Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1965, Síða 52

Eimreiðin - 01.01.1965, Síða 52
40 EIMREIÐIN samgöngubætur haía í l'ör með sér, verðum vér sömu armingjarnir og liingað til og fleiri hrökklast úr landi með þeirri röngu skoðun, að ekki sé hægt að lifa viðunanlegu líli á íslandi. En sé ekki hægt að lifa góðu lífi á íslandi, þá er það ckki landinu að kenna, lieldur samgönguleysinu. Hvers vegna er meira auðmagn í Bandaríkjunum í Ameríku, en í nokkru öðru ríki? Er það af því að landið sé betra en nokkurt annað land? Nei, það eru til lönd, sem eru langtum betri og frjó- samari, en samt eru íbúar þeirra hreinustu armingjar í samanburði við Bandaríkjamenn. Af hverju kemur þetta? Af því að Bandaríkja- menn liafa séð betur en nokkur önnur þjóð, hver eru hin fyrstu skil- yrði lyrir velmegun hverrar þjóðar, nefnilega greiðar samgöngur. Fyrir því hafa þeir varið meira fé til að efla samgöngur sínar en nokkur önnur þjóð, og halda því stöðugt álram. Árið 1893—4 lögðu þeir sporbrautir (hér um hil eintómar rafmagnsbrautir), sem voru 2352 kílómetrar að lengd og ganga nú á þeim 5721 vagn. Þetta var nú á einu ári. Og lítum svo á járnbrautir þeirra. Þær námu 1. janúar 1895 177,753 enskum mílum eða hér um hil 280 000 kílómetrum, sem er langt um meira en allar brautir Norðurálfunnar, og meira að segja líklega meira en allra annarra ríkja í heiminum til samans. Á árunum 1880—90 nam járnbrautagjörð þeirra að meðaltali 8000 kílómetrum á ári. Síðan hefur htin numið hér um hil 6000 kílómetr- um um árið. Má nú ekki eins spyrja: Hvers vegna eru íslendingar fátækari en nokkur önnur siðuð þjóð? Og svarið virðist liggja beint við: Al: því að hjá engri siðaðri þjóð eru samgöngurnar í öðru eins ólagi og á íslandi. Hættið að safna í sjóvettlinginn, hættið að hrúga peningum í viðlagasjóð, en verjið hverjum eyri, sem mögulegt er án að vera, til þess að hæta samgöngurnar. Því Jiær eru hið fyrsta lífsskilyrði hverrar þjóðar. Allar aðrar framfarir koma á eftir. Og þau einu samgöngufæri, sem geta fullnægt þörfum nútímans, eru eimskip og eimlestir. V. G. Þó að barátta dr. Valtýs Guðmundssonar, bæði á Aljúngi og í skrifum lians í Eimreiðinni, haii ekki leitt til sigurs í sjálfu járnbrautamálinu, varð hún þó tvímælalaust til jress að vekja Jrjóðina til umhugsunar um nauðsyn samgöngubóta á landi og sjó. En vera má að jrjóðin gjaldi Jrcss
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.