Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Side 64

Eimreiðin - 01.04.1925, Side 64
160 VÉLQENGI OG VITGENGI EIMREIÐlN væri að boða þann veruleik, og væri það sízt óveglegra en hlutverk vísindanna. Eftir ófriðinn mikla komst hin mesta ólga í alt andlegt l>f og augu manna opnuðust betur en nokkru sinni áður fyrir mikilvægi samvinnu og samheldni á öllum sviðum. Fyrsta op' inbera merkið eftir ófriðinn um sátt vísinda og kirkju var e1 til vill Cardiff-fundurinn mikli árið 1920, sem vísindafélag'ð brezka gekst fyrir. Á þeim fundi flutti nafnkunnur stærðfraeð- ingur og prestur í Westminster, E. W. Barnes, merkileS3 ræðu, sem markaði ný tímamót í sögu vísinda og trúar. ÖH afstaða ræðumanns, og fundarins í heild sinni, var á þá lei5< að vísindi og trú væru hvortveggja jafnrétthá og miðuðu að sama takmarki. Hvortveggja væri leit að sannleika og yrði a^ grundvallast á sannleika, til þess að geta veitt mannkyninu þa blessun, sem það nú skorti svo mjög. Löngu áður en enskir vísindamenn og guðfræðingar hófu samkomulagstilraunir sínar, var upp komin öflug hreyfinS 1 Þýzkalandi fyrir því, að sætta guðfræði og vísindi. UpptÖku1 að þeirri hreyfingu átti Rudolf Eucken í Jena, sá sami sem fékk bókmentaverðlaun Nobels árið 1908. Árið 1909 kom út bók eftir hann um kristindóminn og hina nýrri hugsæisstefnm þar sem hann sýndi fram á, að brýn þörf væri á kristindómL sem svaraði til þess andlega ástands, er söguleg þróun mann- kynsins hefði yfir það leitt. Engir hafa þá líka betur skýrl ritninguna í samræmi við kröfur samtíðarinnar en þýzkir fræði' menn, enda grundvallast hin þýzka nýguðfræði fyrst og fremst á sögulegri gagnrýni á ritningunni. Meinið var, að mest af þessu verki var unnið á efunaröld og varð því æði ófrjósamt fyrir trúarlífið. Það hafði aðallega þýðingu fyrir skilning vorn á uppruna og sögu heilagrar ritningar og var að því leY*1 merkilegt. En þýzkir fræðimenn voru á góðum vegi með að leiða vélgengið í kór einnig innan guðfræðinnar hefði ekki ný andleg hreyfing veitt lífsmagni sínu inn yfir sviðnar lendur þessarar guðfræðistefnu. Sú hreyfing kom aðallega frá EnS' landi og Ameríku, eins og kunnugt er, en hún hefur líka komið fram á alveg sjálfstæðan hátt meðal Þjóðverja sjálfra- Þannig mun enginn nútíðarmanna hafa átt meiri né betri þáh í að finna aftur hina glötuðu sál mannkynsins en spekingui"
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.