Samvinnan - 01.04.1930, Side 100

Samvinnan - 01.04.1930, Side 100
94 S A M Y I N N A N að Víkingavatni, er svipuð að vegalengd og Reykheiðar- vegur. Þegar komið er á Öxarfjarðarundirlendi, má heita að fenginn sé þegar bílvegur um alla byggðina að Kópa- skeri, en eigi er nema nokkur hluti þess vegar nú þjóð- vegui'. Hann liggur nú um hina geysi-löngu og snjóþungu Axarfjarðarheiði. Mun sá fjallvegur hinn lengsti á land- inu, sem aðalpóstleið liggur um, og verða ferðamenn oft að gista á heiðinni í koti einu, þar sem byggð er aðeins haldið við fyrir nauðsyn ferðainanna. Melrakkaslétta er einn hinna fáu skaga hérlendis, sem er sléttlendur. Hafa N.-Þingeyingar sýnt þá mann- lund að íyðja bílfæran veg yfir „Sléttu", milli K ó p a- skers og Raufarhafnar. Virðist sjálfsagt að leggja þjóðveginn þessa leið og spa'ra alveg vega- gerð yfir hina löngu Öxarfjarðarheiði. Vegur sá myndi kosta hundruð þúsunda og þó aldrei verða fær vögnum nema fáa mánuði á ári. En héruðunum er lífsnauðsyn að full- komna bílveg hina nyrðrí leið og verður þar viðhaldið bíl- vegi hvort sem þjóðleið heitir eða eigi. Frá Raufarhöfn myndi þjóðvegurinn síðan liggja með sjó og um Þistilfjörð, svo sem nú er, til Þórshafnar. Værí þá kominn þjóðvegur gegn um alla Þingeyjarsýslu, frá Akureyri til Þórshafnar, og lægi alltaf um láglendar byggðir og aldrei um heiði né háls. Að vísu yrði vegurinn nokkru lengri nú en er. En bílar myndi alla tíma árs eyða minna eldsneyti byggðu leiðina, þar sem engin er brekkan; þeir myndi oftast verða fljótari í ferðum, vegna færri torfæra í byggðum en á heiðum. Viðhalds- kostnaður bílanna yrði miklu minni og flutningsgiöldin lægri vegna aukins flutnings um sveitir. Langferðamönn- um yrði af þessum ástæðum vegurinn hentugri. Hann yrði fær allt árið, nema stöku sinnum í aftaka harðindum, en heiðaleiðin oftast ófær nema um há-sumarið. Úr vega- þörf héraðsins leysti hin nýja leið langt um betur en hin gamla. Margar sveitir fengi akbraut til kauptúns, færa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Samvinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.