Menntamál - 01.03.1951, Page 28

Menntamál - 01.03.1951, Page 28
20 MENNTAMÁL Ástæðan til þess er sú, að nótt eina, þegar ég var lítil, gat ég með engu móti sofið fyrir kláða, og héldu allir, að mér væri óvært. Morguninn eftir var farið að leita, bæði á mér og í rúm- inu. Fannst þar þá heljarstór köngui'ló. Þetta hafði þær afleiðingar, að í hvert skipti, sem ég sé köngurló, drep ég hana.“ Dæmi þessi, sem talin hafa verið, eru samkennileg frem- ur en sérkennileg og birta næsta ljóslega, að reiður mað- ur vill tortímingu þess, er hann hatar. Svo sem fyrr segir er háð gys eða lítilsvirðing af öðru tagi tíðasta tilefni reiði og óvildar þeirra, sem komnir eru til nokkurs vits. Mjög er það þó komið undir því, hverr- ar virðingar spottarinn nýtur, hversu gysið bítur og hve langæ og bitur sárindin verða. Því er það, að fátt vekur jafnlangæja og hatrama óvild með börnum og lítilsvirðing af hálfu kennarans. Hefur slíkt oft setið í mönnum fram á grafarbakkann a. m. k. Ekki er þó vandkvæðalaust að gera efni þessu skil. T. d. má gera ráð fyrir því, að sérstaklega beri mikið á rétt- lætingu (rationaliseringu) nemandans á óvild sinni í garð kennarans, en raunrétt tilefni dyljist að jöfnum hlut. Álit nemandans var á þessa leið: 1) Lítilsvirðing og ósanngirni auka námsafköst að dómi eins fimmta hluta, en draga úr afköstum að dómi tveggja þriðju hluta nemanda, afgangurinn treystist ekki til að skera úr því. 2) Lítilsvirðingin og ósanngirnin — en önnur tilefni voru örfá talin — spilla ávallt félagslegu samneyti nem- anda og kennara. Eflaust er dómur nemandanna vafasamur um fyrra at- riðið, en hér eru tvö dæmi um það, að nemendur bregðast að sumu leyti jákvætt við háði, spotti og lítilsvirðingu kenn-

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.