Menntamál - 01.08.1935, Side 31

Menntamál - 01.08.1935, Side 31
MIÍNNTAMÁL 109 'Sem nú eru viðurkenndar og notaðar í smábarnaskólum út um allan lieim, eru allar byggðar upp af nákvæmum rannsóknum, sem fara i þá átt, sem bent er á hér að framan. Eftir fjölmörgum þrautreyndum rannsóknum sálarfræðinga víðs vegar um lönd hefir t. d. L. G. Sjöholm byggl upp bók sina „Handledning vid Modersm&lsundervisningen“, sem nú mun vera langmerkilegasta bókin um lestrarkennslu á Norðurlanda- málum, og sem getið var um i siðasta hefti þessa rits. Ýmsar tiltölulega tæmandi algildar reglur hefir þó sálarfræð- ingunum tekist að finna um þroska barnsins, áhugaefni þess og námshæfileika, og margir halda því, fram, að sé einhver maður misheppnaður, þá sé það uppeldi hans að kenna. Mjög víðþekktur og viðurkenndur svissneskur barnasálarfræð- ingur, Ileinrch Hanselmann, prófessor í Zúrich, hefir rannsakað vangæf börn og vandræðabörn, ásamt fjölda rannsókna, sem hann hefir gert á smábörnum og börnum upp að 7—9 ára aldri. Hon- um farast þannig orð í bók sinni: „Einfúhrung in die Heilpáda- gogik“ á einum stað: „Eg hefi átt með mörg vangæf börn að gera og börn, sem nefnd hafa verið vandræðabörn, og eg hefi ekki fundið annan mun á þeim og þeim börnum, sem talin eru and- lega heilbrigð, en þann, að vandræðabörnin hafa orðið fyrir óhöppum í fyrstu bernsku, eða uppalendur þeirra hafa brotið þær reglur á börnunum, sem nauðsynlegar eru, til þess að sálarlíf þeirra gæti orðið eðlilegt og heilbrigðt." Annar þekktur barnasálarfræðingur þýzkur liefir gefið reglur um þá röð, sem öllum þorra barna sé eðlilegast að fara í námi og þroska, frá þvi að þau byrja að tala og þangað til þau eiga að heita að hafa þroska til að hefja nám í almennum námsgrein- um. Af þvi að mér þykir þessi röð að mörgu leyti mcrkileg og alls ekki ólíldeg, þá ætla eg að fylgja lienni hér, og gera grein fyrir frumkennslu barnsins og smábarnakennslunni í þeirri röð, sem hún er hér talin. Röðin er þessi: a) Barnið horfir og skynjar, b) barnið bendir, c) barnið nefnir einstök nöfn, d) barnið spyr, e) barnið gerir athugasemdir, f) barnið líkir eftir, lcikur og lifir öðru og oft sjálfstæðu heil- steyptu lífi í leikjum, g) barnið teiknar myndir af þvi, sem það sér og af hugmynd- um sínum,

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.