Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 124

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 124
122 SVEINN EINARSSON ANDVARI Hamlet á Akureyri Að framan er ljóst, að í Amlóða sögu var pólitískur þráður og heimsbjörgunar- legur keimur. Sama máli mun gegna um Hamlet á Akureyri, þrátt fyrir gjör- ólíka útfærslu. Þetta mun í andstæðu við margar nýrri sýningar á Hamlet, eða sem byggðar voru á Hamlet, svosem eins og þær sem þeir Wilson og Lepage stóðu fyrir; þar er þáttur Fortinbras skorinn burt. Hins vegar má hugsanlega sjá einhver líkindi með Akureyrar-Hamlet og Hamlet-sýningu Brooks, hvað snertir vitsmunalega greiningu verksins, sem og sparneytni í áhrifameðulum. Samkomuhúsið á Akureyri er lítið; salurinn tekur á þriðja hundrað í sæti á gólfi og svölum; sviðið varla meira en einir 6 metrar á breidd og dýptin eitt- hvað svipuð. En svo er framsvið með litlum hliðarsviðum. Allt þetta var nýtt, en innkomur iðulega úr sal (Hóras í upphafi, Hamlet eltir vofu föður síns, Rósinkranz og Gullinstjarni koma þaðan í upphafi, sem og leikararnir, og Hamlet síðar eftir morðið á Póloníusi). Leikmynd Elínar Eddu var í dökkum lit, þar á meðal sviðsgólfið; á parascena báðum megin voru veggir sem hægt var að klifra upp á. í vinstra hornið (úr sal) upp eftir þeim vegg hrökklast Hamlet þegar hann sér vofuna í fyrsta sinn, þar, sitt hvoru megin fylgjast þeir vinirnir hann og Hóras með leiknum og viðbrögð- um konungs, þar hengir hann Ófelíu upp í klausturatriðinu, þar felur hann sig (hægra megin reyndar), þegar hann er að leika sér að hirðmönnunum. Sviðið var að mestu autt. A framsviði var þó stór viðardrumbur og handan við hann lítil lind gerð með ljósi. Yfir drumbinn var sett ábreiða, þegar þurfa þótti. í síðari hluta leiksins var drumburinn fjarlægður. A rár inni á sviði voru hengd tjöld sem notuð voru til sviðsskiptinga og dregin mismikið inn á sviðsgólfið, en stundum lokað alveg; þau voru svört; sömuleiðis voru hengd á rá reipi í röð, sem náð gátu fyrir allt baksviðið. Reipin minntu stundum á fangelsisrimla. Bakveggurinn var hlutlaus og varpað á hann bæði myndum og ljósum með ólíkum litum.. Búningar Elínar Eddu voru í dökkum litum, en þó með ýmsum blæbrigð- um. Okkur var mikið í mun að þeir væru hvorki nútímalegir né með endur- reisnarhefð. Hins vegar voru þættir úr hvoru tveggja þessu í þeim, þannig að þetta voru leikhúsbúningar og áttu ekki að vera annað; í senn tímalausir og þó með tilvísunum. Ég gef nú Elínu Eddu sjálfri orðið: „Út frá klæðnaði þarf áhorfandinn að geta lesið persónur leiksins, fyrir hvað þær standa, stéttvísi þeirra og jafnvel skapgerð. Hamlet hinn ungi sem syrgir föður sinn er t.d. í alltof stórri skyrtu sem faðir hans átti, til þess að undirstrika þær tilfinningar sem bærast með honum. Hinn nýi kóngur er í skinnklæddri jakkaslá sem er afar ríkmannleg. Framsetning er þó aldrei í dæmigerðri tímasetningu, held- ur er unnið með ákveðið tímaleysi sem ekki bindur leikinn í tíma og rúmi. Sem sagt: Ytri og innri heimur persóna á mörkum fortíðar og framtíðar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.