Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Page 64

Eimreiðin - 01.04.1925, Page 64
160 VÉLQENGI OG VITGENGI EIMREIÐlN væri að boða þann veruleik, og væri það sízt óveglegra en hlutverk vísindanna. Eftir ófriðinn mikla komst hin mesta ólga í alt andlegt l>f og augu manna opnuðust betur en nokkru sinni áður fyrir mikilvægi samvinnu og samheldni á öllum sviðum. Fyrsta op' inbera merkið eftir ófriðinn um sátt vísinda og kirkju var e1 til vill Cardiff-fundurinn mikli árið 1920, sem vísindafélag'ð brezka gekst fyrir. Á þeim fundi flutti nafnkunnur stærðfraeð- ingur og prestur í Westminster, E. W. Barnes, merkileS3 ræðu, sem markaði ný tímamót í sögu vísinda og trúar. ÖH afstaða ræðumanns, og fundarins í heild sinni, var á þá lei5< að vísindi og trú væru hvortveggja jafnrétthá og miðuðu að sama takmarki. Hvortveggja væri leit að sannleika og yrði a^ grundvallast á sannleika, til þess að geta veitt mannkyninu þa blessun, sem það nú skorti svo mjög. Löngu áður en enskir vísindamenn og guðfræðingar hófu samkomulagstilraunir sínar, var upp komin öflug hreyfinS 1 Þýzkalandi fyrir því, að sætta guðfræði og vísindi. UpptÖku1 að þeirri hreyfingu átti Rudolf Eucken í Jena, sá sami sem fékk bókmentaverðlaun Nobels árið 1908. Árið 1909 kom út bók eftir hann um kristindóminn og hina nýrri hugsæisstefnm þar sem hann sýndi fram á, að brýn þörf væri á kristindómL sem svaraði til þess andlega ástands, er söguleg þróun mann- kynsins hefði yfir það leitt. Engir hafa þá líka betur skýrl ritninguna í samræmi við kröfur samtíðarinnar en þýzkir fræði' menn, enda grundvallast hin þýzka nýguðfræði fyrst og fremst á sögulegri gagnrýni á ritningunni. Meinið var, að mest af þessu verki var unnið á efunaröld og varð því æði ófrjósamt fyrir trúarlífið. Það hafði aðallega þýðingu fyrir skilning vorn á uppruna og sögu heilagrar ritningar og var að því leY*1 merkilegt. En þýzkir fræðimenn voru á góðum vegi með að leiða vélgengið í kór einnig innan guðfræðinnar hefði ekki ný andleg hreyfing veitt lífsmagni sínu inn yfir sviðnar lendur þessarar guðfræðistefnu. Sú hreyfing kom aðallega frá EnS' landi og Ameríku, eins og kunnugt er, en hún hefur líka komið fram á alveg sjálfstæðan hátt meðal Þjóðverja sjálfra- Þannig mun enginn nútíðarmanna hafa átt meiri né betri þáh í að finna aftur hina glötuðu sál mannkynsins en spekingui"
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.