Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1974, Page 66

Kirkjuritið - 01.12.1974, Page 66
velferðarríki, stiórnmálaflokka, hvers- dagslegar annir og unað o. s. frv., — sýna fram á það með hvössum rökum afdráttarlausrar tómhyggju? Það er alkunna, að enginn er lík- legri til afturhvarfs en sá, sem nógu rœkilega hefur verið rekinn út í eyði- mörk tilgangsleysis og tóms. Þegar slíkur brottrekstur bersýnilega einnig þjónar sannleikanum almennt, en kveður niður lífslygi og sjálfsblekk- ingu, eins og hér hefur verið bent á, er þá ekki tvöföld ástœða til að hafa hann í frammi? Fagnaðarerindið þarfnast ekki langrar predikunar hverju sinni. Fagn- aðarerindið predikar sig sjálft í eyru þess manns, sem nógu rœkilega hefur verið hrakinn út á bersvœði hins skelfilega veruleika tilgangslausrar og vit-Iausrar tilveru. E. t. v. eru ,,Dauða- dans" Strindbergs, „Þögn" Berg- manns, örvœntingarfull guðsafneitun Sartres og tómhyggjan í kvœðum Steins Steinarrs meðal hinnar sterkustu predikunar, sem völ er á, einfaldlega af því að þessi verk sýna okkur inn í opið helvíti vantrúar, tómleika og kœrleiksleysis. „Guð er dauður, allt er leyfilegt", sagði Nietzsche. Fáir hafa predikað kristna trú betur á síð- ari öldum en hann gerir í Zaraþústra- verki sínu. Enginn hefur sýnt rœkilegar fram á hörmulegar afleiðingar þessa meinta „andláts". Flér á landi er það sérstök skylda okkar að herja á andatrúna, þetta fyrirlitlega samsull lygavísinda, raka- lausrar trúarheimspekilegrar þvœlu og ógeðslegrar sefjunar af lágreistri og ómennskri gerð. Sú sjón, sem nýlega bar fyrir augu okkar flestra í sjón- 352 varpi og eflaust hefur þrásinnis borið fyrir augu margra okkar á ýmiss kon- ar fundum, þessi hugstola þráseta allslausra reikunarmanna umhverfis vanheila persónu, sem nefnd er „mið- ill", hlýtur hún ekki að brýna okkur til dáða? Rennur ykkur ekki til rifja að sjá þessa takmarkalausu sjálfsblekk- ingu, þessa andlegu lágkúru, þennan intellektuella vesaldóm fólks, sem sagt er, að tilheyri einni af menning- arþjóðum veraldar? Er ekki kominn tími til að hýða opinberlega bœði seint og snemma alla þá, sem að þessum au'virðilegu rökkuróperum standa, en stugga hinum, sem um þa safnast, áleiðis út á klakann kalda? Spyr sá, sem ekki veit! Það situr ekki á mér, sem lagt hef kjólinn til hliðar og gegni tœpast öðru embcetti en kristins leikmanns að beina alvar- legum ábendingum að hinum, sem 1 predikunarstarfi standa. En mér hef- ur lengi leikið hugur á að koma a framfœri þeirri afhugasemd, að senni- lega ha'fa kristnir menn ekki um alda- bil átt jafn auðveldan leik á borði og einmitt nú. Fyrr meir var kirkjan nauð- beygð til að taka þátt í alls kyns pó'i' tískum og heimspekilegum s'kollaleikj- um í því skyni að þóknasf einvöldum konungum og öðru þess háttar i^' þýði. Nú hefur kirkjan frjálsar hendur um að standa að uppreisn hinnar hreinu trúar, brjóta niður sérhvert þ°Ó hugmyndafrœðilegt virki, sem jarðar- innar börn eru að baksa við að hlaða af eigin rammleik. Öll eru þau veik, þessi virki. Öll eru þau einkennileg0 gagnsœ og fátœkleg, þegar að þeirn er beint hvössum Ijóskastara algjörrcjr tómhyggju. Sú tómhyggja er í senn ti '

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.