Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1970, Blaðsíða 45

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1970, Blaðsíða 45
og lágu hálfdauðir af vosbúð og kulda undir þóftu og veittu enga mótspyrnu. Öðru hvoru lentu þeir í rekís, en bátinn rak fyrir vindi. Bátverjar jusu máttvana, úrvinda af þreytu og örvæntingarfullir eftir hina hræðilegu nótt. Rhodes stýri- maður sat hreyfingarlaus í skutnum. — Holmes útbýtti blautum kexhelmingum og sopa af vatni af litlum birgðum. Síðan fór hann að fást við neyðarseglið að nýju. Það gekk illa að festa árinni, sem átti að vera mastur, og teppin, sem nota skyldi sem segl, rennblaut og þung. „Skip! Guð minn góður, það er skip!“ Hás rödd Holmes titraði. Hann reisti við árina og teygði sig upp til að festa tepp- inu efst á toppinn. Hann þreif sjal af öxl- um eins kvenfarþegans og veifaði því eins og óður maður yfir höfði sér, og skipaði furðuslegnum hásetunum að snúa bátnum. Úttaugaðir mennirnir lögðust á áramar af öllum krafti, um stund bar ísjaka milli þeirra og skipsins. Frá sér numdir af fögn- uði höfðu farþegarnir risið upp meðan jakarrn bar fyrir. „I guðs bænum, leggist strax niður!“ hrópaði Holmes, „ef þeir sjá hvað við erum mörg, geta þeir átt til að sigla í burtu og láta eins og þeir hafi ekki séð okkur.“ — Kvenfólkið lagðist niður undir kjöl í bátn- um, skjálfandi af kulda og geðshræringu, en hásetarnir réru eftir mætti í áttina að skipinu, sem reyndist vera seglskipið „Crescent" á leið til Le Havre. Skipverjar höfðu komið auga á bátinn og breytt stefnu til að bjarga þeim. Þegar til Le Havre kom, fréttu skip- brotsmenn að Harris skipstjóra og mönn- um hans hefði verið bjargað, eftir að hafa verið sex daga í bátnum, þá matarlausir, hrjáðir og vonsviknir um björgun. Einn hásetanna var svo aðfram kominn af vos- búð og kulda, að hann lézt eftir að komið var að landi. Að nokkrum mánuðum liðnum komust skipbrotsmennimir loksins til Philadelphia, þar sem Holmes háseti var ákærður fyrir manndráp, einkanlega á Francis Asken. Engir aðrir voru ákærðir. Réttarhöldin, sem hófust réttu ári eftir að William Brown fórst, vöktu mikla at- hygli. Sækjandi málsins var George M. Dallas, sem siðar var kjörinn varaforseti Bandaríkjanna, og borgin Dallas er heitin eftir. David Poul Brown læknanemi, sem síðar snéri sér að leikritun og lögfræði, var skipaður verjandi. Vegna eðli málsins, geðshræringar fólks, og hversu viðkvæmt mál var hér á ferð- inni, bannaði dómarinn að láta nokkuð uppi í sambandi við það, fyrr en vitna- leiðslum og rannsókn væri lokið. Vitni, sem ásökuðu Holmes, vegna dauða Askens, réðu miklu um úrslitin. En eins og Brown margbenti á, þá var það Holmes, Hollenzka skipið Amsterdam sökk úti fyrir strönd Sussex áriS 1748. Þa8 var á leið til Austur- Indía með silfur og frönsk vín í farmi sínum, en fárst þarna í fressari ferð. Nú hefur skipið fundizt að nýju, og fornfræðingar hafa undanfarna mánuði unnið að því að grafa upp úr f>ví. Megnið af silfrinu hefur fundizt og verið bjargað í land. Hvernig farið hefur um frönsku vínin er ekki kunnugt, en það er mjög vafasamt að þau hafi þolað þessa löngu geymslu á hafs- botninum. Við upp gröftinn hafa einnig fundizt ýmsir smá munir (sjá mynd) í skipinu. Sagan segir ástæðwui fyrir hinum hrapallegu örlögum skipsins hafi verið pest, sem kom upp í skipinu. sem bjargaði þeim, er af komust, með þeim ráðum, sem til voru til björgunar. Þetta þrumaði Brown, sannar, að ásetningur hans var alltaf sá, að bjarga því sem bjargað varð. Þrátt fyrir glæsilega vörn, var Holmes dæmdur sekur. En málsvörn Browns varð þó ekki tilgangslaus, og til marks um það, var Holmes aðeins dæmdur í sex mánaða fangelsi og 20 dala sekt. Eftir að hann losnaði úr fangelsi, fór hann aftur til sjós og hefur aldrei spurzt til hans síðan. Leikritaskáld hafa marg oft glímt við að draga upp mynd af því, sem gerðist í bátnum. — Þótt rétturinn teldi Holmes lagalega ábyrgan að dauða 17 manna, þá er hinni siðferðilegu ábyrgð ekki auð- svarað. Átti Holmes að óhlýðnast öllum fyrir- skipunum Rhodes stýrimanns og treysta á að allt blessaðist? Átti hann að henda nokkrum hásetum útbyrðis, og taka þar með áhættuna á því, að reynsla þeirra og kmmátta væri einskis verði, þegar svona stóð? Átti hann að eyða tíma í að varpa hlutkesti og þar með að eiga á hættu að uppreisn brytist út í bátn- um? Sem hefði getað orsakað, að bátnum hvolfdi? En stillum spuminginmi upp á einfald- asta mannlegan máta: Hvað hefðir þú gert? (Þýtt úr Compas: M. Þorsteinsson). SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 3l
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.