Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1965, Page 83

Eimreiðin - 01.01.1965, Page 83
EIMREIÐIN 71 gjorvallan Spán. Allsstaðar ríkir þetta sama vandamál, - sem sé - að betra er að passa hundrað flær a „orðu skinil>. en pikur tvær á palli mni. í Toledo er lítið um auð svæði, e'i þo á lrún sitt höfuðtorg. Loco- ! overtorgið, sem er allsherjar sam- komustaður borgarbúa allt frá orneskju. Á því torgi eru markað- haldnir> Márar seldu silki frá amaskus, vefnað frá Indlandi, ,!!pi frá Alexandríu og þar fram Ur g°tunum. Enn þann dag í dag eru þama haldnir markaðir alla pr! judaga og þá selt grænmeti, jot og l'iskur, nýlenduvara, skart- g mmjagripir. Á þessu torgi fóru eunng aftökur dauðadæmdra f'ram !, hatíðlega athöfn og mikinn ahorfendafjölda. Þetta voru tylli- ‘JMi í lífi fólksins. Þarna voru domar kveðnir upp og konungar dSV j)<u hoðskaP siun og herútboð. A næstu grösum við torgið eru No gömtd fangelsi, sem ekki eru yrst og fremst ætluð þjófum og °< ru iUþýði af svipuðu tagi, lield- Ur °ðru iHþýði, sem var ennþá 'lrra’ fn Það voru hinir vantrú- , !!' þjönuðu þessi tvö fangelsi e*ki somu trúarstefnu, heldur sitt nvorri og var þó hver um sig hin f!'a °S sanna trú.“ Annað fang- L Slð notuðu Márar til að boða sannleik Múhameðstrúar, og þeir ..kristmr hundar“, sem ekki vildu gangast undir hana, voru hlekkjað- nicð járnkeðjum við múrvegg U"7 annað hv°rt beið þcirra, dauð- mn eða hin eina og sanna trú. Hitt fangelsið höfðu kaþólskir a útieka villutrú og leiða menn Járnrimlar fyrir gluggum eru siðferðis- vörn spönsku ungmeyjanna í allan sannleika. Þar voru öll hugsanleg pyndingartæki til staðar og ekki vantaði hugulsemina að finna út tæki og aðferðir sem þján- ingafyllstar voru. En ef ekkert þess- ara tækja komu að lialdi í þjón- ustu sannleikans, var sá vantrúaði múraður inn í kaldan og rakan klefa og lauk þar ævi sinni úr hungri og loftleysi. Enn er þarna í grendinni merk- ishús frá gömlum tímum. Það er gyóingakirkja (synagóga), sem var byggð á 12. eða 13. öld og gegndi hlutverki gyðingakirkju fram í byrjim 15. aklar að gyðingar voru útreknir úr Toledo og kaþólskir gerðu hana að sínu guðshúsi. Sennilega hafa þeir þó séð sig um hönd því um miðja 16. öld var hún gerð að hóruhúsi, löngu síðar að vopnabúri og nú er þar listasaln
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.