Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1944, Qupperneq 32

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1944, Qupperneq 32
Ef miðað er við útgjaldaupphæðir árið 1938, hafa helztu útgjaldaliðir skipa félagsins hækkað þannig fyrir árið 1942: Vátryggingargjöld um 1532% (aðallega stríðs- vátrygging og trygging skipshafnar). Ivaup skips- hafnar, fæði og vinna við fermingu og aífermingu um 407%. Aðgerðir og viðhald um 334%. lleildarútgjöld skipanna hafa hækkað samtals um 304% eða rúmlega fjórfaldast, en tekjur þeirra liafa hinsvegar aðeins aukizt um 206% eða rúmlega þrefaldast. Brúarfoss. Guðmundur Vilhjálmsson lét blaðinu í té sam- anburð á rekstri Lagarfoss í fyrri styrjöld árið 1918, árið 1938 og árið 1942. Lítur sá samanburð- ur þannig út: „Lagarfoss“ er eina skipið af skipum þeim, sem félagið á nú, sem er fullkondega sambærilegt, að því er snertir gjöld og tekjur, þar eð hann sigldi allt útgjaldahæsta stríðsárið fyrra (1918) og' einn- ig nú. Til samanburðar er hér einnig getið gjalda og tekna árið 1938, sem telja má síðásta eðlilega árið fyrir þetta stríð. 1918 1938 1942 Vátryggingargjöld .... 204 þús. 42 þús. 623 þús. Ivaup skipshafnar, fæði, •vinna við fermingu og affermingu o.s.frv. . . 111 - 202 — 895 Kol ..................... 215 — 86 - 257 — Aðgerðir og viðhald .. 24 — 22 — 229 - Heildarútgjöld þessa skips voru árið 1918 671 þús. kr., en 1942 2 millj. 202 þús. kr. (1938 voru þau 465 þús. kr.). Tekjur voru aftur á móti 1 millj. 201 þús. kr. árið 1918, en aðeins 1 millj. 358 Jvús. kr. árið 1942 (1938 voru þær 372 þús. kr.). Þetta hefir því snú- ist þannig við, að í stað þess að árið 1918 er á- góði gf rekstri skipsins 543 þús. kr., er tap á rekstrinum, sem nemur 825 þús. kr. árið 1942. Siglingar skipsins voru svipaðar hvað mílu- fjölda snertir, og nam kostnaður fyrir liverja siglda sjómílu 1918 kr. 24.73. 1938 var liann kr. 14.98, en 1942 er kostnaðurinn kr. 90.70. Tekjur skipsins reiknaðar á sama hátt eru 1918 kr. 44.28, 1938 lcr. 12.00 og 1942 kr. 55.95 fyrir hverja siglda sjómílu. í þessu sambandi má til samanburðar geta Jvess, að á fyrsta reikningsári félagsins 1915 voru öll útgjöld þess kr. 393.525, árið 1938 eru þau kr. 4.125.109, en árið 1942 nema gjöldin 37.616.124. Tekjurnar voru hins vegar árið 1915 kr. 495.243, árið 1938 kr. 4.662.700, en árið 1942 kr. 38.154.957. Fleiri samkeppnishæf skip. — Við þurfum að eignast ný skip. Og rekstur þeirra þarf að geta keppt við skip annara þjóða. Eg tel flutningaþörfinni naumast fullnægt fyrr en við höfurn fengið 5 skip til viðbótar. Þau þurfa að vera 2—3000 tonn að stærð. 3000 tonna skip eru hæfileg til Ameríkuferða fyrir okkur, en 2000 —2500 tonna í styttri ferðir. Þair þurfa öll að hafa meiri eða minni frystiútbúnað. —• Verðið á Jveim í — Gera má ráð fyrir, að Jvau kosti aldrei minna en 4-—5 milljónir hvert eftir stærð. Það er ekki há upphæð, þegar t. d. er tekið tillit til þess, að flokkun á Lagarfossi kostar 1 þá milljón nú. Selfoss. Það er eitt, sem ég vil sérstaklega taka fram, segir G. Vilhj. að endingu. Hjáróma raddir hafa heyrst um Jvað. að Eim- skipafélagið geti ekki lengur talizt eign þjóðariim- ar. Eru Jvessir menn, sem Jvví halda fram, að gefa í skyn, að einhverjir fjársterkir nienn hafi keypl upp hluti í félaginu, og með því öðlast þar meiri yfirráð, en æskilegt geti talizt. Hluthafar voru flestir árið 1919. Þá voru Jveir 14.609. Við síðustu áramót voru Jveir 13.797. Þeini hefir því á liðnum 24 árum fækkað um 5%. En 32 VlKlNGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.