Samvinnan - 01.04.1930, Síða 87

Samvinnan - 01.04.1930, Síða 87
SAMGONGUMÁL 81 fjölgar svokölluðum einkabílum, sem menn hafa til eigin afnota, án þess að hafa flutninga fyrir atvinnu. Þá mun og svo fara, að ferð með bíl eftir góðum vegi, t. d. milli Akureyrar og Reykjavíkur, hlýtur að taka miklu styttra tíma en ferð með strandferðaskipi, sem kemur á margar hafnir, og verður þá um leið mun ó- dýrari, vegna sparnaðar á tíma og ferðakostnaði. Og nú, á tímum anmíkis og hraða, gefa flestir mest fyrir fljót- ar ferðir. Loks má benda á það, að miklu meira kynnist maður landinu og fólkinu af að fara um vegina en sjóinn. Ef ferðafélagið ræður bíl sínum og hefir tíma, getur það gert nauðsynjaferð að mestu skemmtiferð, heimsótt fegurstu staðina og beztu kunningjana á ferðasvæðinu. Allt hnígur að því, að með bættum vegum myndi all- ur þorri langferðamanna, milli fjórðunga, yfirgefa strand- ferðaskipin og ferðast eftir vegunum. Þetta ætti við alla nema Austfirðinga og Vestfirðinga, Vestmannaeyinga og Siglfirðinga. Mun þess langt að bíða, að svo verði vegað um fjarðahéruð, að sjórinn verði ekki aðalsamgönguleið- in milli sveita og til fjarlægari staða. Þau héruð þurfa að leggja aðaláherzlu á góðar og greiðar samgöngur við um- heiminn með stærri skipum, og örar ferðir smærri skipa frá aðalhöfnunum og út um flóa og fjörðu. Hversu verða nú þessar vegaþarfir sami'ýmdar? Eg hygg mjög vel. En áður en eg fer að færa rök fyrir því, vil eg minnast á hversu vegirnir hafa gjörbreytt verzlun- arháttum manna í ýmsum héruðum, t. d. nágrenni Akur- eyrar. Það eru ekki margir áratugir síðan að verzlunin var langmest og sums staðar nær eingöngu bundin við stuttan tíma á vorin. Allir flýttu sér að komast sem fyrst í kaup- staðinn, þegar „skipið“ var komið. Enn er til sem leifar frá þessum tíma nafnið „vöruferð“, aðeins um þá kaup- staðarferð, þegar uUin er flutt, venjulega í sláttarbvrjun. Frá sama tíma er naínið í „kauptíðinni“ og á „lestunum“. 6
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.