Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1933, Page 70

Eimreiðin - 01.04.1933, Page 70
182 ÞJÓÐERNISST. í ÞVZKUM BÓKM. EIMREIÐIN unnar, til lotningar fyrir mold fósturjarðarinnar og eðli þjóð- arinnar, gerir bók þessa merkilega. Skáldið er statt uppi í sveit og segir: »Náttúran er margbreytileg. Hér sé ég þús- undir trjálaufa yfir mér, en ekkert þeirra er nákvæmlega eins og hin. Eg hef hér hesta og kýr og hæns fyrir augum og sé, að hver skepna hefur sín séreinkenni, sem greinir hana frá annari. Hjá manninum ríkir sama Iögmál. Heimurinn þekkir enga fábreytni, hann þekkir aðeins fjölbreytni. I ríki náttúr- unnar er ekkert tvent eins. I heiminum er alt mismunandi; það eru hans ófrávikjanlegu lög, og mismunurinn skapar gildi hvers einstaks. Hvernig gat jafnaðarstefnan sprottið upp úr slíkum jarðvegi? Sveitamaðurinn gat ekki fundið hana upp og getur aldrei aðhylst hana. Hún er blekking, sem þeir einir geta aðhylst, sem eru horfnir frá náttúrunni. Eg hugsaði: Hér er maður háður náttúrunni. Veðrið, árstíðir og tunglið hafa áhrif á líf manns og eru óviðráðanleg öfl. Maðurinn stendur hér augliti til auglitis frammi fyrir sinni eigin takmörkun og fyll- ist auðmýkt. Þessvegna getur hann verið trúaður. Dorgarbú- anum finst hann aðeins vera háður mönnum, finst vald manns- ins og vilji ráða yfir kjörum hans. Það, sem hann sér, er ekki verk guðs, heldur gert af manna höndum. Þessvegna getur hann glatað trúnni og auðmýktinni*. — Ég tilfæri þessa grein úr bók Winnigs, af því að hún inniheldur alt, sem einkennir þessa síðustu hreyfingu þýzks skáldskapar: hvarf frá alþjóða-skynsemistefnunni til þýzks hugsunarháttar og til trúar á örlög og guð. Þessi stefna kemur einnig í ljós í hinni endurnýjuðu skáld- legu dýrkun á landinu. Það er náttúrlega auðvelt að áfellast stórborgalífið og prédika fyrir mönnum að hverfa aftur til náttúrunnar. En það er ákaflega erfitt fyrir borgarbúa að til- einka sér sveitalífið, og einnig erfitt fyrir sveitabúa að halda í akurblettinn sinn. Fjölda margar eru þær þýzku bækur um þessar mundir, sem hefja sveiíalífið upp til skýjanna og syngja nýbýlahugmyndinni lof og dýrð. En það eru aðeins fá skáld, sem blása lifandi anda í hugmyndina. Til þeirra má telja Friedrich Schnack, hvað seinustu skáldsögu hans snertir: »Das neue Land«. Höfuðþráðurinn í þessari skáldsögu, sem er borin uppi af rólyndri konu, er það fyrirheit, að sá, sem helg-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.