Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1974, Side 96

Kirkjuritið - 01.12.1974, Side 96
hluti. Andinn kviknar aðeins af anda. Hvers vegna þá í ósköpunum að neyta Krists líkamlega? Zwinglisinnarnir skilja því sakramentið eingöngu sem tákn, er sýna skal andlegan raun- veruleika, sem trúin getur reynt. Lúther var á móti slíkri aðgreiningu milli anda og holds og benti á, hversu fjarlœgt slíkt er hugsun Biblíunnar. Hjá Lúther eru andi og hold því að- eins andstœður, þegar talað er um syndugleika. Hold þarf þv! ekki að vera neikvœtt hugtak. Þess vegna get- ur hann líka sagt,: „Líkamleg neyzla er í sjálfu sér andleg neyzla, þegar hún á sér stað í trú". Allt, sem gjört er í trú er andlegt. Allt, sem kemur frá Heilögum anda er andlegt, hvort sem verknaðurinn er í sjálfu sér efnislegur eða ekki. Þess vegna verður neyzla efnanna 1 kvöldmáltlð- inni ekki andleg eða holdleg eftir því hvernig efnið er, heldur fer það eftir Heilögum anda. í þessu kemst Lúther langt framar andstœðingum sínum. Hann rœðst gegn þeirri skoðun, sem telur verk andans einskorðað við hið innra og bendir á, að andinn starfar í mannin- um sem einni heild líkama og sálar, í lífinu öllu. Og lífið allt getur ekki aðeins verið hið innra heldur einnig líkaminn. Öll samskipti Guðs og manna segir Lúther vera fyrir verk Heilags anda. Og þessi samskipti eru í eðli sínu ekki aðeins andleg heldur einnig líkamleg. Fyrir Lúther mœtir andinn manninum aldrei öðru vísi en í raunverulegum og áþreifanlegum formum, í holdtekju sögunnar. Sé hið líkamlega, hið áþreifanlega vanrœkt sýnir það misskilning á hinum sanna og sögulega raunveruleika opinberun- ar Guðs. ,,Það er ekkert það orð til í Biblíunni, sem ekki er bundið einhverju efnislegu, einhverju ytra formi", segir Lúther. Vegna þessa, leggur Lúther svo mikla áherzlu á líkamlega nœr- veru Krists í sakramentinu. Kristur i sakramentinu er þetta áþreifanlega hér á jörðu. Andstœðingar hans bentu þá á, að það sé andstœtt dýrð Guðs, að birtast í holdi í brauðinu. En gegn því bendir Lúther á, að þannig hafi það einnig verið í holdtekju Krists í upphafi, en hún hafi samt orðið, meira að segja endað á krossi. En þá vaknar spurningin:,, Er Kristur raunverulega í brauðinu og víninu a altarinu? Situr hann ekki við hœga hönd Guðs?" Þessu svarar Lúther með kenningu sinni um Kristsfrœðin. Reynd- ar fullmótaðist sú kenning ekki fyrr en í sambandi við kvöldmáltíðina. Hann segir Guð vera a11s staðar nálcegan. Hœgri hönd Guðs er þv! alls staðar. En maðurinn getur ekki höndlað ncer- veru Guðs alls staðar. Guð er nálceg- ur, en spurningin er hvort maðurinn tekur við honum. Lúther segir því, að í sakramentinu gefi Kristur til kynna, að hann sé. „Þetta er minn líkami- Þar getum við gengið að honum. Raunveruleg nálœgð Krists og gjöf kvöldmáltíðarinnar. Líkamleg nœrvera Krists ! brauði og vlni sakramentisins, þ. e. raunveruleg nálœgð verður, þegar söfnuðurinn neytir kvöldmáltíðarinnar. Þau orð, sem eru ákvarðandi ! þessu samban 1 382

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.