Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 37

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 37
flutnmgaþjónustu Jafnskjótt og Eimskip er bundið við bryggjupolla í einhverri af 122 viðkomuhöfnum sínum er það orðinn hluti af stórri og flókinni heild. Fullkomin flutningstæki hafa verið búin undir komu skipsins og eru reiðubúin að dreifa farminum undir tölvustýrðu eftirliti 306 umboðs- manna og aðalskrifstofu Eimskips í Reykjavík. Sérhæfð tæki í landi tryggja skjóta og örugga losun. Áður en síðasti flutningsbíllinn hverfur af hafnarsvæðinu er lestun nýs farms langt komin og í næstu h'öfn er undirbúningur fyrir móttöku skipsins þegar hafinn. Þannig er unnið í öllum höfnum samkvæmt þaulhugsaðri áætlun Eimskips, Við höfum valið viðkomustaði okkar af kostgæfni og myndað þéttriðið þjónustunet áætlunarhafna, þjónustuhafna og umboðsmanna í 22 löndum. Þannig tryggjum við farsælan flutning um allan heim. Flutningur er okkar fag EIMSKIP Sími 27100 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 35 STEINGRÍMS ÞÁTTUR BJARNASONAR Við Bústaðaveg í Reykjavík stendur verslunarmiðstöðin Grímsbcer sem heitir eftir hin- Urn fræga enska útgerðarbæ við Humberfljót. Nafngiftin er engin til- V|ljun: eigandi hússins er sjálfur fisk- salinn í Grímsbæ og sjómaður til ^urgra ára. Eigandi Grímsbæjar er semsé ekki storgrósséri spekúlerandi á verðbréfa- ^arkaðnum. heldur góðlegur náungi ^ð hramma mikla sem stendur dagsdaglega í fiskbúð sinni og afgreið- lr fisk. Steingrímur Bjamason heitir Eann og er tólf bama faðir. Steingrímur er Vestfirðingur fram í ættir. Hann fæddist að Hóli í Bol- Ungavík 8. apríl 1918, sonur hjón- anna Kristínar Ingimundardóttur og Ejarna Bárðarsonar. Bjarni varbóndi °8 formaður í Bolungavík af svo- nefndri Hólsætt sem er þekkt ætt Vestra. Hann var kraftamaður svo sem frændur hans margir, en einnig Sr>armenni og áræðinn — og eru af h°num margarsögur. ^ann 7. janúar 1905 var mann- skaðaveður við Djúp og sexæringur frá Aðalvík hraktist til Bólungavíkur °8 hvolfdi þar í brimlendingu. Þrír ^olvíkingar bundu sig á streng og óðu fram brimið að bjarga mönnunum. Einn skipveija hafði lent undir bátn- um og sættu Bolvíkingamir lagi í út- sogi að ná manninum og hélt Bjami Bárðarson þá einn bátnum á lofti að framan meðan hinir drógu manninn undan. Þótti það fádæma hraustlega gert við erfiðaraðstæður. Bjarni varð fræguraf því afreki sínu á sumardaginn fyrsta 1913 í aftaka- veðri og briini að renna upp að sökkv- andi báti sem kominn var nær því í grunnbrot og bjarga öllum mönnun- um. Hann var síðar heiðraður af Al- þingi fyrir þá björgun. Steingrímur Bjamason ólst upp við sjóróðra og tók að stunda sjóinn alfar- ið þrettán ára gamall, fyrst heima í Bolungavík en þaðan fór hann á úti- legubátana á ísafirði og af þeim á tog- ara. Hann lauk hinu meira fiski- mannaprófi frá Stýrimannaskólanum 1941 og varð þá stýrimaður á ýmsum skipum og sigldi sem slíkur öll stríðs- árin. Nei, blessaður vertu, ég lenti aldrei í neinu. Ég upplifði aldrei neitt af völdum stríðs- ins. Nema einu sinni í draumi! Einhverju sinni á þessum árum missti ég af skipi mínu og þurfti að bíða nokkra daga eftir skipsferð heim. Mér var umsvifalaust stungið í svart- holið. Útlendingar fengu ekki að ganga lausir í stríðslöndunum án sér- stakrar vegabréfsáritunar, þeir gátu verið njósnarar, jafnt þótt þeir væru Islendingar og meinlausir á að sjá, — og mér var kurteislega tilkynnt að ég yrði að bíða næstu ferðar til íslands í tugthúsinu. Þegar ég var búinn að gista þar í þrjár nætur dreymdi mig að ég væri á Ieiðinni heim með Jarlinum, línu- veiðaranum sem Óskar Halldórsson átti. Mér fannst ég vera uppi í brú ásamt nokkrum skipsfélögum mínum þegar allt í einu dundi á okkur skot- hríð. Við sáum kafbát aftur með skip- inu og hröðuðum okkur afturí á báta- pall að setja á flot lífbátinn. En þá buldi á okkur skothríð þar líka. Og þar með var draumurinn búinn. Um morguninn þegar fangavörður- inn færði mér teið sagði hann að það hefði komið íslenskt skip í höfn um nóttina og ég gæti komist heim með því. Ég spurði hvort hann vissi hvaða skip þetta væri. Það heitir Jarlinn, sagði hann. Svo bætti hann því við að það væri annað skip væntanlegt dag- inn eftir og ég mætti ráða með hvoru skipinu ég færi. Eftir þennan ískyggilega draum -ítið að gera í Grímsbæ, enda sunnudagur og engin búð opin Uema sjoppan og blómabúðin. Þessi hlið Grímsbæjar snýr að dstaðavegi, en í ganginum sem blasir við fyrir miðju húsi er farið niður tröppur til þeirra verslana sem gengið er í frá Efstalandi. Ljósm. Björn Pálsson.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.