Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 31

Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 31
MIÍNNTAMÁL 109 'Sem nú eru viðurkenndar og notaðar í smábarnaskólum út um allan lieim, eru allar byggðar upp af nákvæmum rannsóknum, sem fara i þá átt, sem bent er á hér að framan. Eftir fjölmörgum þrautreyndum rannsóknum sálarfræðinga víðs vegar um lönd hefir t. d. L. G. Sjöholm byggl upp bók sina „Handledning vid Modersm&lsundervisningen“, sem nú mun vera langmerkilegasta bókin um lestrarkennslu á Norðurlanda- málum, og sem getið var um i siðasta hefti þessa rits. Ýmsar tiltölulega tæmandi algildar reglur hefir þó sálarfræð- ingunum tekist að finna um þroska barnsins, áhugaefni þess og námshæfileika, og margir halda því, fram, að sé einhver maður misheppnaður, þá sé það uppeldi hans að kenna. Mjög víðþekktur og viðurkenndur svissneskur barnasálarfræð- ingur, Ileinrch Hanselmann, prófessor í Zúrich, hefir rannsakað vangæf börn og vandræðabörn, ásamt fjölda rannsókna, sem hann hefir gert á smábörnum og börnum upp að 7—9 ára aldri. Hon- um farast þannig orð í bók sinni: „Einfúhrung in die Heilpáda- gogik“ á einum stað: „Eg hefi átt með mörg vangæf börn að gera og börn, sem nefnd hafa verið vandræðabörn, og eg hefi ekki fundið annan mun á þeim og þeim börnum, sem talin eru and- lega heilbrigð, en þann, að vandræðabörnin hafa orðið fyrir óhöppum í fyrstu bernsku, eða uppalendur þeirra hafa brotið þær reglur á börnunum, sem nauðsynlegar eru, til þess að sálarlíf þeirra gæti orðið eðlilegt og heilbrigðt." Annar þekktur barnasálarfræðingur þýzkur liefir gefið reglur um þá röð, sem öllum þorra barna sé eðlilegast að fara í námi og þroska, frá þvi að þau byrja að tala og þangað til þau eiga að heita að hafa þroska til að hefja nám í almennum námsgrein- um. Af þvi að mér þykir þessi röð að mörgu leyti mcrkileg og alls ekki ólíldeg, þá ætla eg að fylgja lienni hér, og gera grein fyrir frumkennslu barnsins og smábarnakennslunni í þeirri röð, sem hún er hér talin. Röðin er þessi: a) Barnið horfir og skynjar, b) barnið bendir, c) barnið nefnir einstök nöfn, d) barnið spyr, e) barnið gerir athugasemdir, f) barnið líkir eftir, lcikur og lifir öðru og oft sjálfstæðu heil- steyptu lífi í leikjum, g) barnið teiknar myndir af þvi, sem það sér og af hugmynd- um sínum,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.