Iðunn : nýr flokkur - 01.01.1929, Síða 56

Iðunn : nýr flokkur - 01.01.1929, Síða 56
50 Menning, sem deyr? IDUNN vera og stærði sig af. En þetta, að vera »raat hoven*, þýðir á okkar máli að vera dónalega montinn. — Er það ekki von, að æskulýðurinn fyllist »dónalegu monti* yfir öllum framförunum? ]ú vissulega, kæra æska! Við skulum bara ekki taka þetta alt of hátíðlega. Það hafa verið menn á undan okkur, sem voru upp með sér og þóttust hafa ástæðu til að vera það. Æfintýri hafa gerst fyr en á okkar tímum. Skal hér drepið á tvo atburði, sem valdir eru af handahófi, því til sönnunar. Arið 1816 sigldi fyrsta gufuskipið yfir Ermarsund, frá Lundúnum til Havre á norðvesturströnd Frakklands. Þessi langferð tók níu daga. Skipstjórinn átti í álíka vandræðum með áhöfnina eins og Columbus forðum á leið sinni til Vesturheims. Mennirnir töldu sér dauðann vísan og vildu óðir og uppvægir að snúið yrði aftur. Með því einu móti að dreypa á þá rommi og lofa þeim, er fyrstur fengi landsýn af strönd Frakklands, þrem flöskum af þessum guðadrykk, tókst skipstjóra að fá þá til að halda áfram. Skipið var hjólskip; á leiðinni biluðu hjólskóflurnar einu sinni, svo töf yrði af, en tvívegis varð skipið að leggjast við akkeri vegna vinda. Þegar loks var komið að höfn í Havre, reyndu þeir að kalla á hafnsögubát, er var þar á sveimi; en báturinn forðaði sér sem skjótast, er hann varð þessa sjóskrímslis var. — Okkur finst alt þetta ferðalag næsta hlægilegt, en við megum ekki gleyma því, að þá var uppi fótur og fit; svo mjög fanst mönnum til um þessa frækilegu för. Fyrsta járnbraut í Noregi var fullgerð árið 1854. Það var brautin frá Kristjaníu til Eiðsvallar. Það þóttu stór- tíðindi, er fyrsta lestin rann af stað, og blöðin voru uppi í skýjunum yfir þessu æfintýri. Nokkrir af vögn- unum frá þessum fyrsta barndómi norskrar járnbrautar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Iðunn : nýr flokkur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.