Eimreiðin - 01.01.1965, Qupperneq 83
EIMREIÐIN
71
gjorvallan Spán. Allsstaðar ríkir
þetta sama vandamál, - sem sé -
að betra er að passa hundrað flær
a „orðu skinil>. en pikur tvær á
palli mni.
í Toledo er lítið um auð svæði,
e'i þo á lrún sitt höfuðtorg. Loco-
! overtorgið, sem er allsherjar sam-
komustaður borgarbúa allt frá
orneskju. Á því torgi eru markað-
haldnir> Márar seldu silki frá
amaskus, vefnað frá Indlandi,
,!!pi frá Alexandríu og þar fram
Ur g°tunum. Enn þann dag í dag
eru þama haldnir markaðir alla
pr! judaga og þá selt grænmeti,
jot og l'iskur, nýlenduvara, skart-
g mmjagripir. Á þessu torgi fóru
eunng aftökur dauðadæmdra f'ram
!, hatíðlega athöfn og mikinn
ahorfendafjölda. Þetta voru tylli-
‘JMi í lífi fólksins. Þarna voru
domar kveðnir upp og konungar
dSV j)<u hoðskaP siun og herútboð.
A næstu grösum við torgið eru
No gömtd fangelsi, sem ekki eru
yrst og fremst ætluð þjófum og
°< ru iUþýði af svipuðu tagi, lield-
Ur °ðru iHþýði, sem var ennþá
'lrra’ fn Það voru hinir vantrú-
, !!' þjönuðu þessi tvö fangelsi
e*ki somu trúarstefnu, heldur sitt
nvorri og var þó hver um sig hin
f!'a °S sanna trú.“ Annað fang-
L Slð notuðu Márar til að boða
sannleik Múhameðstrúar, og þeir
..kristmr hundar“, sem ekki vildu
gangast undir hana, voru hlekkjað-
nicð járnkeðjum við múrvegg
U"7 annað hv°rt beið þcirra, dauð-
mn eða hin eina og sanna trú.
Hitt fangelsið höfðu kaþólskir
a útieka villutrú og leiða menn
Járnrimlar fyrir gluggum eru siðferðis-
vörn spönsku ungmeyjanna
í allan sannleika. Þar voru öll
hugsanleg pyndingartæki til staðar
og ekki vantaði hugulsemina að
finna út tæki og aðferðir sem þján-
ingafyllstar voru. En ef ekkert þess-
ara tækja komu að lialdi í þjón-
ustu sannleikans, var sá vantrúaði
múraður inn í kaldan og rakan
klefa og lauk þar ævi sinni úr
hungri og loftleysi.
Enn er þarna í grendinni merk-
ishús frá gömlum tímum. Það er
gyóingakirkja (synagóga), sem var
byggð á 12. eða 13. öld og gegndi
hlutverki gyðingakirkju fram í
byrjim 15. aklar að gyðingar voru
útreknir úr Toledo og kaþólskir
gerðu hana að sínu guðshúsi.
Sennilega hafa þeir þó séð sig um
hönd því um miðja 16. öld var hún
gerð að hóruhúsi, löngu síðar að
vopnabúri og nú er þar listasaln