Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 26.05.1968, Side 42

Sjómannadagsblaðið - 26.05.1968, Side 42
um borð til viðbótar. Ekkert þótti þá at- hugavert í gullklefanum. — Síðdegis á laugardag hinn 13. nóv. lagðist Tararua við hafnarbakkann í Melbourne. Farþegarnir þyrptust í land, enda óþarfi að eyða tíma sínum lengur um borð, þar sem sjóferðin var á enda. Forráðamaður bankaútibúsins í Mel- bourne var ákafur í að fá gullið í örugg- ar hirzlur bankans og kallaði saman nokkra reynda starfsmenn til þess að veita því viðtöku. ■—- Þremur stundum eftir komu Tararua til Melbourne stigu þeir á skipsfjöl, óánægðir yfir að vera truflaðir frá skemmtunum laugardags- kvöldsins. — f fylgd með stýrimönnum skipsins skunduðu þeir að gullklefanum. Þegar dyrnar voru opnaðar, ranghvolfd- ust augu þeirra af undrun. Þar sem ell- efu kistur áttu að vera, vantaði nú eina. Við nákvæma rannsókn á hurð gullklef- ans og læsingu, sáust engin merki þess, að reynt hefði verið að brjótast inn. Þá kom ennfremur í ljós, að kistan, sem vantaði, tilheyrði sendingunni frá Nýja Sjálandi. Undarlegt má það teljast, að strax vaknaði grunur, að aðeins tíu kistur hefðu verið látnar um borð, þótt þær væru vandlega taldar við lestun í Dunedin. Samstundis var sent skeyti til Nýja Sjálands þessu til staðfestingar. — Lög- reglunni var gert viðvart, og reyndir lög- reglumenn komu á vettvang. Þrátt fyrir ýtarlega rannsókn, voru menn jafn nær um hverf gullsins. Áhöfn skipsins var yfirheyrð, og kom þá eitt veigamikið atriðið fram í dags- ljósið, sem sé, að ári áður hafði vara- lykill að gullklefanum hangið á vegg í bar skipsins, en við þessa rannsókn var 28 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ þess fyrst gætt, að hann var horfinn. Lögreglan ákvað að láta óeinkennis- klædda lögreglumenn fylgjast með ferð- um skipverja í landi. Ekkert virtist grun- samlegt. Lögreglumennirnir horfðust í augu við býsna flókið og erfitt viðfangs- efni. Einn þeirra, sem spurðir voru í þaula, var brytinn, Robert Hinton að nafni. Kvaðst hann hafa vitað, að gull var um borð, en neitaði einarðlega allri hlutdeild í þjófnaðinum. Skipafélagið hét 1000 sterlingspunda verðlaunum fyrir að hafa upp á hinum seku og skila gullinu aftur. Enginn gaf sig fram. Þegar Tararua kom kom næst til hafn- ar í Melbourne, var allri áhöfninni sagt upp og ný áhöfn ráðin til starfa. Óein- kennisklæddir lögreglumenn voru aftur ráðnir til þess að fylgjast með ferðum gömlu áhafnarinnar, en ekkert nýtt kom fram í málinu. Hinn brottvikni bryti, fæddur Amerí- kani, flutti til heimilis síns í Melbourne og bjó þar með konu sinni og lítilli dótt- ur, þar til í marz árið 1881. Hann var nokkurn tíma undir smásjá lögreglunn- ar, en þar sem lífemi hans var á allan hátt til fyrirmyndar var gæzlunni hætt. Um það bil sex mánuðum frá gull- hvarfinu, rifjaðist málið upp á ný vegna hörmulegra endaloka gullskipsins. 28. apríl árið 1881 lét Tararua úr höfn í Dunedin og var ferðinni heitið til Bluff. Farþegar og áhöfn voru samtals 151. Rétt fyrir dögun næsta morgun hafði skipið borið af leið og stýrði of nærri landi. Skipstjórinn, Garrard að nafni, hafði gert staðarákvörðun kl. 04,00 um nótt- ina og álitið skipið vera úti fyrir Slope- höfða. í samræmi við staðarákvörðun gaf hann fyrirskipun um að stýra beint í vestur, en fór síðan til klefa síns. Skömmu seinna gullu við æðisgengin hróp frá þeim, sem í brúnni voru: „Brim framundan! Brim framundan!" — Skip- stjórinn hraðaði sér fram úr hvílu sinni á stjórnpall og breytti stefnu strax í vestur að suðri. Lét hann stýra þá stefnu í tuttugu mínútur, en breytti síðan aftur á fyrri stefnu. Að svo búnu hélt hann til klefa síns og lagðist aftur til svefns. Garrard skipstjóri hélt, að brimið væri á Otara Reef, en í raun og veru var það brimið á Slope-Point. Það gerði gæfumuninn. Með því að breyta stefnu, sigldi skipið fyrir Slope-höfða án þess að stranda, en um leið og breytt var aftur í vestur stefndi skipið beint á hið hættu- lega Otara Reef. Útkíkismaðurinn, sem hálftíma áður hafði forðað skipinu frá tortímingu með aðvörunarópi sínu, leið nú út af, þar sem hann skimaði út í myrkrið. Hann varð skelfingu lostinn og ekki þess megnugur að gefa frá sér hljóð. Nokkr- um sekúndum seinna barst brimhljóðið til eyrna annars stýrimanns. Hann hróp- aði upp í örvæntingu sinni að breyta stefnu. Hásetinn við stýrið snéri stýris- hjólinu hart í borð, en Tararua var nú þegar í brimgarðinum og lét ekki að stjórn. Kl. 05,00 strandaði skipið á rifinu, mílu frá landi. Framendi skipsins lyftist og skrokkur þess barðist við harða klett- ana á rifinu. — Skrúfublöðin brotnuðu fljótlega af, og brotsjóir skullu á hel- særðu skipinu.. Örvænting greip um sig meðal farþeganna, sem köstuðust út úr kojunum úr værum nætursvefni. — Til allrar hamingju tókst að róa farþegana, þegar þeim var sagt, að von væri um björgun. -—- I vélarúminu kepptust vél- stjóri og kyndarar við störf sin, en fljót- lega kom sjór í vélarrúmið, og dælur höfðu ekki undan lekanum. Sýnt var, að þetta var vonlaus barátta, og yfirvélstjóri skipaði mönnum sínum að koma upp úr vélarrúminu. Tararua fylltist fljótlega af sjó, og með skutinn djúpt í sjó, hreyfðist skipið þyngslalega, er ólög gengu yfir það. Skipstjórinn samþykkti að leyfa Ma- lony, öðrum stýrimanni, að setja út bát og freista þess að finna stað á ströndinni, sem öruggt væri að lenda á. Báturinn hafði stutt farið, þegar Maloney stýri- maður ákvað að snúa aftur að skipinu,

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.