Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1965, Side 27

Eimreiðin - 01.09.1965, Side 27
EIMREIÐIN 223 um forn-germanskan skáldskap, eins og Malone’s (Scilling), próf- essors Konstantins Reichardt í Yale og hinna ágætu fræðimanna í Cambridge, Englandi, hjónanna Munro og Kershaw Chadwick í hinu mikla safnriti þeirra, Growtli of Literature (I, 1932-), að siður hali verið á þjóðflutningaöldunum, að tvö skáld flyttu þjóðhöfð- lugjum kvæði sín eins og skáldin tvö í Widsith. Væri þá vafasamt hvort skáldin kvæðu saman eða á víxl, og þó þau kvæði á víxl, gæti shkt verið einfalt samtal, en ekki hin einkennilega germansk-finnska vixlkveðandi. (Chadwick hjónin gera víst aldrei ráð fyrir þessari Htualistisku víxlkveðandi þótt þau oft nefni, að menn kveði á víxl 1 samtali eins og persónur í leikritum, en fullt er af slíkum sam- tolum í Eddukvæðum). Gott dæmi eru skáldin tvö, sem Priscus Segir, að hafi flutt Attila kvæði sín skömmu áður en hann dó 448. Chadwick hjónin ætla að vera megi, að þessi skáld hafi ef til vill hveðið á víxl, en mér skildist á Konstantin Reichardt, að hér mundi Veru um mína víxlkveðandi að ræða. Chadwick hjónin bera bálför hjólfs og hauglagningu, með reið tólf riddara kringum hauginn að ^ndingu, saman við jarðarför Attila, þar sem margir ríða kringum ann á líkbörunum og syngja honum lof fyrir unnin afrek. En þau gera meira. Þau bera þessar germönsku bálfarir eða hauglagningar Saman við bálför Achillesar í Odysseifskviðu xxxiv, 60. Þar segir SV° ”^har níu sönggyðjurnar sungu á víxl með fagri rödd og hörm- nhu mjög; sást þá enginn af Akkeum ógrátandi, því hin rómsnjalla SOnggyðja hóf sig þá svo hjartnæmilega. Við grétum þig seytján aga og nætur samfleytt, jafnt ódauðlegir guðir sem dauðlegir menn, en a atjánda degi brendum við líkið og slátruðum mörgum feiturn sauðum og bjúghyrndum nautum umhverfis bálið og þar varstu endur í klæðum goðanna og í miklum smyrslum og sætu hunangi, en margir ágætismenn runnu vopnaðir í kringum bálið þar sem þú annst, bæði fótgangandi menn og ríðandi.“ Chadwicks hjónin eru ekki viss um að nokkur söngur á íslandi lafi tíðkazt áður en kirkjumúsík (1000) og dansar (1100) bárust I ■uigað, nema ef fremja skyldi seið, eða gala galdra, því oft er svo j'. °r®a tekið þar sem lýst er látum seiðkvenna eða seiðskratta, að gur var sú kveðandi að heyra (Laxdœla). Ég hygg, eins og þau ag°ntn, að því verði ekki neitað, að söngur hafi verið notaður til f fremja seið og galdra. Ég er líka sannfærður um það að víxl- andin í Sturlungu er aðferð til að fremja seið eins og galdralag tvítekningu sína sem líka var notað til töfra. En af því sögnin
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.