Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1963, Page 101

Eimreiðin - 01.05.1963, Page 101
EIMREIÐIN 189 a 'antli var stofnað á Akureyri um Formaður þess var séra Jónas Jónasson frá Hrafnagili. Fyrsti formað- 111 C'ttðspekifélags í Reykjavík var Jón Aðils prófessor. Guðspekifélag var fyrst stofnað í cw ^ork 1875. Aðalhvatamaður og stofnandi var Helena P. Blavatsky, 1 ússnesk og þý/k-ættuð, mikil undra- 'Uanneskja fyrir andlegt atgervi, dugn- ‘>ð og dulargáfur. Aðstoðarmaður Kunar og meðstofnandi var Olcot ofursti. Nú er sagt að deildir þessa ';' a£s séu starfandi í 44 löndum og ólagar séu 30—40 þúsund manns. Að- •dstöðvar félagsins eru í Adyar, Ind- •uidi. ha5 er algeng skoðun meðal ‘Aunnugra, að þetta sé einhver sértrú- •ullokkur og er aldrei of oft sagt, að jj tta er rangt. í þessum félagsskap er °lk, sem hefur alls konar átrúnað eða óuarbrögð. Enginn þarf að ganga af ^uini trú, þótt liann eða liún gangi í 'Uðspekifélagið. /Etlun félagsins er að 'uynda kjarna úr allsherjar bræðralagi uuuinkynsins, án tillits til trúarskoð- ■'Ua, kynstofna, stétta eða hörundslit- 'U. En félagið hvetur meðlimi sína til )Css að leggja stund á samanburð trú- ‘Ubragða, heimspeki og náttúruvísindi, °£ að rannsaka vandskilin náttúrulög- 'Ual og jjfj er Jeynast með mönnum. ,, 'Uurki sínu hefur félagið þessi orð: ■ugm trúarbrögð eru sannleikamun *ðri. l'yrst og efst á stefnuskrá sinni hefur u agið hin fögru orð: Bræðralag, kær- ,lkur og friður manna á meðal og jnðing fyrjr manninum, hvar sem •uin er staddur á þroskabraut sinni j‘l lullkomnunar, því að lífsskoðun agsins er sólbjört von eða trú, jafn- vel til Þó ^ vissa um að allir menn séti á leið lullkomnunar. Þó liægt gangi og j stundum séu stigin spor aftur á >jl;‘ þá er það aðeins eins og hvíld ll þess að sækja í sig veðrið, sækja kraft í djúpið til þess að ná lengra fram næst. Engar kennisetningar eru bindandi fyrir meðlimi félagsins. En fræðirit for- ystumannanna eru orðnar miklar og merkilegar bækur á velflestum tungu- málum heims. Merkasti rithöf. í þess- ari fræðigrein er H. P. Blavatsky, síðan koma Annie Besant, sem skrifaði að sögn 330 bækur stórar og smáar, og C. W. Leadbeater og margir fleiri. Það sem mesta athygli vekur liér á landi og víst í öllum vestlægum löndum eru kenningar þessara rithöfunda um end- urholdgun og lögmál orsaka og afleið- inga „karma", þ. e. að menn verða að fæðast mörgum sinnum í þenna heim, unz þeir hafa náð fullkomnun, meist- arastigi, líkt og Kristur og Búddha og þeirra líkar, ósýnilegir hjálpendur, verða eitt með föðurnum, eða sendir annað, því nóg mun fyrir slíka að starfa guðs um víðan geim. Allt er þetta „forn speki", sem milljónir manna í Austurlöndum hafa þckkt um aldir og trúa enn í dag. Og í flest- um trúarbrögðum finnast þessar kenn- ingar, ef vel er að gáð, t. d. í Snorra- Eddu og í kristnum fræðum. I guð- spekiritum eru margar sögur af fólki, sem man sitt fyrra jarðlíf, stundum hefur það verið í allt öðru landi en því, sem það nú er í. Það lýsir atburð- um, mönnum og stöðum, sem það hef- ur hvorki heyrt né séð í þessu jarðlífi. Og ef farið er að rannsaka þetta, reyn- ist allt vera rétt, sem það segir, ein- kennilega rétt í öllum smámunum. Endurlioldgunarkenningin er studd mörgum skynsamlegum rökurn, sem ekki verður í móti mælt af nokkru viti, nema á einn veg, það er hægt að segja, að hún sé ekki sönnuð vísinda- lega. Meðal fjöldans verður hún að vera enn um stund aðeins trú. En það er auðveldara að trúa henni en ýntsu, sem trúarbrögðin hafa að bjóða,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.