Jörð - 01.12.1945, Side 20

Jörð - 01.12.1945, Side 20
224 JORÐ Ef skóli ætlar sér ekki að hafa áhrif á skajrgerð barrisins eða unglingsins til góðs, þá held ég, að skynsamlegast væri að loka þeim skóla. Æðsta markmið með allri fræðslu og ujipeldi er að þroska og fegra skajrgerðina. Það er tilætlun þeirrar for- sjónar, sem lífið leiðir. í þeirri samvinnu þarf bæði faðir, móðir og kennari að taka þátt. Ella er tii lítils unnið. Án þess getur ekki skajjazt þjóðfélag, sem til lieilla verður á þessari jörð. Eg held, að brýn nanðsyn sé á því að fækka námsgreinum í skólum vorum, hinum bóklegu, en auka mjög á þá fræðslu, sem lýtur að hinu innra lífi barnsins. Það er talað um, að kennarar þurfi að læra sálarfræði og ujrjjeldisfræði og jjað er ekki út í bláinn. En sálarfræði og ujrpeldisfræði á ekki að lærast til Jjess að gera kennarann hæfari til að finna leiðir til jjess að troða í barnið þurrum fróðleik, lieldur til hins, að kenna honum að liafa „gát í nærveru sálar“, að kenna honum að ganga hljóðlega og fara mildum höndum um heilaga hluti og öðlast hæfni til að leiðbeina lifandi sál að eilífu marki. Oft hef ég hlustað á óánægjuraddir foreldra vegna Jjeirra áhrifa, sem Jreim finnst, að börn sín verði fyrir í skólunum. Nýlega átti ég þannig tal við margra barna föður. Hann á mjög ágæta konu, sem er umhyggjusöm og elskuleg móðir. Mér er kunnugt um, að áhrifin á heimilinu, sem börnin verða fyrir, eru lioll og góð. En hjónunum kemur saman um, að öll liafi ljörnin breytzt, eftir að þau fóru að ganga í skólann, til hins verra. Þau hafi Jjá gleymt Jjeirri háttprýði, sem þau áður áttu. Þau hafi gerzt frek og reiðigjörn, svarað fullum hálsi, er þau voru áminnt, og tilfinningar þeirra til foreldranna hafi kólnað. Eins og gefur að skilja, er þetta foreldrum, sem slíka reynslu öðlast, mikið áhyggjuefni. Anðvitað er Jrað ekki að undra, þótt afstaða barnsins til heimilisins breytist, Jjegar Jjað dvelur Jjví jafnlengi fjarri og börn á skólaskyldualdri gera. Þau liafa í raun og veru öðlazt annað heimili, Jjar sem Jjau eru að læra að búa sig undir lífið, og í óvitaskap sínum Jjykir þeir sjálfsagt að taka allt eftir, sem Jjau heyra og sjá fyrir sér. Þau vantar dómgreind til þess að greina á milli Jjess, sem illt er og gott. Þegar Jjau koma í skól-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Jörð

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jörð
https://timarit.is/publication/467

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.