Náttúrufræðingurinn

Volume

Náttúrufræðingurinn - 1959, Page 38

Náttúrufræðingurinn - 1959, Page 38
196 NÁTTÚRUFRÆÐINGURINN Þýzkaland TAFLA I. Nám til stúdentsprófs í Þýzkalandi. a: 2 bekkir af barna- skóla, b: 4 bekkir miðskóli, Cj: 3 bekkir stærðfræðideild, c2: 3 bekkir nýmáladeild. Erlend mál: í a enska, í b og c^ enska og latína, jafnt af hvoru, í c9 latína, enska og franska. miklu meiri tíma til tungumálanáms í skólunum en gerist með öðrum þjóðum, þar fyrir sé minni tíma varið til kennslu í náttúru- fræðum og þess vegna setji náttúrufræðin svo lítinn svip á hina almennu menntun á íslandi. Til þess að ganga úr skugga um þetta hef ég gert samanburð á skiptingu vikustunda á milli námsgreina í skólum hér á landi og í tveim nágrannalöndum vorum, Danmörku og Þýzkalandi. í báðum þessum löndum er bæði alþýðumenntun og æðri menntun með ágætum. í náttúruvísindum hafa báðar þess- ar þjóðir staðið mjög framarlega, og þær hafa átt marga fræga vísindamenn. Upplýsingar um þýzka skóla hef ég fengið frá þýzkum mennta- mönnum, sem hér hafa dvalið, og úr stundarskrám, sem ætlaðar eru skólunum í Hamborg. Ná skrár þessar yfir 5.—13. bekk, þ. e. 11. til 19. aldursár, en þar endar menntaskólanámið með stúdents- prófi. Upplýsingar um skóla í Danmörku hef ég fengið beint frá menntamálaráðuneytinu í Kaupmannahöfn og frá danska sendi- ráðinu hér, auk þess úr skýrslum danskra skóla í Kaupmannahöfn og Árósum. Námsbrautin er þar mjög svipuð og hér. Fræðslu- kerfið íslenzka þekki ég af eigin raun, bæði sem nemandi og kenn- a b Ci ALDURSÁR II. 12. 13. 14. 15. 16 17 18. 19. BEKKUR 5. 6. 7. 8. 9. 10. II. I2j 13. MÓOURMÁL 6 6 4 4 4 4 4 4 4 ERLEND MÁL 6 6 8 8 8 8 8 6 SAGA+LANDAFR. 2 2 4 4 4 4 4 4 4 STÆRÐFRÆÐI 5 5 4 4 4 4 4 4 4 NÁT TÚRUFRÆÐI 2 2 2 4 6 6 6 7 9 ANNAÐ 9 9 14 II 9 9 8 9 9 STUNDIR ALLS 30 30 36 35 35 35 34 34 30 £í 17 II. 7 13 4 3 2 8_ 341 1819. I2JI3 3430

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.