Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2006, Blaðsíða 126

Andvari - 01.01.2006, Blaðsíða 126
124 SVEINN EINARSSON ANDVARI veru), og engin hreyfing var viðhöfð án merkingar. Þó að ýmsar sviðslausnir væru í anda sjónhendingastíls, voru þær allar leiddar út frá atburðakjarna, en ekki sóttar utan að. í heild var sýningin jafnt í útbúnaði sem leikmáta míni- malisk; áhrifameðulum spart beitt og eingöngu þegar ekki varð hjá því komist til að færa flæði atvikanna frá einum hól til annars. Þegar slík sparneytni á sviði er leiðarljós og þegar hreyfingin í leiknum ekki minni innra en ytra, skiptir hljóðheimur sýningarinnar mjög miklu máli. Sverrir Guðjónsson lýsir sinni vinnu á eftirfarandi hátt: „Hvernig hljómar söngur trjádrumbs? Þessari hugsun skaut upp í kollinum á mér, þegar ég leit trjádrumbinn hennar Elínar Eddu augum, á miðju leiksviðinu. - Tónlistin leynist í textanum og því afar mikilvægt að gera sér grein fyrir þeim til- finningum sem bærast með persónunum og láta tónlistina styðja við fram- vindu verksins. Hvar eru dramatískar hæðir, lægðir og hvar ríkir þögnin ein? Litur, áferð og tilfinning tónlistar skipta miklu máli og geta haft djúpstæð áhrif á undirmeðvitund áhorfenda. - Hljóðheimur Hamlets er lagskiptur þar sem hljóð blandast saman og mynda heild. í óhugnanlegum hljóðheimi aft- urgöngunnar leynast ýmis hljóð sem eru leikin afturábak. Sjálfur raðaði ég saman raddskúlptúrum sem ég söng og hljóðritaði í hinum undarlega hljóð- heimi kúlunnar, í Ásmundarsafni. - Ófelía fær nokkrar laglínur sem tengjast ljóðatextum. Mýkt hörpunnar fylgir henni en breytist og bjagast eftir því sem hugarvíl hennar vex. Hin engiltæra rödd Ófelíu hljómar í hæstu hæðum þegar drottningin flytur sorgarljóð um andlát hennar og áttar sig á afleiðingum svika og illra verka. - Hvernig hljómar þá söngur trjádrumbs? Slagverksdeild Sinfóníuhljómsveitarinnar átti nokkra sérsmíðaða kassadrumba sem ég próf- aði að leika á í mikill heyrð. Þarna var kominn sá hljóðheimur sem áhorf- endur mættu þegar þeir gengu í salinn, 12 mínútum fyrir upphaf sýningar. Á sviðinu einmana trjábolur umvafinn dökkum litum margbreytilegra trétóna, sem í gegnum áslátt gefa til kynna skapadægur, örlög sem ekki verða umflúin. Tónar drumbanna fylgja Hamlet leynt og ljóst í gegnum sýninguna og deyja með síðasta andvarpi Hamlets“. í samræmi við þetta gegndi ljósbeiting Egils Ingibergssonar iðulega tákn- legu hlutverki. I ofangreindu atriði drottningar var bakveggurinn sveipaður rómantískri stemningu lita á hreyfingu sem skírskotaði til drukknunar Ofelíu á sama tíma og frásögn drottningar varð kaldari og tilfinningalausari því ljósara sem henni varð samhengi hlutanna. Annað dæmi: Þegar Fortinbras sviptir sig herklæðum í lokin og lætur kvenhár sitt falla, rofar til á myrkum bakveggnum og himinninn verður heiður og blár.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.