Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 126

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 126
124 SVEINN EINARSSON ANDVARI veru), og engin hreyfing var viðhöfð án merkingar. Þó að ýmsar sviðslausnir væru í anda sjónhendingastíls, voru þær allar leiddar út frá atburðakjarna, en ekki sóttar utan að. í heild var sýningin jafnt í útbúnaði sem leikmáta míni- malisk; áhrifameðulum spart beitt og eingöngu þegar ekki varð hjá því komist til að færa flæði atvikanna frá einum hól til annars. Þegar slík sparneytni á sviði er leiðarljós og þegar hreyfingin í leiknum ekki minni innra en ytra, skiptir hljóðheimur sýningarinnar mjög miklu máli. Sverrir Guðjónsson lýsir sinni vinnu á eftirfarandi hátt: „Hvernig hljómar söngur trjádrumbs? Þessari hugsun skaut upp í kollinum á mér, þegar ég leit trjádrumbinn hennar Elínar Eddu augum, á miðju leiksviðinu. - Tónlistin leynist í textanum og því afar mikilvægt að gera sér grein fyrir þeim til- finningum sem bærast með persónunum og láta tónlistina styðja við fram- vindu verksins. Hvar eru dramatískar hæðir, lægðir og hvar ríkir þögnin ein? Litur, áferð og tilfinning tónlistar skipta miklu máli og geta haft djúpstæð áhrif á undirmeðvitund áhorfenda. - Hljóðheimur Hamlets er lagskiptur þar sem hljóð blandast saman og mynda heild. í óhugnanlegum hljóðheimi aft- urgöngunnar leynast ýmis hljóð sem eru leikin afturábak. Sjálfur raðaði ég saman raddskúlptúrum sem ég söng og hljóðritaði í hinum undarlega hljóð- heimi kúlunnar, í Ásmundarsafni. - Ófelía fær nokkrar laglínur sem tengjast ljóðatextum. Mýkt hörpunnar fylgir henni en breytist og bjagast eftir því sem hugarvíl hennar vex. Hin engiltæra rödd Ófelíu hljómar í hæstu hæðum þegar drottningin flytur sorgarljóð um andlát hennar og áttar sig á afleiðingum svika og illra verka. - Hvernig hljómar þá söngur trjádrumbs? Slagverksdeild Sinfóníuhljómsveitarinnar átti nokkra sérsmíðaða kassadrumba sem ég próf- aði að leika á í mikill heyrð. Þarna var kominn sá hljóðheimur sem áhorf- endur mættu þegar þeir gengu í salinn, 12 mínútum fyrir upphaf sýningar. Á sviðinu einmana trjábolur umvafinn dökkum litum margbreytilegra trétóna, sem í gegnum áslátt gefa til kynna skapadægur, örlög sem ekki verða umflúin. Tónar drumbanna fylgja Hamlet leynt og ljóst í gegnum sýninguna og deyja með síðasta andvarpi Hamlets“. í samræmi við þetta gegndi ljósbeiting Egils Ingibergssonar iðulega tákn- legu hlutverki. I ofangreindu atriði drottningar var bakveggurinn sveipaður rómantískri stemningu lita á hreyfingu sem skírskotaði til drukknunar Ofelíu á sama tíma og frásögn drottningar varð kaldari og tilfinningalausari því ljósara sem henni varð samhengi hlutanna. Annað dæmi: Þegar Fortinbras sviptir sig herklæðum í lokin og lætur kvenhár sitt falla, rofar til á myrkum bakveggnum og himinninn verður heiður og blár.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.