Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1965, Page 52

Eimreiðin - 01.01.1965, Page 52
40 EIMREIÐIN samgöngubætur haía í l'ör með sér, verðum vér sömu armingjarnir og liingað til og fleiri hrökklast úr landi með þeirri röngu skoðun, að ekki sé hægt að lifa viðunanlegu líli á íslandi. En sé ekki hægt að lifa góðu lífi á íslandi, þá er það ckki landinu að kenna, lieldur samgönguleysinu. Hvers vegna er meira auðmagn í Bandaríkjunum í Ameríku, en í nokkru öðru ríki? Er það af því að landið sé betra en nokkurt annað land? Nei, það eru til lönd, sem eru langtum betri og frjó- samari, en samt eru íbúar þeirra hreinustu armingjar í samanburði við Bandaríkjamenn. Af hverju kemur þetta? Af því að Bandaríkja- menn liafa séð betur en nokkur önnur þjóð, hver eru hin fyrstu skil- yrði lyrir velmegun hverrar þjóðar, nefnilega greiðar samgöngur. Fyrir því hafa þeir varið meira fé til að efla samgöngur sínar en nokkur önnur þjóð, og halda því stöðugt álram. Árið 1893—4 lögðu þeir sporbrautir (hér um hil eintómar rafmagnsbrautir), sem voru 2352 kílómetrar að lengd og ganga nú á þeim 5721 vagn. Þetta var nú á einu ári. Og lítum svo á járnbrautir þeirra. Þær námu 1. janúar 1895 177,753 enskum mílum eða hér um hil 280 000 kílómetrum, sem er langt um meira en allar brautir Norðurálfunnar, og meira að segja líklega meira en allra annarra ríkja í heiminum til samans. Á árunum 1880—90 nam járnbrautagjörð þeirra að meðaltali 8000 kílómetrum á ári. Síðan hefur htin numið hér um hil 6000 kílómetr- um um árið. Má nú ekki eins spyrja: Hvers vegna eru íslendingar fátækari en nokkur önnur siðuð þjóð? Og svarið virðist liggja beint við: Al: því að hjá engri siðaðri þjóð eru samgöngurnar í öðru eins ólagi og á íslandi. Hættið að safna í sjóvettlinginn, hættið að hrúga peningum í viðlagasjóð, en verjið hverjum eyri, sem mögulegt er án að vera, til þess að hæta samgöngurnar. Því Jiær eru hið fyrsta lífsskilyrði hverrar þjóðar. Allar aðrar framfarir koma á eftir. Og þau einu samgöngufæri, sem geta fullnægt þörfum nútímans, eru eimskip og eimlestir. V. G. Þó að barátta dr. Valtýs Guðmundssonar, bæði á Aljúngi og í skrifum lians í Eimreiðinni, haii ekki leitt til sigurs í sjálfu járnbrautamálinu, varð hún þó tvímælalaust til jress að vekja Jrjóðina til umhugsunar um nauðsyn samgöngubóta á landi og sjó. En vera má að jrjóðin gjaldi Jrcss
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.