Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1925, Síða 64

Eimreiðin - 01.04.1925, Síða 64
160 VÉLQENGI OG VITGENGI EIMREIÐlN væri að boða þann veruleik, og væri það sízt óveglegra en hlutverk vísindanna. Eftir ófriðinn mikla komst hin mesta ólga í alt andlegt l>f og augu manna opnuðust betur en nokkru sinni áður fyrir mikilvægi samvinnu og samheldni á öllum sviðum. Fyrsta op' inbera merkið eftir ófriðinn um sátt vísinda og kirkju var e1 til vill Cardiff-fundurinn mikli árið 1920, sem vísindafélag'ð brezka gekst fyrir. Á þeim fundi flutti nafnkunnur stærðfraeð- ingur og prestur í Westminster, E. W. Barnes, merkileS3 ræðu, sem markaði ný tímamót í sögu vísinda og trúar. ÖH afstaða ræðumanns, og fundarins í heild sinni, var á þá lei5< að vísindi og trú væru hvortveggja jafnrétthá og miðuðu að sama takmarki. Hvortveggja væri leit að sannleika og yrði a^ grundvallast á sannleika, til þess að geta veitt mannkyninu þa blessun, sem það nú skorti svo mjög. Löngu áður en enskir vísindamenn og guðfræðingar hófu samkomulagstilraunir sínar, var upp komin öflug hreyfinS 1 Þýzkalandi fyrir því, að sætta guðfræði og vísindi. UpptÖku1 að þeirri hreyfingu átti Rudolf Eucken í Jena, sá sami sem fékk bókmentaverðlaun Nobels árið 1908. Árið 1909 kom út bók eftir hann um kristindóminn og hina nýrri hugsæisstefnm þar sem hann sýndi fram á, að brýn þörf væri á kristindómL sem svaraði til þess andlega ástands, er söguleg þróun mann- kynsins hefði yfir það leitt. Engir hafa þá líka betur skýrl ritninguna í samræmi við kröfur samtíðarinnar en þýzkir fræði' menn, enda grundvallast hin þýzka nýguðfræði fyrst og fremst á sögulegri gagnrýni á ritningunni. Meinið var, að mest af þessu verki var unnið á efunaröld og varð því æði ófrjósamt fyrir trúarlífið. Það hafði aðallega þýðingu fyrir skilning vorn á uppruna og sögu heilagrar ritningar og var að því leY*1 merkilegt. En þýzkir fræðimenn voru á góðum vegi með að leiða vélgengið í kór einnig innan guðfræðinnar hefði ekki ný andleg hreyfing veitt lífsmagni sínu inn yfir sviðnar lendur þessarar guðfræðistefnu. Sú hreyfing kom aðallega frá EnS' landi og Ameríku, eins og kunnugt er, en hún hefur líka komið fram á alveg sjálfstæðan hátt meðal Þjóðverja sjálfra- Þannig mun enginn nútíðarmanna hafa átt meiri né betri þáh í að finna aftur hina glötuðu sál mannkynsins en spekingui"
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.