Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Page 46

Eimreiðin - 01.04.1925, Page 46
142 ÞORSKHAUSARNIR 00 ÞJÓÐIN EIMREIDIf< ákaflega mikilsverður þáttur í hollri fæðu. Harðmeti verður að tyggja. Það æfir kjálkana og bætir ástand tannstæðis oð tanna og tryggir straum munnvatns og magasafa. Sé maturim1 ekki að eins harður, heldur og þur, þá eykur það munnvatns- strauminn enn meir. Gamalt brauð og skorpubrauð er æski' legra en mjúkt, nýtt brauð og snúðar, sem svo margir sækjasi eftir. Igorotarnir á Filippseyjunum hafa ágætar tennur meðan þeir lifa á hörðum, grófum mat. En menningin eyðilegSur tennur þeirra, þegar þeir breyta um og taka upp hinn mjúka mat vorn«. Hvað mundu þessir góðu menn segja, ef þeir þektu hörðu þorskhausana? Mundu þeir ekki geta sannað oss, að harð' fiskurinn og ekki sízt þorskhausarnir hafa verið tannlæknar þjóðar vorrar í þúsund ár og því æðri öðrum tannlæknum sem sjálfgerðar tennur eru æðri tyllitönnum þeim, er menn kaupa dýrum dómum. Hver sem reiknar, hvað þjóðin borgar fyrir falskar tennur, og metur til verðs þær þjáningar oð fegurðarspilli, er tannfallinu fylgir, mun að líkindum hugsa sig um, áður en hann telur þorskhausana hafa verið of dýru verði keypta. En þjóð vor hefir og í andlegum skilningi gert sér mat ur þorskhausunum. Það sýna fyrst og fremst öll nöfnin, sem hún hefir gefið hverjum fisk, hverju roði, hverju beini. Þau vo<ta> að menn hafa ekki rifið hausana í sig eins og skynlausar skepnur, heldur athugað vendilega hvað eina fyrir sig, metið það, fundið líkingu þess við aðra hluti og sett á það innsigk anda síns. Það yrði oflangt mál, ef skýra ætti öll þessi 150 heiti. Eg skal að eins nefna nokkur dæmi. Nöfnin björn> hafur, hestur, hæna, kisa, kýr, svín, og ef til vill bjalla, sýna að menn hafa séð alls konar dýramyndir í þeim hlutum þorsk' haussins, sem svo eru nefndir. Sjómaður og kerling, að þar hafa sést mannamyndir. Nál, nálhús, strokkur, skjöldur, spónn> prjónar, sófl, sveðja, steðji benda á líkinguna við ýmisleg áhöld- Banabein eða manndrápsbein er góð áminning um að gleyp3 það ekki í sig af gáleysi. Nöfnin lúsabarð, lygabarð, skollabarð> þrjóskubarð, sem öll tákna eitt og hið sama, virðast vera lík* til komin og nafnið lúsamuðlingur, sem sé af þeirri trú, menn yrðu lúsugir, eða lygnir, eða þrjóskufullir eða skollans
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.