Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1933, Side 70

Eimreiðin - 01.04.1933, Side 70
182 ÞJÓÐERNISST. í ÞVZKUM BÓKM. EIMREIÐIN unnar, til lotningar fyrir mold fósturjarðarinnar og eðli þjóð- arinnar, gerir bók þessa merkilega. Skáldið er statt uppi í sveit og segir: »Náttúran er margbreytileg. Hér sé ég þús- undir trjálaufa yfir mér, en ekkert þeirra er nákvæmlega eins og hin. Eg hef hér hesta og kýr og hæns fyrir augum og sé, að hver skepna hefur sín séreinkenni, sem greinir hana frá annari. Hjá manninum ríkir sama Iögmál. Heimurinn þekkir enga fábreytni, hann þekkir aðeins fjölbreytni. I ríki náttúr- unnar er ekkert tvent eins. I heiminum er alt mismunandi; það eru hans ófrávikjanlegu lög, og mismunurinn skapar gildi hvers einstaks. Hvernig gat jafnaðarstefnan sprottið upp úr slíkum jarðvegi? Sveitamaðurinn gat ekki fundið hana upp og getur aldrei aðhylst hana. Hún er blekking, sem þeir einir geta aðhylst, sem eru horfnir frá náttúrunni. Eg hugsaði: Hér er maður háður náttúrunni. Veðrið, árstíðir og tunglið hafa áhrif á líf manns og eru óviðráðanleg öfl. Maðurinn stendur hér augliti til auglitis frammi fyrir sinni eigin takmörkun og fyll- ist auðmýkt. Þessvegna getur hann verið trúaður. Dorgarbú- anum finst hann aðeins vera háður mönnum, finst vald manns- ins og vilji ráða yfir kjörum hans. Það, sem hann sér, er ekki verk guðs, heldur gert af manna höndum. Þessvegna getur hann glatað trúnni og auðmýktinni*. — Ég tilfæri þessa grein úr bók Winnigs, af því að hún inniheldur alt, sem einkennir þessa síðustu hreyfingu þýzks skáldskapar: hvarf frá alþjóða-skynsemistefnunni til þýzks hugsunarháttar og til trúar á örlög og guð. Þessi stefna kemur einnig í ljós í hinni endurnýjuðu skáld- legu dýrkun á landinu. Það er náttúrlega auðvelt að áfellast stórborgalífið og prédika fyrir mönnum að hverfa aftur til náttúrunnar. En það er ákaflega erfitt fyrir borgarbúa að til- einka sér sveitalífið, og einnig erfitt fyrir sveitabúa að halda í akurblettinn sinn. Fjölda margar eru þær þýzku bækur um þessar mundir, sem hefja sveiíalífið upp til skýjanna og syngja nýbýlahugmyndinni lof og dýrð. En það eru aðeins fá skáld, sem blása lifandi anda í hugmyndina. Til þeirra má telja Friedrich Schnack, hvað seinustu skáldsögu hans snertir: »Das neue Land«. Höfuðþráðurinn í þessari skáldsögu, sem er borin uppi af rólyndri konu, er það fyrirheit, að sá, sem helg-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.