Alþýðublað Hafnarfjarðar - 15.12.1962, Síða 41
ALÞÝÐUBLAÐ HAFNARFJARÐAR
41
Flugið heillaði þau
Fins og allir vita hafa orðið mikl-
ar breytingar og stórkostlegar fram-
farir á sviði ílugs og flugmála. Síð-
ast liðna hálfa öld, og svo að segja
tlag hvern er þróunin í þessum
málum svo ör, að undrun sætir.
Jafnvel smáþjóð eins og Islending-
ar, nyr/t á hjara lieims, á nú orðið
tvö öflug flugfélög, sem taka þátt í
kapplhtginu um farþegaflutninga,
ekki aðeins innanlands, heldur og
utanlands. Og allt í einu er orðinn
til stór hópur íslenzkra flugmanna,
sem nær daglega flýgur um allt
landið og yfir heimshöfin landa í
millum. Hvern skyldi hafa órað
íyrir því, svona fyrir tveim til þrem
áratugum, að árið 1962 mundu
töluvert á áttunda hundrað manna
°g kvenna starfa við flugið á ís-
landi? Fjöldi fólks gengur nú til
vtnnu á flugvöllunum, í nýjum og
íramandi starfsgreinum, sem hvorki
fúlk né tunga átti orð yíir.
Islenzkir flugmenn hafa hvar-
vetna getið sér hið bezta orð fyrir
°ryggi, festu og samvizkusemi í
störfum. Og er slíkt ákaflega mik-
ilsvirði og ein ágætasta kynning fyr-
lr land og þjóð. Hafnlirðingar eiga
S1na fulltrúa í fluginu, og hér verð-
nr (il garnans reynt að gefa upplýs-
tngar um þá, sem fyrstir hugðu á
flugn ám og luku því, svo og starf-
antli hal'nfirzka flugmenn, flug-
virkja, siglingafræðinga og flug-
ireyjur. Auðvitað er þessi skrá ekki
tæmandi. I>að er erfitt að henda
reiður á fólki, sem alltal’ er á loíti
eða staðsett suður í Súdan, Glas-
gow eða Grænlandi. Síðar verður
kannski hægt að bæta úr því, sent
miður kann að fara, í þessari upp-
talningu. Að þessu sinni skulum
við halda okkur við þann hópinn,
sem flýgur eða ætlar sér að fljúga,
en hinn hópurinn er ekki minni,
er starfar í sambandi við flugið á
Magnús Jónsson
ílugmaður.
jörðu niðri. Má vera að honum
verði gerð skil seinna.
Þess skal getið, að allt flugnám
er geysidýrt, og getur það af þeim
ástæðum verið langt og örðugt
nám. Ennfremur skal þess getið, að
allir flugstarfsmenn eru skráðir hjá
ílugmálastjórn og liafa skírteini
með lilaupandi númeri.
Flugm'enn.
Ólafur H. Bachmann frá Bala er
fæddur í Reykjavík 28. sept. 1920,
sonur hjónanna, Halldórs Bach-
manns og konu hans, Guðlaugar
Narfadóttur (sjá myncl bls. 12).
Ólafur kom 8 mánaða gamall til
Hafnarfjarðar og ólst upp á Bala.
Hann tók hið svokallaða sólóflug-
jrróf í Bandaríkjunum árið 1944,
en þar var hann þá við rafvirkja-
nám. Hann hefur skírteini no. 42.
Óli á Bala er því fyrsti hafnfirzki
flugmaðurinn.
Óli á Bala átti tveggja sæta tví-
þekju og flaug víða unt land fyrir
flugmálastjórnina til að leita að
flugvallarstæðum. Hann þótti dug-
legur og kjarkmikill flugmaður.
Hann komst tvívegis á forsíður dag-
blaðanna. I fyrra skiptið, þegar
hann í aftakaveðri sótti fárveikt
barn npp á Hvanneyri í Borgar-
lirði, kom því á landsspítalann og
tókst að bjarga lífi þess. I síðara
skiptið var hann á sömu flugvél á
leið til Norðfjarðar og þurfti að
nauðlenda í Skaftáreldahraunum.
