Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1963, Qupperneq 101

Eimreiðin - 01.05.1963, Qupperneq 101
EIMREIÐIN 189 a 'antli var stofnað á Akureyri um Formaður þess var séra Jónas Jónasson frá Hrafnagili. Fyrsti formað- 111 C'ttðspekifélags í Reykjavík var Jón Aðils prófessor. Guðspekifélag var fyrst stofnað í cw ^ork 1875. Aðalhvatamaður og stofnandi var Helena P. Blavatsky, 1 ússnesk og þý/k-ættuð, mikil undra- 'Uanneskja fyrir andlegt atgervi, dugn- ‘>ð og dulargáfur. Aðstoðarmaður Kunar og meðstofnandi var Olcot ofursti. Nú er sagt að deildir þessa ';' a£s séu starfandi í 44 löndum og ólagar séu 30—40 þúsund manns. Að- •dstöðvar félagsins eru í Adyar, Ind- •uidi. ha5 er algeng skoðun meðal ‘Aunnugra, að þetta sé einhver sértrú- •ullokkur og er aldrei of oft sagt, að jj tta er rangt. í þessum félagsskap er °lk, sem hefur alls konar átrúnað eða óuarbrögð. Enginn þarf að ganga af ^uini trú, þótt liann eða liún gangi í 'Uðspekifélagið. /Etlun félagsins er að 'uynda kjarna úr allsherjar bræðralagi uuuinkynsins, án tillits til trúarskoð- ■'Ua, kynstofna, stétta eða hörundslit- 'U. En félagið hvetur meðlimi sína til )Css að leggja stund á samanburð trú- ‘Ubragða, heimspeki og náttúruvísindi, °£ að rannsaka vandskilin náttúrulög- 'Ual og jjfj er Jeynast með mönnum. ,, 'Uurki sínu hefur félagið þessi orð: ■ugm trúarbrögð eru sannleikamun *ðri. l'yrst og efst á stefnuskrá sinni hefur u agið hin fögru orð: Bræðralag, kær- ,lkur og friður manna á meðal og jnðing fyrjr manninum, hvar sem •uin er staddur á þroskabraut sinni j‘l lullkomnunar, því að lífsskoðun agsins er sólbjört von eða trú, jafn- vel til Þó ^ vissa um að allir menn séti á leið lullkomnunar. Þó liægt gangi og j stundum séu stigin spor aftur á >jl;‘ þá er það aðeins eins og hvíld ll þess að sækja í sig veðrið, sækja kraft í djúpið til þess að ná lengra fram næst. Engar kennisetningar eru bindandi fyrir meðlimi félagsins. En fræðirit for- ystumannanna eru orðnar miklar og merkilegar bækur á velflestum tungu- málum heims. Merkasti rithöf. í þess- ari fræðigrein er H. P. Blavatsky, síðan koma Annie Besant, sem skrifaði að sögn 330 bækur stórar og smáar, og C. W. Leadbeater og margir fleiri. Það sem mesta athygli vekur liér á landi og víst í öllum vestlægum löndum eru kenningar þessara rithöfunda um end- urholdgun og lögmál orsaka og afleið- inga „karma", þ. e. að menn verða að fæðast mörgum sinnum í þenna heim, unz þeir hafa náð fullkomnun, meist- arastigi, líkt og Kristur og Búddha og þeirra líkar, ósýnilegir hjálpendur, verða eitt með föðurnum, eða sendir annað, því nóg mun fyrir slíka að starfa guðs um víðan geim. Allt er þetta „forn speki", sem milljónir manna í Austurlöndum hafa þckkt um aldir og trúa enn í dag. Og í flest- um trúarbrögðum finnast þessar kenn- ingar, ef vel er að gáð, t. d. í Snorra- Eddu og í kristnum fræðum. I guð- spekiritum eru margar sögur af fólki, sem man sitt fyrra jarðlíf, stundum hefur það verið í allt öðru landi en því, sem það nú er í. Það lýsir atburð- um, mönnum og stöðum, sem það hef- ur hvorki heyrt né séð í þessu jarðlífi. Og ef farið er að rannsaka þetta, reyn- ist allt vera rétt, sem það segir, ein- kennilega rétt í öllum smámunum. Endurlioldgunarkenningin er studd mörgum skynsamlegum rökurn, sem ekki verður í móti mælt af nokkru viti, nema á einn veg, það er hægt að segja, að hún sé ekki sönnuð vísinda- lega. Meðal fjöldans verður hún að vera enn um stund aðeins trú. En það er auðveldara að trúa henni en ýntsu, sem trúarbrögðin hafa að bjóða,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.