Samvinnan - 01.04.1930, Síða 100

Samvinnan - 01.04.1930, Síða 100
94 S A M Y I N N A N að Víkingavatni, er svipuð að vegalengd og Reykheiðar- vegur. Þegar komið er á Öxarfjarðarundirlendi, má heita að fenginn sé þegar bílvegur um alla byggðina að Kópa- skeri, en eigi er nema nokkur hluti þess vegar nú þjóð- vegui'. Hann liggur nú um hina geysi-löngu og snjóþungu Axarfjarðarheiði. Mun sá fjallvegur hinn lengsti á land- inu, sem aðalpóstleið liggur um, og verða ferðamenn oft að gista á heiðinni í koti einu, þar sem byggð er aðeins haldið við fyrir nauðsyn ferðainanna. Melrakkaslétta er einn hinna fáu skaga hérlendis, sem er sléttlendur. Hafa N.-Þingeyingar sýnt þá mann- lund að íyðja bílfæran veg yfir „Sléttu", milli K ó p a- skers og Raufarhafnar. Virðist sjálfsagt að leggja þjóðveginn þessa leið og spa'ra alveg vega- gerð yfir hina löngu Öxarfjarðarheiði. Vegur sá myndi kosta hundruð þúsunda og þó aldrei verða fær vögnum nema fáa mánuði á ári. En héruðunum er lífsnauðsyn að full- komna bílveg hina nyrðrí leið og verður þar viðhaldið bíl- vegi hvort sem þjóðleið heitir eða eigi. Frá Raufarhöfn myndi þjóðvegurinn síðan liggja með sjó og um Þistilfjörð, svo sem nú er, til Þórshafnar. Værí þá kominn þjóðvegur gegn um alla Þingeyjarsýslu, frá Akureyri til Þórshafnar, og lægi alltaf um láglendar byggðir og aldrei um heiði né háls. Að vísu yrði vegurinn nokkru lengri nú en er. En bílar myndi alla tíma árs eyða minna eldsneyti byggðu leiðina, þar sem engin er brekkan; þeir myndi oftast verða fljótari í ferðum, vegna færri torfæra í byggðum en á heiðum. Viðhalds- kostnaður bílanna yrði miklu minni og flutningsgiöldin lægri vegna aukins flutnings um sveitir. Langferðamönn- um yrði af þessum ástæðum vegurinn hentugri. Hann yrði fær allt árið, nema stöku sinnum í aftaka harðindum, en heiðaleiðin oftast ófær nema um há-sumarið. Úr vega- þörf héraðsins leysti hin nýja leið langt um betur en hin gamla. Margar sveitir fengi akbraut til kauptúns, færa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.