Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1974, Side 29

Kirkjuritið - 01.12.1974, Side 29
kirkjufélagi, sem um var að rœða. Ég býst þess vegna við, að prestar þar hafi verið miklu „dogmatískari" en hér. Þeim var það eðlilegt. Þetta var eitt af því, sem kom mér dálítið spánskt fyrir sjónir. Þó get ég ekki sagt, að mér þœtti þetta neitt óþœgilegt. Hins vegar fannst mér oft styrkur að þvi að vita, að þarna var alveg fastur og ákveðinn grundvöllur. Einn veturinn tók ég mig til og fór með stjórnarskrá LCA á sóknarnefnd- arfundi og skýrði hana og túlkaði fyrir menn. Þá kom kenningin vitanlega einnig til umrœðu, og allt var á hreinu. Enda varð ég ekki var við, að árekstr- ar yrðu milli presta um þessi efni. Prestar gátu verið misjafnir starfs- rnenn, en engin hœtta var á, að þeir fœru að rífa niður kenninguna hver fyrir öðrum. /fStraujuð messa" ■— Hvað segirðu um sjálfa mess- una? spyr sira Arngrímur. -— Hún er mjög áþekk í þrem lút- hersku kirkjudeildunum í Kanada, og Lvaer þeirra nota sömu messubók. hetta ervitanlega hin klassíska messa, e. t. v. með örlitlum frávikum. Það er eins og ég hef stundum sagt við Þig, síra Arngrímur: Þetta er sama messa og þú notar. Hún er bara „straujuð" í Ameríku. Það eru svona ýrnis smáatriði, sem þú notar, sem folla niður hjá þeim. Sama messu- form er notað allt árið og þó þannig, að prestar umgangast þetta form okaflega sveigjanlega. Ameríkanar eru svo miklir pragmatistar, að þeir eru ekki að gera neitt veður út af því, sem ekki skiptir máli, að þeirra dómi. Söfnuðurinn stendur t. d. við sálma- söng, en sé presturinn þreyttur, þá sezt hann á meðan og tekur ekki þátt í söngnum. Þetta þótti mér mjög þœgi- legt. Eins er það, ef kór syngur eitt- hvað sérstakt í messunni, þá sezt presturinn ósköp rólega. Talið berst einnig að klœðnaði presta og messuklœðum, og segir sira Kristján, að enn séu til lútherskir prestar þar vestra, sem helzt vildu messa í jakkafötum sínum, líkt og síra Jón Bjarnason hefði helzt kosið. Klœðnaður og ytra form eru þar talin skipta minna máli. Hins vegar hefur lítúrgísk nefnd á vegum LCA ekki alls fyrir löngu heimilað notkun hökuls við kvöldmáltíðir, en ekki ella. Lítúrgískar hneigðir sinar segir síra Kristján frem- ur hafa við ast af sér þar vestra. Grundarkirkja, — fríkirkja oig góður söfnuður — Nú er spjall þetta nokkuð farið að losna úr böndum. — Mynd af Grund- arkirkju kemur óvœnt með póstinum og snertir einhverja strengi. — Mér hefur aldrei þótt eins vœnt um nokkra kirkju eins og þessa, verður síra Kristjáni að orði. Ég átti oft leið framhjá henni, og þó að hœtt vœri að nota hana, þá var það nú samt þann- ig, að hún var alltaf opin. Og ég renndi oft heim að kirkjunrti og fór þar inn, átti þar stund. — Hún var mér afar kœr, — ákaflega mikill hluti af sjálfum mér, Það berst í tal, að síra Kristján er að taka saman þœtti úr vestur-ís- lenzkri sögu. Hann segir, að eitt aðal 315

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.