Þótti það vel gert. Óli komst lífs af
en flugvélin eyðilagðist. Þessi atvik
bæði væru, út af fyrir sig, efni í
sérstaka grein.
Óli frá Bala flutti búferlum til
Bandarlkjanna á jóladaginn 1949.
Hefur hann búið í Kaliforníu síð-
an. Hann er kvæntur Huldu Haf-
liðadóttur, og eiga þau þrjú börn,
Geir Gíslason
flugmaður.
tvær dætur og einn son. Ólafur
rekur véla- og rafmagnsverkstæði.
Hann á 4ra sæta einkaflugvél og
bregður sér oft á loft.
Magnús Jónsson flugmaður,
Hringbraut 73, er fæddur í Hafnar-
firði 22. febrúar 1935, sonur hjón-
anna Jóns Magnússonar frá Skidd
og konu hans Elínar Björnsdóttur.
Magnús hóf flugnám í jan. 1953,
tók sólópróf í júní og fékk einka-
flugprófsréttindi í ágúst sam.t ár.
Hann fór því næst í Loftskeytaskól-
ann, vann síðan hjá Landssímanum
og á togurum, en tc')k síðan aftur
til við flugnámið. Hann lauk öll-
um tilskyldum prófum árið 1958 og
hefur skírteini no. 244.
Magnús er starfandi flugmaður
og vinnur hjá Flugfélagi íslands
siðan 1. júní 1960. Flugleið hans er
Rvík.—Glasgow—Khöfn—Oslo.
Magnús er kvæntur Ernu Helga-
dóttur og eiga þau þrjár dætur og
einn son.
Geir Gislason llugmaður, Hellu,
er fæddur í Hafnarfirði 6. nóvem-
ber 1932, sonur hjónanna, Gísla
Guðmundssonar og Önnu Hannes-
dóttur konu hans. Geir hóf flug-
nám árið 1956 og lauk því 1960.
Hann hefur skírteini no. 465. —
Geir hefur flogið fyrir Flugskólann
Þyt, en er nú slarfandi flugmaður
hjá Flugfélagi íslands og flýgur að-
allega innanlands. Hann liefur
flogið alls um 1600 stundir.
Geir er kvæntur Ernu Þorsteins-
dóttur og eiga þau eitt barn.
Björn Thoroddsen flugmaður,
Suðurgötu 66, er læddur II. apríl
1937, sonur Valgarðs Thoroddsens
verkfr. og konu hans Marie Thor-
oddsen. Björn lauk siglingafr. prófi
1960, íór til Bretlands og náði sér í
brezk flugmannsréttindi og vann
Björn Thoroddsen
flugmaður.
Ólafur FI. Baclnnann
flugmaður.
hjá brezku flugfélagi sumarið 1961.
Hann er nú starfandi flugmaður
hjá Loftleiðum og hefur flogið
milli Ameríku—íslands og Evrópu.
Hefur flogið um 870 stundir og
skírteini hans er no. 286.
Kristmundur Magnússon, Lækj-
argötu 11, er fæddur í Hafnarfirði
5. ágúst 1938, sonur hjónanna
Magnúsar Ingibergssonar og Stein-
eyjar Kristmundsdóttur í Bergen.
Kristmundur lauk prófi 1961 og
hefur öll réltindi. Hann hefur flog-
ið um 250 stundir og hefur skír-
teini no. 428.
Kvæntur er Kristmundur Normu
Haraldsdóttur, og eiga þau tvo
drengi og eina stúlku.
Birgir Jónsson, Lækjargötu 6, er
fædclur 11. sej)t. 1940, sonur hjón-
anna Jóns Þorbjörnssonar og Elín-
ar Friðjónsdóttur. Birgir hóf flug-
nám 1959 og lauk því 15. sept. s. 1.
Hann hefur öll réttindi, hefur flog-
ið 205 stundir og hefur skírteini
no. 508.
Guðjón R. Guðjónsson, Öldu-
slóð 8, er fæddur 19. maí 1940, son-
ur hjónanna Guðjóns Árnasonar
vélstjóra og Magnúsínu Guðjóns-
dóttur. Hann lærði í flugskólanum
Þyr og lauk prófi í okt. 1961. Á eft-
Sigurjón M. Ágústsson
siglingafræðingur.