Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Side 36

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Side 36
flutnmgaþjónustu Jafnskjótt og Eimskip er bundið við bryggjupolla í einhverri af 122 viðkomuhöfnum sínum er það orðinn hluti af stórri og flókinni heild. Fullkomin flutningstæki hafa verið búin undir komu skipsins og eru reiðubúin að dreifa farminum undir tölvustýrðu eftirliti 306 umboðs- manna og aðalskrifstofu Eimskips í Reykjavík. Sérhæfð tæki í landi tryggja skjóta og örugga losun. Áður en síðasti flutningsbíllinn hverfur af hafnarsvæðinu er lestun nýs farms langt komin og í næstu h'öfn er undirbúningur fyrir móttöku skipsins þegar hafinn. Þannig er unnið í öllum höfnum samkvæmt þaulhugsaðri áætlun Eimskips, Við höfum valið viðkomustaði okkar af kostgæfni og myndað þéttriðið þjónustunet áætlunarhafna, þjónustuhafna og umboðsmanna í 22 löndum. Þannig tryggjum við farsælan flutning um allan heim. Flutningur er okkar fag EIMSKIP Sími 27100 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 35 STEINGRÍMS ÞÁTTUR BJARNASONAR Við Bústaðaveg í Reykjavík stendur verslunarmiðstöðin Grímsbcer sem heitir eftir hin- Urn fræga enska útgerðarbæ við Humberfljót. Nafngiftin er engin til- V|ljun: eigandi hússins er sjálfur fisk- salinn í Grímsbæ og sjómaður til ^urgra ára. Eigandi Grímsbæjar er semsé ekki storgrósséri spekúlerandi á verðbréfa- ^arkaðnum. heldur góðlegur náungi ^ð hramma mikla sem stendur dagsdaglega í fiskbúð sinni og afgreið- lr fisk. Steingrímur Bjamason heitir Eann og er tólf bama faðir. Steingrímur er Vestfirðingur fram í ættir. Hann fæddist að Hóli í Bol- Ungavík 8. apríl 1918, sonur hjón- anna Kristínar Ingimundardóttur og Ejarna Bárðarsonar. Bjarni varbóndi °8 formaður í Bolungavík af svo- nefndri Hólsætt sem er þekkt ætt Vestra. Hann var kraftamaður svo sem frændur hans margir, en einnig Sr>armenni og áræðinn — og eru af h°num margarsögur. ^ann 7. janúar 1905 var mann- skaðaveður við Djúp og sexæringur frá Aðalvík hraktist til Bólungavíkur °8 hvolfdi þar í brimlendingu. Þrír ^olvíkingar bundu sig á streng og óðu fram brimið að bjarga mönnunum. Einn skipveija hafði lent undir bátn- um og sættu Bolvíkingamir lagi í út- sogi að ná manninum og hélt Bjami Bárðarson þá einn bátnum á lofti að framan meðan hinir drógu manninn undan. Þótti það fádæma hraustlega gert við erfiðaraðstæður. Bjarni varð fræguraf því afreki sínu á sumardaginn fyrsta 1913 í aftaka- veðri og briini að renna upp að sökkv- andi báti sem kominn var nær því í grunnbrot og bjarga öllum mönnun- um. Hann var síðar heiðraður af Al- þingi fyrir þá björgun. Steingrímur Bjamason ólst upp við sjóróðra og tók að stunda sjóinn alfar- ið þrettán ára gamall, fyrst heima í Bolungavík en þaðan fór hann á úti- legubátana á ísafirði og af þeim á tog- ara. Hann lauk hinu meira fiski- mannaprófi frá Stýrimannaskólanum 1941 og varð þá stýrimaður á ýmsum skipum og sigldi sem slíkur öll stríðs- árin. Nei, blessaður vertu, ég lenti aldrei í neinu. Ég upplifði aldrei neitt af völdum stríðs- ins. Nema einu sinni í draumi! Einhverju sinni á þessum árum missti ég af skipi mínu og þurfti að bíða nokkra daga eftir skipsferð heim. Mér var umsvifalaust stungið í svart- holið. Útlendingar fengu ekki að ganga lausir í stríðslöndunum án sér- stakrar vegabréfsáritunar, þeir gátu verið njósnarar, jafnt þótt þeir væru Islendingar og meinlausir á að sjá, — og mér var kurteislega tilkynnt að ég yrði að bíða næstu ferðar til íslands í tugthúsinu. Þegar ég var búinn að gista þar í þrjár nætur dreymdi mig að ég væri á Ieiðinni heim með Jarlinum, línu- veiðaranum sem Óskar Halldórsson átti. Mér fannst ég vera uppi í brú ásamt nokkrum skipsfélögum mínum þegar allt í einu dundi á okkur skot- hríð. Við sáum kafbát aftur með skip- inu og hröðuðum okkur afturí á báta- pall að setja á flot lífbátinn. En þá buldi á okkur skothríð þar líka. Og þar með var draumurinn búinn. Um morguninn þegar fangavörður- inn færði mér teið sagði hann að það hefði komið íslenskt skip í höfn um nóttina og ég gæti komist heim með því. Ég spurði hvort hann vissi hvaða skip þetta væri. Það heitir Jarlinn, sagði hann. Svo bætti hann því við að það væri annað skip væntanlegt dag- inn eftir og ég mætti ráða með hvoru skipinu ég færi. Eftir þennan ískyggilega draum -ítið að gera í Grímsbæ, enda sunnudagur og engin búð opin Uema sjoppan og blómabúðin. Þessi hlið Grímsbæjar snýr að dstaðavegi, en í ganginum sem blasir við fyrir miðju húsi er farið niður tröppur til þeirra verslana sem gengið er í frá Efstalandi. Ljósm. Björn Pálsson.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.