Æskan

Árgangur

Æskan - 01.05.1971, Blaðsíða 46

Æskan - 01.05.1971, Blaðsíða 46
Ljósm.: N. N. Ljósm.: Jón JúlíussoH- NR. 54 TF-RVH DOUGLAS DC-4 Skrásett hér 16. júní 1947 sem TF-RVH, eign Loftleiða hf. Henni var gefið nafnið Hekla. Flugvélin var keypt i Bandaríkjun- um (af flughérnum), og flugstjóri hingað var Byron Moore; var hann um nokkurt skeið flugstjóri hjá Loftleiðum. Hún var smíðuð 28. april 1944 hjá Douglas Aircraft Company, Santa Monica, Kalif. Raðnúmerið var 7485. Þessi flugvél, sem áður var í þjónustu bandaríska flughersins (42-107466), var notuð hér til farþega-, póst- og vöruflutninga. Hún var fyrsta millilandaflugvél Loftleiða og fyrsta fjögurrahreyfla flugvél íslendinga. Flugvélin reyndist ágætlega og gekk rekstur hennar vel. í ágúst 1950 var flugvélin leigð Seaboard & Western Airlines, Inc., New York, og fékk hún þá einkennisbókstafina N 1512V. Áður hafði henni verið breytt þannig, að hún tók 64 farþega í sæti. Flugvélin var enn í þjónustu hins bandaríska flugfélags, þegar það óhapp varð á flugvelli við Pisa á italíu 27. janúar 1952, að hún rann út af braut í hálku og kom upp eldur i henni. Gjöreyði- lagðist flugvélin þarna, en áhöfnin bjargaðist; engir farþegar voru í henni, er þetta vildi til. Ákveðið hafði verið, að flugvélin kæmi heim I júní þ. á. DOUGLAS C-54A-DC SKYMASTER: Hreyflar; Fjórir Pratt & Whit- ney R-2000-7, 1350 hö. hver. Vænghaf: 35.83 m. Lengd: 28.64 m. Hæð: 8.40 m. Vængflötur: 135.4 m’. Farþegafjöldi: 45—50. Áhöfn: 5—7. Tómaþyngd: 18.430 kg. Hámarksflugtaksþyngd: 28.576 kg (síðar 30.351 kg). Arðfarmur: 1.137 kg. Farflughraði: 360 km/t. Hámarkshraði: 480 km/t. Flugdrægi: 2.700 km. Flughæð: 6.800 m. 1. flug: Maí 1939. Fyrsta gerðin af DC-4 flaug 7. júní 1933. — Þessari fiugvél var breytt úr flutninga- í farþegaflugvél hjá Aero Industries Corporation og var því lokið 17. maí 1947. TF-RVH, Hekla, fór fyrsta áætlunarflug sitt til Khafnar 17. júní 1947. NR. 55 TF-lSP GRUMMAN GOOSE Skrásett hér 15. sept. 1947 sem TF-ISR, eign Flugfélags íslancis hf. Hún hlaut nafnið Snarfaxi. Hún var smiðuð 1944 hjá Grumman Aircraft Engineering CofP" Bethpage, Long Island, N.Y. Framleiðslunr.: 37809, (B-62). Hér var flugvélin notuð til farþega- og póstflugs. Hún fékk nýtt lofthæfisskírteini 29. 11. 54. ^ Lofthæfisskírteinið rann út 8. jan. 1956. Hún stóð vængja|aliS^ Reykjavíkurflugvelli unz hún var seld til Bandarikjanna 1967, var hún tekin af skrá 7. júlí 1967. GRUMMAN JRF-5 GOOSÉ: Hreyflar: Tveir 450 ha. Pratt & Whitn®y Wasp Junior R-985-AN-6. Vænghaf: 14.94 m. Lengd: 11-y0 .. Hæð: 3.66 m (3.25 m á sjó). Vængflötur: 34.84 itp. Farþegafj° ^ 7—6. Áhöfn: 1—2. Tómaþyngd: 2.906 kg. Hámarksflugtaksþyn9 3.630 kg (3.940 kg á sjó). Arðfarmur: 314 kg. Farflughraði: 2^ km/t. Hámarkshraði: 360 km/t. Flugdrægi: 1.200 km. Flugh® 6.000 m. 1. flug: 1937. — I síldarleitarflugi voru hafðir í flu9ve. inni aukabensíngeymar, og þá máttu aðeins 2 menn vera í he NR. 56 CATALINA Skráð hér 1. apríl 1948 sem TF-ISK, eign Flugfélags íslands Hér var hún notuð til farþega' o9 San hf. Hún hlaut nafnið Skýfaxi póstflugs. Hún var smíðuð 1942 hjá Consolidated Vultee Aircraft. Diego, Kalif. Raðnúmer hennar í Brezka hernum var FP-532- Flugbátur þessi reyndist hið bezta og bar ekkert alvarleg1 af við rekstur hans. 14. jan. 1949 setti ísjaki á Akureyrarpolh 9 á stefni hennar, en það sakaði ekki. 46
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Æskan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.