Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1942, Side 91

Andvari - 01.01.1942, Side 91
andvari Alexandcrs saga 87 er í munn Aristotelesi: „Hlýð ekki á hviksögur þeirra manna, er tvítyngdir eru og hafa í sínum hvoftinum hvora tunguna. — Engi skal þá menn hátt selja, er náttúran vill að lágt sitji, því að þeirra metnaður þrútnar svo skjótt af metorðunum, sem lítill lækur af miklu regni“ (bls. 4). Eða þessi (sömuleiðis eignuð Aristotelesi): „Láttu .. fyrir hvaðvetna fram rcttlætið öllum þínum verkum. Eigi skal þó réttlætið eitt saman, því að þar við skal tempra miskunnina"1) (bls. 7). — „Það eina er veslum til vilnaðar að vita sinn hlut fyrr en síðar“ (lagt í iuunn Daríusi konungi, bls. 56). — Ekki hefur drengskapur rnanna tekið þeim framförum enn, að sagt verði, að ótímabært sé orðið nú á dögum þetta, sem Alexander á að hafa sagt, er hershöfðingjar hans sumir eggjuðu hann á að svíkjast að Pers- um á næturþeli: „Þetta er þjófa siður og laðrúna“, er hann lát- mn mæla, „er þér biðjið oss að gera. Þeirra von er öll í svikum og leynilegum prettum. Ekki skal vor frægð prettum þjóna. .. því að sá sigur, er vér ætlum að fá, skal annaðhvort engi verða eða vera sómasamlegur í alla staði. Betur ber (a: sæmir) þeim, er konungur skal heita, að hamingjan bresti fyrir sakir and- sti'eymra örlaga, heldur en að hann skammist þess sigurs, er D Þarna kemur goðgáin, sem ég á að hafa gert mig sekan um, er ég setti út á setningu hjá H. K. L., sem orðin „að tempra réttlætið við mis- kunnina" komu fyrir í. H. K. L. segist hafa „háð“ sér þau úr Alexanders Se,gu og heldur hess vegna í einfeldni sinni — eða segir mót hetri vitund ~ '» a® bað að setja út á setningu hjá sér, sem ])essi orð koma fyrir i, sé saina sem að fara fyrirlitningarorðum um pýðinguna á Alexanders sögu. kn har til er fyrst og fremst því að svara, að það var kiljanska setningin ”eins og hún lagði sig“, sem ég setti út á, en ekki einstök orð í henni, því a<>' þau voru góð og gild hvert um sig. í öðru lagi fer ekki sama flíkin °'iuni jafnvel. Dverg fer illa flik af föngulegum manni, og sains konar ei yiðhorfið, er um andleg efni ræðir. „Quod Jovi, non bovi.“ Menn geta Ueifað á þessu sjálfir, ef þeir bera setningarnar, sem tilfærðar eru hér a, °fan úr Alexanders sögu, saman við þessa málsgrein hjá H. Iv. L., en yúiari setningin í henni var það, sem ég setti út á: „Jasoni var það metn- ^ ®e®na l)cssu lögregluembætti af fullkominni skyldurækni, þó ''i án þess að tempra réttlœtið við miskunnina.“ Menn sjá vonandi "uninn: Orðaiag annars sýnir tungutak höfðingja, hins tungutak kotungs orðlistarinnar riki.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.