Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 72

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 72
70 HJALTI HUGASON ANDVARI sér spurningar og ef til vill túlkanir á tilveru mannsins í heiminum. Þegar slík glíma fer fram undir trúarlegum formerkjum einkennist hún þó oftast af því að notaður er orðaforði eða táknheimur einhverra trúarbragða eða trúarhefðar; notuð eru minni (í þröngri merkingu) sem sótt eru til trúarrita eða gengið er út frá hugmyndum eða lífsviðhorfum sem sótt eru til einhverrar trúarhefðar eða skírskota til trúarlegrar vitundar þeirra sem höfðað er til.17 Að hefðbundnum skilningi vísar hið trúarlega líka jafnan til handanlægs veruleika, guðlegr- ar, andlegrar eða yfirnáttúrulegrar víddar sem liggur handan tíma og rúms - einhvers konar eilífðar. Unnt er að ástunda heiðarlega glímu við hinstu rök mannlegrar tilveru án þess að nokkuð af þessu komi við sögu. Þegar sú er raunin virðist rétt að ræða um tilvistarlega en ekki trúarlega glímu. Hér er því litið svo á að merkingarbær munur sé á þessu tvennu. A það skal þó fallist að á tímum aukinnar einstaklingshyggju í trúarefnum og upplausnar trúarhefða sem mjög gætti allan skáldferil Snorra er oft mjótt á munum milli hins trúar- lega og tilvistarlega. í raun er heldur ekkert aðalatriði að draga skörp skil á milli þessara tveggja vídda í eilífri glímu manna, ekki síst listamanna, við leyndardóminn sem felst í mennskunni og stöðu mannsins í heiminum. Segja má að rauði þráðurinn í ljóðum Snorra Hjartarsonar sé glíma hans við tilveru mannsins, einstaklings og þjóðar, í fallvöltum heimi. Það sem oft er nefnt firring mannsins skapar þar sérstaka stöðu þrátt fyrir að hún komi ekki oft fyrir á yfirborði ljóðanna. Með firringu er átt við þá tilfinningu einstaklingsins að hann sé einangraður frá náttúrunni, félagslegu umhverfi sínu, uppruna, gildum og reynslu fyrri kynslóða, jafnvel tilfinningum sínum og öðru því sem mótar sjálfsvitund hans. Því má segja að firringin feli í sér framandleika einstaklingsins frammi fyrir sjálfum sér og leiði þar með til brostinnar sjálfsmyndar og röskunar á félagslegum tengslum og tilfinninga- lífi. Firringin leiðir líka óhjákvæmilega til tómleika- og tilgangsleysiskennd- ar. Eins getur hugtakið vísað til samfélagsins og felur þá í sér að það hafi fjarlægst hin mennsku gildi, tekið að lúta eigin lögmálum, orðið vélrænt. Var firringin mikilvægt viðfangsefni heimspekinga og guðfræðinga um og eftir miðbik síðustu aldar eða um það leyti sem Snorri var virkastur sem ljóðskáld. Einkum voru þeir sem mótaðir voru af tilvistarstefnunni uppteknir af firring- unni.18 I þessari grein verður leitast við að varpa ljósi á hvernig Snorri Hjartarson tekst á við firringuna í kveðskap sínum, hvernig hann lýsir henni en umfram allt hvernig hann leitast við að vinna bug á henni. Jafnframt verður spurt hvort sú lausn geti á einhvern hátt talist trúarleg. Fyrst verður þó stutt grein gerð fyrir nokkrum helstu einkennunum á kveðskap Snorra. Verður þar höf- uðáhersla lögð á þá þróun sem varð á boðskap eða inntaki ljóðanna. \ J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.