Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2006, Blaðsíða 125

Andvari - 01.01.2006, Blaðsíða 125
ANDVARI HAMLET VIÐ HEIMSKAUTSBAUG 123 - Umgjörðin var afar einföld, en „funktionelt“ opin rými sem í sömu andrá var „klástófóbískt“, sem orsakaði innilokunarkennd. Formið skírskotaði til stílfærðs kastala fyrri tíma. Einmana trjádrumbur á miðju sviði, eins konar tákngervingur hins þögla sögumanns sem varðveitir vitneskju um örlög per- sónanna í harmleiknum, Hamlet.“ Sýningin tók tvo tíma og fimmtíu mínútur með hléi. Textinn var þannig mikið styttur. Hvergi var samið inn í hann og texti hvergi slitinn úr samhengi þannig að ákveðnar setningar eða heil atriði kæmu fyrir í annarri röð en skáldið virðist hafa hugsað sér. Hins vegar var mikið stytt í hverju atriði: fyrst hafði leikstjóri komið textanum niður í 80 síður í A4-broti, síðan var enn haf- inn hnífur á loft og sumir leikendanna duglegir við niðurskurðinn. En atburða- röð var í samræmi við gang mála í leiknum eins og Shakespeare virðist hafa hugsað sér hann. í samræmi við grunnhugsun sýningarinnar var vikið við ein- stökum orðum, eins og því, að ungmennin, Hamlet, Hóras, Laertes og Ofelía þúuðust. Heitið sem Hamlet gefur Póloníusi: fisksali, á ensku fishmonger, var breytt í flyðrusali. í samræðum Hamlets um ríkiserfðir við Rósinkranz og Gullinstjarna var braglínunni: Já, en þegar grasið vex, máltækið er farið að mygla, breytt í: Þegar grasið vex í vor/ verður bikkjan dauð úr hor. Atriðin urðu samtals 18. Fyrsta atriði hermannanna var að fullu sleppt, en leikurinn hófst í ráðsalnum og samtal Hamlets og Hórasar (og Marsellusar sem kom til staðfestingar því að vofan hefði sést) síðan í beinu framhaldi. Fjórða atriði fjórða þáttar var tekið með, enda gegndi það lykilhlutverki til skilnings á leiknum. Hórasi voru falin tilsvör aðalsmanns í fimmta atriði sama þáttar. Grafaraatriðið var stytt og grafarinn aðeins einn. Lokaatriðið mikið stytt og Fortinbras falin síðustu orðin. Leikurinn er ortur á stakhendu eða blank verse og var mikið kapp lagt á að láta skáldskap bragarins njóta sín um leið og eðlilegt hljóðfall setning- anna flytti áfram inntak verksins; leikur í bundnu máli getur aldrei orðið né á að vera raunsæilegur; hins vegar var leikurinn ekki stílfærður nema að því leyti sem form hans krefur eða stílfærslan sprottin sjálfkvæmt í hita leiks- ins. Leikmátinn var sparneytinn, engar óþarfa hreyfingar eða viðbrögð, ein hreyfing eða eitt svipbrigði fyrir hvert viðbragð, hvort sem var um tilfinningu eða nýja hugsun að ræða. Rytminn var ýmist ör eða hægur, ekki ósvipað og í Amlóða sögu, og andstæðar stemningar leystu hver aðra af hólmi. Leikmáti og yfirbragð var í samræmi við þá fagurfræði sem ég hafði verið að móta með mér undanfarin ár eða áratugi, sbr. t.d. Fedru í Þjóðleikhúsi, sýningar Bandamanna og Afturgöngur í Kaupmannahöfn. Minna bar á póst- módernískum tilvísunum en í sýningum Bandamanna, en með áherslum var stöðugt vísað til nútímans, þó að tími leiksins væri sögulaus. Mikið var lagt upp úr samræmi í hreyfingum allra þeirra sem samtímis voru á sviðinu (æfingatíminn gekk að nokkru beinlínis út á það með sérstökum æfingum í þá
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.