Kirkjuritið - 01.04.1952, Blaðsíða 42

Kirkjuritið - 01.04.1952, Blaðsíða 42
106 KIRKJURITIÐ sinn með því að láta þá sjá sýnir eða fá vitranir. En þeir gátu einnig orðið hans varir á annan hátt. Saga þjóðar- innar eða mannkynsins opinberaði vilja Guðs, dauð nátt- úran hið sama. — Þess sjást mörg dæmi í spámannarit- unum, að spámennirnir hafa numið guðlega speki og lær- dóma af því að gefa gaum að ýmsum fyrirbærum náttúr- unnar eða hreint og beint af því að virða fyrir sér með athygli það, sem fyrir augu bar. Hér eru tvö dæmi af mörgum: Jeremía er dag einn á gangi úti á akri. Hann virðir fyrir sér grein á möndluviðartré, sem vakið hefir athygli hans. Vafalaust var hann niðursokkinn í hugrenn- ingar áður. Hann var að hugsa um refsidóminn, sem hann átti að birta þjóð sinni í nafni Guðs. Myndi sá spádómur rætast? Meðan hann virðir möndluviðargreinina fyrir sér, kemur nafn möndlutrésins fram í huga hans. Möndlutré heitir á hebresku sjákéd. Ósjálfrátt minnir orðið hann á annað hebreskt orð af sömu rót: sjökéd. En orðið þýðir: Hinn vakandi; sá, sem vakir. Hér fær hann svar við því, sem hann var að hugsa um. Guð hefir látið hann sjá þetta tré, til þess að fullvissa spámanninn um, að hann er sá, sem vakir yfir orði sínu til þess að framkvæma það. (Jer. 1,11—12). Sami spámaður horfir dag nokkurn á leir- kerasmiðinn. Hann sér, hversu hann gerir verk sitt upp á nýtt aftur og aftur, þar til kerið hefir fengið þá mynd, sem hann óskar. Þannig fer Guð einnig að með þjóðirnar. Hann umskapar þær, leitast við að fá fram þá fullkomn- un, sem hann þráir (Jerm. 18, 1—10). — Spámennirnir gátu tekið undir orð skáldsins: I sannleik, hvar sem sólin skín, er sjálfur Guð að leita þín. Vilji hins stærsta opin- berast stundum í því smæsta. Guð opinberaði spámönnunum vilja sinn til þess, að þeir boðuðu hann öðrum, þjóð sinni eða samborgurum. Þeir gátu sagt eins og heilög Birgitta: Ekki aðeins sjálfum mér til upplýsingar, en öðrum til hjálpræðis. — Menn fóru til spámannaflokkanna eða atvinnuspámannanna og spurðust fyrir um vilja Guðs, en svörin voru of mjög miðuð við
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.