Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1970, Blaðsíða 28

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1970, Blaðsíða 28
getur valdið miklum erfiðleikum að fá nógu öfluga dráttarbáta eða önnur skip til aðstoðar við supertankskip, sem orðið hefur fyrir sjótjóni. Þá er mjög líklegt að miklum vandkvæðum geti verið bundið að fá nógu öfluga viðgerðarstöð nokkurs staðar nálægt, og loks verður vátryggjandinn að gera sér grein fvrir hvílík óhemju verðmæti liggja í sjálfum farmi skipsins ef þannig stendur á. Þegar fyrstu risaskipin fóru að sigla, var að nokkru um ágiskanir að ræða í vátryggingariðgjöldum, þar sem um al- gjört nýmæli var að ræða. En gert er ráð fyrir því, að tryggingarfélög um all- an heim taki þessi mál nú til endurskoð- unar og verulegrar hækkunar iðgjalda, með hliðsjón af þeim sjótjónum, sem urðu á 'fimm risaskipum í lok síðasta árs. 1 október sökk sænska skipið „Seven Skies“, 97.500 tonn, skammt frá Singa- pore. í nóvember sökk norska skipið ,,Silja“, 101.000 tonn, úti fyrir Marseille. í desember sökk brezka risatankskip- ið „Marpessa", 207.000 Dw., eftir að sprenging hafði orðið í skipinu úti fyrir V.-Afríku, þar sem það var statt í jóm- frúferð sinni. í desember urðu einnig eldsupptök eftir sprengingar í tveimur risaskipum úti f)trir ströndum Afríku. Það var Shell- skipið „Mactra“, 208.000 Dw. (systur- skip „Marpessa", bæði byggð í Japan), og í norska skipinu „Kong ffákon 7“, 220.000 Dw. Oll þessi sjótjón vöktu heimsathygli, og víðtækar rannsóknir látnar fara fram til þess að finna orsakir þeirra. Því það eru engar smáupphæðir sem hér er um að ræða. Ef reiknað er með að 200.000 tonna risatankskip kosti 1.2 milljarða ísl. króna, og það sé vátryggt fyrir þeirri upphæð, eru ársiðgjöldin af því 4—5% eða um 60 millj. króna. Og þó reiknað með eigin ábyrgð í allt að 15 millj kr. Hressileg tryggingariðgjöld Það þótti mikil'fenglegt þegar Japanir fóru að byggja 100.000 tonna tankskip, og síðan áframhaldandi að stækka þessi superskip upp í allt að 500.000 tonn. En ennþá er ekki látið staðar numið. — Evrópskar skipabyggingastöðvar hafa einnig farið inn á þá braut að byggja risaskip í samkeppni við Japani, þó að þeir séu enn fremstir á þessu sviði, þar sem þeir eru nú að hefja smíði tveggja skipa, sem hvort um sig verður ein milljón tonn að stærð. En það eru mörg ný viðhorf fleiri, en tæknilega hliðin á byggingu þeirra, sem skapast við tilkomu þessara risaskipa. Eitt er það sem snýr að vátryggingu þeirra. Af ýmsum ástæðum skapast ný áhætta fyrir vátryggingarfélögin. Ekki þannig að sigling þessara risaskipa sé áhættumeiri en annarra skipa. En það 200.030 tonna risatankskipið „Marissa“ á siglingu fyrir „Cape of good hope“ — fær póst og birgðir fluttar um borð með þyrlu. 14 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.