa, fiskréttur og kaffi kr. 2600
Súpa, kjötréttur og kaffi kr. 3200
Miða- og borðapantanir í síma 437 1600
Nánari upplýsinar www.landnamssetur.is
„ÞAÐ ELSKA ALLAR KONUR HEIMSFRÆGA MENN“
GRETTIR
LADDI 6-TUGUR
Mið 20/6 kl. 20 UPPS. Fim 21/6 kl. 20 UPPS. Fös 22/6 kl. 20 UPPS.
Lau 23/6 kl. 20 UPPS. Sun 24/6 kl. 20 UPPS. Fim 28/6 kl. 20 Síðustu sýningar
Miðasala 568 8000
www.borgarleikhús.is
grettir.blog. is
BYGGÐASAFN HAFNARFJARÐAR
Á Byggðasafninu eru sex sýningar opnar í sumar:
Saga Egyptalands, Þannig var... Saga Hafnarfjarðar,
Leikfangasýning, Sívertsens-húsið, Siggubær og Álfasýning.
Opið alla daga kl. 11:0017:00 og til 21:00 á fimmtudögum.
HAFNARBORG, MENNINGAR- OG LISTASTOFNUN HAFNARFJARÐAR
Til 24. júní 2007
Salur I, Temma Bell Ný málverk
Salir II og III, Louisa Matthíasdóttir og Leland Bell,
Sameiginlegt líf, uppstillingar
Bogaskáli, Ruth Boerefijn, Innra landslag Innsetning
Opið: kl. 11:0017:00 alla daga nema þriðjudaga, á fimmtu-
dögum er opið til kl. 21:00.
Eins og kunnugt er á Björksér ótal aðdáendur og einnhelsti vettvangur þeirra til
skoðanaskipta er heimasíðan henn-
ar, www.bjork.com. Allar fréttir af
henni birtast á forsíðunni, en svo
getur hver sem er skrifað gagnrýni
um tónleika hennar á þeim hluta
síðunnar sem nefnist gigography.
Aðrar umræður fara fram á 4UM
(forum) og einnig að einhverju
leyti á túrblogginu, http://
blog.bjork.com.
Það er gaman að blogga áheimasíðu Bjarkar. Yfirleitt
birtist mikið af kommentum þar og
því er bloggið að einhverju leyti
samræða við aðdáendur Bjarkar
víðsvegar um heiminn. Stundum er
eitthvað á 4UM eða á giggógrafí-
unni sem er tilefni til bloggskrifa,
og það vekur svo aftur enn meiri
umræðu á blogginu. Sumir fjalla
líka um tónleikana okkar á mynd-
rænan hátt, oftast með því að
senda myndir inn á giggógrafíuna
og setja athugasemdir undir, eða
þá með því að teikna skopmyndir
af okkur, eins og þessa sem birtist
hér í dag.
Eftir að við höfðum komið framí skemmtiþættinum Later
With Jools Holland á BBC2 nýverið
kvartaði einhver undan því á 4UM
að Björk hefði „klúðrað“ textanum
í lögunum. Hún hefði ekki sungið
nákvæmlega það sama í sjónvarp-
inu og á plötunni sinni, Volta. Af
orðum viðkomandi mátti ætla að
réttu útgáfuna af lögunum hennar
væri að finna á plötunni og að
flutningur laganna á tónleikum
yrði alltaf að vera eins.
Auðvitað er þetta vitleysa. Tón-
list Bjarkar þarf einmitt EKKI að
vera alltaf eins, maður þarf ekki
alltaf að spila nákvæmlega sömu
nóturnar á tónleikum hennar.
Þannig er það ekki í heimi sí-
gildrar tónlistar þar sem menn eru
dæmdir „óheiðarlegir“ ef þeir
fylgja ekki textanum út í ystu æsar.
Einn mesti píanóleikari allra tíma,
Sviatoslav Richter, staglaðist á
þessu aftur og aftur í dagbókum
sínum, sem voru gefnar út eftir
dauða hans af kvikmyndagerð-
armanninum Bruno Montsaigneon.
Ef einhver leyfði sér að spila verk
öðruvísi en skapari þess ætlaðist til
sagði Richter hann vera „óheið-
arlegan“. Sem betur fer hafa verið
til snillingar á borð við Vladimir
Horowitz sem hafa nálgast verk
gömlu meistaranna afar frjálslega
og breytt hinu og þessu – yfirleitt á
mjög sannfærandi hátt. En það
verður æ sjaldgæfara, og nú er svo
komið að margir túlkendur klass-
ískrar tónlistar, fyrir utan org-
anista, eiga oft erfitt með að spila
eitthvað frá eigin brjósti.
