Skinfaxi - 01.04.1944, Síða 56
56
SKINFAXI
sá, aS nemandinn er knúinn til sjálfstæðrar vinnu.
Venjulega verður hann að glíma einn við þau viðfangs-
efni, sem skólinn fær honum, og hann getur ekki leyst úr
verkefnunum, nema því aðeins, að hann hafi hrotið til
mergjar efni hvers bréfs. Utanhókarlærdómur er hon-
um gagnslaus, ef skilninginn skortir. ;Hann getur ekki
leitað til félaga um hjálp við úrlausnirnar. Hann verður
sjálfur að gei'a sér grein fyrir verkefninu, treysta á
sinn eiginn mátt og megin. Hann temur sér að ráða
sjálfur fram úr hverju þvi vandamáli, sem að liöndum
ber, og þá er síður hætt við, að hann gleypi skoðanir
annarra ómeltar eða láti blindast af múgsefjun. Þelta
á auðvitað jafnt við um alla þá skóla, þar sem leitast
er við að láta nemendurna vinna sem mest upp á eigin
spýtur.
Bréfaskólar skipta venjulega efni hverrar námsgrein-
ar í mörg bréf. Með því móti er nemandanum slrax
veitt mikilsverð aðstoð, því að reynslan hefur marg-
sannað það, að við nám er mönnum fyrir heztu að fá
hæfilegan skammt í senn og læra hann vandlega. 1
hverju bréfi er áherzlan lögð á eitt eða tvö grundvall-
aratriði og verkefnum og spurningum liagað á ]>ann
liátt, að nemandinn verður að liafa skilið og lileinkað
sér efni bréfsins, til þess að geta svarað þeim.
Aðferð bréfaskólanna liefur einnig þann kost í för
með sér, að liægt er að tryggja nemendum, hvar sem
þeir eru, góða kennara í hverri grein. Menn geta stund-
að nám og notið við það leiðbeininga sérfræðinga, en
sinnt þó jafnframt atvinnu sinni og þurfa litlu til
að kosta. Öðru miáli mundi gegna, ef nemandinn þyrfti
að fara ])angað, sem sérfræðingurinn á heima, lil þess
að fá tilsögn hans.
I öllum lýðræðisrikjum eru frjáls samtök einstalc-
linga og margs lconar félög mikilvægur þáttur i þjóðlíf-
inu. Þau I)eila sér fyrir ýmsum framkvæmdum, sem
annars væri hlutverk rildsins að annast, og oft tekst