Sjómannadagsblaðið - 26.05.1968, Blaðsíða 63
Fyrirhugaður skipaskurður, sem á aS tengja Rauðahafið við MiðjarðarhafiS yfir ísrdelskt lands-
svœði, myndi leysa að verulegu leyti þann flutningaþunga, sem skapast á nœstu óratugum, og
þyrfti að flytjast gegnum Súez-skurðinn, en óœtlanir gera róð fyrir, að það yrðu um 400 milljónir
tonna á óri I lok aldarinnar. Hydrolical-orkustöð, sem notfœrir sér 400 metra fallhœðarmun Rauða-
hafsins og Dauðahafsins, myndi geta framleitt 700 milljónir kw. ó klst. af rafmagni órlega, og myndi
verða til þess að hœgt vœri að rcekta stór landssvœði, sem nú er eyðimörk.
Skipaskurður í ísrael
Stórbrotnar áætlanir um nýjan skipa-
skurð, til þess að tengja Rauðahafið við
Miðjarðarhafið, birtust fyrir skömmu í
ísraelska tímaritinu Technion. — Sam-
kvæmt upplýsingum formanns skipu-
lagsnefndar þessara mála, Meir Batz
verkfræðings, á þessi nýi skipaskurður
að liggja frá Eilat við Rauðahafið til
Ashdod við Miðjarðarhafið, og ef af
framkvæmdum verður, er áætlað að
hann verði tilbúinn til starfsrækslu árið
1981.
Meginverkefni þessa skipaskurðar á
að vera, að auðvelda samgöngur frá hin-
um þróuðu löndum að norðanverðu við
hin vanþróaðri lönd að sunnan, og hug-
myndin um hann meðal annars byggð
á því, að þótt núverandi Suez-skurður
yrði stækkaður verulega, myndi hann
ekki geta annað þeirri umferð, með um
400 milljónir tonna af vörum, sem áætl-
að er að þyrfti að flytja yfir þetta svæði
frá og til Evrópu, og á hinn bóginn til
og frá Afríku og Asíulöndum, undir lok
þessarar aldar.
Fyrir ísrael sjálft hefði þessi skipa-
skurður mikla þjóðfélagslega þýðingu,
og þá reiknað með því, að hann gæti
orðið fyrsta alvarlega skrefið til þess að
hægt væri að byggja upp Negev-eyði-
mörkina, þar sem skurðurinn yrði tengd-
ur henni, en hún er um tveir þriðju af
landrými Israel.
Heildarlengd skurðarins yrði 287 km,
breidd hans 140 metrar og dýpi áætlað
25 metrar. Uppgröfturinn frá skurðin-
um yrði um 10.000 milljónir cubicmetra
og heildarkostnaður við framkvæmdina
er áætlaður að myndi verða um 3000
milljónir dollara, og er þá hugsað fyrir
25 til 40% frávikum vegna ófyrirséðra
erfiðleika. — Ráðgert er að nota þurfi
atómtækni við nokkra þætti verksins,
einkum þar sem dýpi hans þyrfti að fara
allt upp í 200 metra. Reiknað er með
að allt að 150.000 tonna skip gætu farið
um skurðinn á 36 klukkustundum.
Einn af þeim möguleikum, sem Isra-
elsmenn sjá sér hagnað í að framkvæma
þetta verk, er sú staðreynd, að Dauða-
hafið liggur 394 metra undir sjávarmáli
Rauðahafsins. I einum hluta skurðar-
ins yrði hann tengdur við Dauðahafið,
en í því sambandi yrði komið upp
rafmagnsaflstöð, sem gæti framleitt um
7000 millj. kw-stundir árlega. Þó að það
áform myndi sennilega orsaka nokkurt
saltstreymi inn á Arava-svæðið, er talið
mögulegt með síunaraðferðum að fá
fjórfalt meira landrými til ræktunar og
annarrar notkunar umfram það sem
tapaðist. — Þessi skipaskurður myndi
einnig verða „ógnvænleg ögrun gagn-
vart ölluni hugsanlegum óvinum ríkis-
ins,“ segir Batz.
(Þýtt úr Science Journal ’67. — H. J.).
Finnski isbrjóturinn Voyma i Waikona í 40 gr. celsius frosti 18. janúar sl. — Myndina tók Ingvar
Þór&arson á m.s. Lagarfossi.
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 49