Til allrar hamingju er tónlistBjarkar lífræn. Hún er í stöð-
ugri þróun og má flytja á ýmsa
vegu. Við sem tökum þátt í flutn-
ingnum megum vera skapandi og
bæta inn ýmsu frá eigin brjósti.
Þetta skapandi frelsi er undir-
strikað með öllum fánunum á svið-
inu sem sjá má á myndinni hér.
Þetta eru persónulegir fánar tón-
listarfólksins á sviðinu og líka
hljómsveitarinnar í heild sinni.
Hugmyndin tengist síðasta laginu
sem Björk syngur alltaf á tónleik-
unum sínum, „Declare Your Indep-
endence“. Eins og ég túlka það þá
er hún ekki bara að syngja til kúg-
aðra þjóða eins og Grænlands og
Færeyja, heldur til ALLRA kúg-
aðra einstaklinga sem hafa gleymt
sjálfum sér í lífinu. Á tímum þegar
margir túlkendur klassískrar tón-
listar þora ekki lengur að vera
skapandi er sennilega mikilvægt að
hampa slíkum skilaboðum.
Óheiðarlegir tónlistarmenn?
» Auðvitað er þettavitleysa. Tónlist
Bjarkar þarf einmitt
EKKI að vera alltaf
eins, maður þarf ekki
alltaf að spila nákvæm-
lega sömu nóturnar á
tónleikum hennar.
senjonas@gmail.com
Á TÚR MEÐ BJÖRK
Jónas Sen
Eftir Ásgeir H. Ingólfsson
asgeirhi@mbl.is
FROM Oakland to Iceland: Hip
Hop Homecoming er heim-
ildamynd um ferðalag íslensks
plötusnúðs, DJ Platurn (Illuga
Magnússonar), aftur til Íslands. Ill-
ugi hefur búið í Kaliforníu frá sjö
ára aldri og hefur lifað og hrærst í
plötusnúða- og hip hop- menning-
unni frá unglingsárum. Hann hefur
sérhæft sig í skrámi (scratch) og
hefur verið valinn besti skrámari
fylkisins af East Bay Express árið
2005. Hann snéri aftur til Íslands
haustið 2006, þá þrítugur. Hann
var á landinu í mánuð og spilaði 15
sinnum á skemmtistöðum landsins,
meðal annars á Airwaves-hátíðinni.
Á meðan á dvölinni stóð kynntist
hann fjölda íslenskra plötusnúða,
rappara, beat-boxera, breakdans-
ara og öðrum tónlistarmönnum. Í
myndinni koma meðal annars fram
Erpur Eyvindarson, Bent, Sölvi
Blöndal, AC Bananas, Dóri DNA,
Steve Sampling, Ómar Ómar og
DJ Kári.
Plötusnúðafjölskylda
Ragnhildur Magnúsdóttir leik-
stýrir og semur handritið en hún
er líka systir leikstjórans. Hún
segir að verkefnið hafi upphaflega
átt að vera miklu minna í sniðum
og hún hafi bara ætlað að taka upp
túrinn sjálfan. Síðan fór íslenska
senan að koma sterkar inn í mynd-
ina. Þá fjallar hún líka um það að
vera mitt á milli tveggja menning-
arheima, en Ragnhildur er sú eina
í fjölskyldunni sem búið hefur á Ís-
landi undanfarin ár og myndin er á
ensku þótt hún gerist mest hér-
lendis. Tónlistin virðist vera í blóð-
inu. „Pabbi var plötusnúður eins og
við Illugi, en ég hef unnið á fimm
útvarpsstöðvum hér í Reykjavík,“
segir Ragnhildur sem lærði al-
þjóðastjórnmál í Bandaríkjunum
en flutti til Íslands fyrir tæpum
áratug og fór nokkuð óvænt að
vinna við kvikmyndagerð, bæði
sem framleiðandi og við markaðs-
setningu. Þetta er hins vegar
hennar fyrsta kvikmynd og hún
hefur þurft að fjármagna verkefnið
alfarið sjálf. Samböndin í kvik-
myndaheiminum hafa þó nýst
henni ágætlega og hún hefur getað
leitað ráða hjá ýmsum vönum fag-
mönnum þegar á þurfti að halda.
Ragnhildur ætlar að taka sér góð-
an tíma í að klára eftirvinnslu
myndarinnar og reiknar með að
hún verði frumsýnd upp úr miðju
næsta ári.
Plötusnúðurinn Illugi snýr heim
Systkini Illugi og Ragnhildur eru bæði plötusnúðar í dag.
Skrats Dj Platurn (Illugi Magnússon) snýr skífum.
www.myspace.com/djplatinum